Chương 181: Kinh Mộng (2)

232 70 0
                                    

Lục Khuynh Tâm muốn che chở Thanh Hồn rời đi, nhưng thoáng qua đã thấy người trong lòng tan thành khói bụi. Hắn mở to mắt nhìn lốc xoáy vần vũ nổi lên bầu trời chuyển sang màu xanh lam, trong vắt.

Hắn mơ màng miết mí mắt rồi lần nữa mở ra nhìn trời, ở phía xa bên triền núi có bóng người ngoan tuyệt quay lưng về phía hắn. Lồng ngực hắn nặng nề như đá nặng chìm xuống sông sâu, mắt tự dưng hơi đỏ lên.

"Lần trước rời đi không lời từ biệt, giờ đã quay trở lại."

Áo trắng như tuyết truyền cho hắn cảm giác bất an, khẽ gọi: "Thanh Hồn."

"Lần này ngươi không hề gọi sai." 

Hắn ngơ ngác nhìn người trước mặt hắn, lại tựa hồ như cách một tầng biển rộng, xa xôi khó nắm bắt. Thanh Hồn nói như thế là vì hắn từng gọi sai sao?

Thanh Hồn nhìn hắn mỉm cười không biết gì mà hơi lắc đầu, từng bước đi đến cạnh hắn. Theo từng bước sắc mặt y tái dần, giữa trán hiện ra vệt máu đỏ chảy dài, y phục sạch sẽ dần nhuốm đỏ.

Hắn muốn chạy về phía y nhưng hai chân bị giữ chặt, nhìn rõ thấy y đang kiềm chế cơn đau đi về phía hắn.

Run rẩy từng bước... 

Đến gần..

Hình ảnh truyền vào mắt hắn dần rời rạc, đưa tay chà xát mí mắt bao nhiêu lần cũng không nhìn rõ chuyện gì đang xảy ra, miệng lẩm bẩm: "Sao thế... ngươi làm sao?"

Ánh sáng truyền tới mắt hắn yếu dần chớp nhoáng, đến khi hắn quơ trúng thứ gì đó rơi xuống đất, tan vỡ. Hắn mò xem xung quanh mảnh vụn đâm đầy tay, bóng tối trầm mặc bao trùm im lặng không tiếng động.

Đột nhiên có bàn tay phủ lên mắt hắn, mang theo hơi lạnh của mưa phùn triền miên. Hắn nắm lấy bàn tay quen thuộc đó, nhẵn mịn không hề có dấu vết cầm binh khí nhiều năm. Trên người còn có hương đỗ nhược nhàn nhạt ấm áp vô ngần: "Thanh Hồn?"

Người hắn lạnh như băng, phổi như biến thành một cái tổ ong lớn giữ khí lạnh lưu trong từng nang mạch.

"Ta... " Cổ họng hắn khô cháy.

"Người không sao rồi, làm ta lo chết đi được."

"Xảy ra chuyện gì?"

Đầu hắn đau như búa bổ: "Mắt của ta... "

Người kia im lặng rất lâu, hắn có cảm giác như rơi vào ảo giác, xung quanh có nhiều nỗi sợ hãi đang rình rập, lạnh, lạnh đến phát run.

"Ngươi nói gì đi chứ?"

"Ta bị thương trong rừng mắt không nhìn thấy... " Y lặng đi một lát: "Người thay mắt cho ta."

Lục Khuynh Tâm kinh ngạc chân mày nhíu thật sâu, trong lòng nghi hoặc. Là những đau thương hắn trải qua kia chỉ đơn giản là một giấc mộng hay là hắn đang chìm trong một giấc mơ khác, chồng chất cạm bẫy nối dài.

Nhưng mắt hắn thật sự không nhìn thấy, có cảm giác hốc mắt trống rỗng.

Thanh Hồn nói: "Vốn là mắt ta không phải hoàn toàn do chuyện trong rừng ảnh hưởng, trong cơ thể có quá nhiều độc dược. Chỉ là giọt nước tràn li thôi."

[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ