Thanh Hồn chỉ nghe thấy tiếng gió thổi vù vù bên tai, bị nguy hiểm từ đâu xông ra dọa hết hồn. Sói đói gặm áo Thanh Hồn lôi xuống đất, y khựng lại một giây chợt có cảm giác mình đang rơi thẳng xuống vực sâu.
Tình cảnh này y đã từng trải qua.
Bị vây bởi một bầy thú dữ, không thể giãy giụa phản kháng.
Y ho một búng máu lông tơ đều dựng lên hết. Nơi cổ họng không phát ra tiếng, nơi tối om này chỉ có âm thanh gầm gừ cùng tiếng gió mờ mịt.
Sói đói ngửi thấy mùi máu càng kích thích, phát hiện con mồi của mình còn sống hai mắt sáng như ngọn lửa tham lam nhìn chằm chặp. Thanh Hồn ra sức lùi lại chợt đụng phải bộ lông đầy máu tanh phía sau, cổ áo bị cắn lại. Chạm phải ánh mắt hung ác đó cả người y cứng đờ lại, không còn trí óc nghĩ đến việc chạy trốn.
Dù cho đã trải qua bao nhiêu nguy hiểm, y đã quen phải đối diện với tình huống một mất một còn. Thế nhưng nhìn sự đói khát từ sâu trong mạch máu của chúng, Thanh Hồn lại nhớ chuyện cũ, từng mảng chết chóc đen tối ngày xưa lại ùa về. Thanh Hồn không dám nhúc nhích hoặc là không còn đủ sức cọ quậy nữa, giống hệt như ngày xưa đau đến muốn tự vẫn, muốn cắn lưỡi còn không cử động.
Thấy con mồi lần nữa bất động, bầy sói thăm dò một lát mới vồ tới lôi người xềnh xệch. Lưng ma sát với đá vụn cây khô dưới đất để lại vệt máu thật dài, rừng đẫm sương tuyết không có tiếng kêu nào, gió đã tĩnh, trong tình huống bối rối nghẹt thở này không làm y sợ hãi. Thanh Hồn mờ mịt không biết mình bị lôi đi đâu, y như không biết đau mở to mắt nhìn tuyết bay đầy trời, lại nhớ một đêm yên bình khoác áo ngồi tựa cửa ngắm tuyết bay. Ngọn lửa hồng hừng hực tựa như mang đến ấm áp vĩnh viễn không bao giờ tàn.
Đột nhiên bầy sói khựng lại, ném Thanh Hồn xuống hang động. Y không lộ cảm xúc gì, trống rỗng, nhìn không thấy đáy, cuồng phong nổi lên từng lớp từng lớp xô tới. Thanh Hồn nhớ đến gió của thảo nguyên im lặng mà rùng mình.
Đột nhiên có gì đó nhào tới, vội vã thô bạo ôm chặt lấy, ép vết thương của y đau lên, chảy máu. Do bị sốc Thanh Hồn thấy máu trong người sôi sục, váng đầu buồn nôn.
"Bị ngốc à? Không nhìn thấy ta sao?"
Bầy sói ném Thanh Hồn xuống cũng nhảy theo, chợt phát hiện trong hang có người sống, vuốt sẵn sàng, há miệng tụ ánh sáng.
Mắt Lục Khuynh Tâm như lửa cháy càng lúc càng sáng, như đã ngộ ra điều gì đó. Khi chạm đến những vết thương trên người y, liền đặt người xuống trong góc động, tay nắm tay: "Ngươi không biết bàn tay mình rất quý giá sao? Phải giữ gìn cẩn thận."
Thấy Thanh Hồn không nói được, hắn liếc cái liền hiểu: "Bọn chúng hả, không sao cả loài sói này khi xưa lấy kiếm ta đã gặp rồi."
Thanh Hồn đột nhiên thấy hơi căng thẳng, vừa rồi y còn buông xuôi thế nhưng ở cạnh hắn lại có sức sống trở lại.
Hắn nhìn gương mặt y lặng đi, chứa đầy sự bất lực đấu tranh, hơi cúi đầu dần buông người ra: "Ở đây một lát ta sẽ trở về ngay."
Trong hang động ướt át, y tựa hang nghe mấy chữ 'ta sẽ về ngay' mà rùng mình, đau đến khắc cốt ghi tâm. Thanh Hồn nhắm mắt lại cảm nhận tiếng vồ nhau trong gió, có mùi máu tanh bắn tung tóe. Máu trúng cả mặt y nhưng không buồn lau, mơ hồ thấy trong động nóng lên rất nhiều. Thân thủ hai bên đều rất nhanh nhẹn sung sức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược
Ficción GeneralTên Tác Phẩm: Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược (Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử) Thể loại: Nam x nam, huyền huyễn, ngược, báo thù, âm mưu, giả heo ăn thịt hổ, thế thân, song phương thầm mến, HE Cp: Tốt tính thích cưng chiều...