Chương 139: Trời Trở Lạnh, Đoạn Duyên Lòng Sinh Oán (1)

424 74 4
                                    

Giữa đêm khuya, hai người ngồi cạnh nhau, y nói với hắn: "Người nắm như vậy giống như muốn tỏ tình quá, sao, mắt ta không nhìn thấy người nuôi ta cả đời sao?"

"Giống tỏ tình sao?" Lục Khuynh Tâm nghiêng đầu, áp sát bên tóc mai người nào đó: "Ngươi muốn ta nuôi ngươi cả đời sao?"

Hơi thở y ngưng lại phút chốc, nâng vai đẩy hắn ra: "Người có bản lãnh đó sao, Thanh Hồn ta yêu cầu hơi cao đó."

"Hơi cao là thế nào, ngươi phải nói cho rõ ta mới biết được." Hắn ấn y ngồi lại ngay ngắn: "Chắc ngươi không cần mấy trò kích thích tiêu khiển đó chứ."

"Lục công tử có vẻ am hiểu quá nhỉ?"

"Không am hiểu, không am hiểu... miễn cưỡng vì ngươi học qua cũng được đi."

"Để ta nghĩ xem, Tinh Tuyền nước chảy hoa như mộng..nghe nói nơi đó có hoa Nữ Lang màu xanh. Màn đêm vừa đi nghe tiếng hoa tách nhụy cành, bình minh vừa đến hoa đã tàn. Đời người ngắn ngủi ta cũng muốn một lần nhìn hoa nở qua khe hở thời gian."

"Màn đêm vừa đi, bình minh vừa đến à, còn là Nữ Lang màu xanh nữa ngươi không lừa ta đó chứ?" Hắn chống má nhìn y, trợn mắt.

Nhưng cũng chính hắn nói với y, khi biết sinh mệnh y sắp tàn: "Chúng ta còn chưa ngắm hoa Nữ Lang bên bờ tinh tuyền kia mà?"

Trong một đêm mưa y không thể bình tâm, suýt nữa mất đi lương tâm của chính mình, trong giây phút hắn không biết nương tựa vào ai, hắn đã nói: "Ngươi e ngại chất độc trong người sao, ngươi sợ thời gian của mình chẳng còn bao lâu sao?" Hắn nắm bàn tay y lạnh giá ánh mắt lướt qua vết thương nơi đó, có chút chạnh lòng: "Ta từng mất đi người mình thương, trên đời này không có gì không chịu đựng được nữa, dù là sinh ly tử biệt ta vẫn mong người khắc bia mộ cho ngươi... là ta."

"Có phải ngươi cảm thấy đây là câu chuyện buồn cười không... chúng ta đều lo sợ bản thân nhìn nhầm, ngươi sợ nhìn nhầm ta, cũng sợ ta nhìn nhầm ngươi là người khác." Hắn xoa xoa gương mặt đẫm nước mưa của y: "Ngươi nói không sai, người chết cũng đã chết rồi, không thể sống lại nữa. Còn ngươi... Thanh Hồn sẽ mãi là Thanh Hồn thôi. Ta không dám chắc cho ngươi tình cảm nguyên vẹn không sứt mẻ nhưng nhất định có thể cùng ngươi đi qua đêm tàn lạnh buốt nhìn thấy tia sáng nơi bình minh."

Chuyện xưa lần lượt hiện ra trong chớp mắt thoáng chốc biết thành giấc mộng hư ảo, vô số chuyện vụn vặt tái hiện. Nỗi đau là lưỡi dao sắc bén khứa vào da thịt, cả trong giấc mơ y cũng phát ra tiếng cười lạnh.

"Ta cũng như ngươi thôi, ai tính kế với ta, ta sẽ không để người đó yên. Thanh Hồn, ngươi cũng nhận ra mình và lục đệ ta giống nhau, qua nhiều lần ở cạnh nhau trong lòng ta xem ngươi là người thân giống như đại ca, nhị ca, tứ đệ, ngũ đệ, không cần biết ngươi có thân phận gì vẫn mong người đừng làm ta thất vọng."

Bàn tay hắn luồn vào mái tóc mềm mại của y, ghì chặt y trong lòng, mâu thuẫn, ngập ngừng: "Ta không muốn ngươi chết."

"Ta không muốn ngươi xảy ra bất cứ chuyện gì, ở nơi đó không có ai thích ngươi thì hãy ở cạnh ta, ta bảo vệ ngươi. Ta có thể dùng tính mạng này bảo vệ... chỉ cần..."

[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ