Người trong tranh phong thái uyển chuyển như cũ, chỉ có nét mặt buồn thương, giữa chân mày chất chứa u sầu. Nhìn lâu còn nảy sinh ra chút sợ hãi như người trong tranh đang giãy giụa. Bạch Diệp day trán, gần đây đúng là lo lắng nhiều thứ nảy sinh nhiều mệt mỏi nhìn đến hoa mắt rồi.
"Trong tranh cô ta cài trâm hoa mẫu đơn này, là kiểu dáng đang rất thịnh hành ở Giang Nam, vậy mà dám nói không qua lại với người ở bên ngoài."
"Có lẽ, cô ta thật sự cô ta không qua lại với người bên ngoài, cho nên mới không biết rõ đồ đạc mình đang mang là từ đâu mà có? Nghênh ngang mang nó đi tới đi lui ở trong thôn... dù cô ta có thân phận cao tới đâu cũng phải nể mặt tộc trưởng chứ?"
Bạch Diệp cuộn tranh lại, nói: "Mùi hương này thật thơm đó, đồ tốt."
Y nhoẻn miệng cười: "Đồ của cô ta cái nào cũng tốt."
Mưa bên ngoài vẫn còn lất phất những chiếc lồng đèn đỏ treo bên cửa sổ bị mưa tạt ướt sũng, thi thoảng lại lắc lư. Trong phòng thoảng hương thơm ướt dính bị hòa cùng mùi nước mưa rất nặng, dần dần họ không tự chủ được mà ngã xuống.
*****
Trần Nghiên Nghiên gọt một ít trái cây, ôm nhóc con ngồi bên sàn nhà ăn.
Nhan Lệ đang thêu thùa, đường kim tinh xảo tuy chỉ thêu một nửa Trần Nghiên Nghiên đã biết nàng ta thêu cái gì. Cánh hoa e ấp hơi hé, nhụy vàng lấp ló bên trong nhìn sống động như thật. Mẫu thân nàng cũng dạy nàng thêu thùa nhưng nàng thêu không đẹp, nhìn thấy bức thêu này rất ngưỡng mộ.
Nhan Lệ điềm đạm hỏi:"Muội muốn học không, tay dạy muội... "
Làn da Nhan Lệ nhẵn mịn trời sinh, đôi mắt to tròn như nai, nhìn qua thấy được sự hồn nhiên tinh nghịch. Thế nhưng tích cách nàng lại không vui vẻ hồ hởi như vậy, nàng rất điềm đạm dịu dàng. Rất ra dáng một người vợ hiền chu đáo thương chồng yêu con, mất đi Bì Tuấn, đôi mắt ấy ngày càng buồn làm người ta nảy sinh thương tiếc.
"Muội không khéo tay không học đâu, nhưng nếu tỷ thêu cho muội một túi thơm thì tốt quá."
"Được thôi." Ánh mắt nàng ta sáng ngời tựa như mùa xuân đang nở rộ bên ngoài kia, đáy mắt hữu tình: "Phu quân ta cũng thích túi thơm ta thêu." Nàng ta hơi ngưng lại hơi hơi mỉm cười gượng một cái, dáng người lại như khói trắng tàn hương mong manh tản mát dần đi.
Trần Nghiên Nghiên đột nhiên thấy ở nơi nào đó, hoa đã tàn, đành lựa lời nói: "Sao hai người Bạch đại ca đi cả đêm chưa về nhỉ?"
Nàng nhìn hoa xanh hoa đỏ mọc dại dưới sân, nắng vàng nhạt rải sắc khắp nơi, gió đưa đến mùi thanh hương, nàng dịu dàng cười: "Đói quá, không biết Hoàng tỷ tỷ có tìm được gì ăn không?"
Hoàng Tuyên biết y thuật chọn đồ ăn vẫn tốt hơn họ, hơn nữa có vài chuyện cần tỷ ấy giúp đỡ nữa.
"Phương Trà Trà mất đã mười bốn ngày rồi, hay chúng ta xin đi đốt cho cô ta chút giấy tiền đi, nhân tiện đi dạo một lát, muội không muốn bị giam ở đây nữa đâu."
Nhan Lệ thấy cũng nên làm như vậy.
***
Nhan Lệ về sớm cho Tiểu Viễn ngủ, Trần Nghiên Nghiên ở lại phụ lão bà bà một tay, đang đốt thêm giấy tiền ngoài sân đột nhiên nổi gió to. Tiếng lá xào xạc, cây lớn quật vào nhau giận giữ phát ra âm thanh khiến người ta rùng mình, lạnh sống lưng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược
Ficción GeneralTên Tác Phẩm: Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược (Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử) Thể loại: Nam x nam, huyền huyễn, ngược, báo thù, âm mưu, giả heo ăn thịt hổ, thế thân, song phương thầm mến, HE Cp: Tốt tính thích cưng chiều...