Thanh Hồn dẫn mọi người đi tham quan hang động này của y một lát, ngõ hang đầu tiên được thắp sáng lên, bên trong là một phòng nung thuốc đã lâu không dùng, đồ đạc trên xếp gọn gàng, nơi góc bàn đặt vài quyển sách y. Chu Nhuận Thành vừa bước vào đã để ý đến nó, mắt sáng lên: "Ta có thể đọc nó không?"
Y gật đầu: "Đừng để người khác thấy là được." Mấy thứ đó y đã học thuộc lòng nhưng không hiểu gì mấy, cứ để đó không động tới bao giờ.
Chu Nhuận Thành ngồi vào bàn, nói: "Ta có vài quyển có thể cho ngươi xem."
"Không cần đâu, đầu ta không chứa được nhiều thứ nhét thêm vào chỉ thêm mệt não mà thôi."
"Tri thức là một chuỗi mắc xích ngươi không chịu dung nạp vào, có phải quá tự tin rồi không?"
Thanh Hồn tựa mình vào lò đan, phẩy tay cảm thán về chính mình: "Ha ha ha ta vừa tuấn tú mê người, tinh thông y thuật, biết thổi sáo vẽ tranh, nếu còn thông minh nữa ai mà chịu nổi. Mỗi lần soi gương đều muốn ôm lấy chính mình hôn, thật quá ngưỡng mộ chính mình, làm người phải biết khiêm tốn."
Nhìn y có chỗ nào khiêm tốn chứ?
"Thanh Lang có thư." Trên thư chỉ có ký hiệu với tên người gửi, lá thư bên trong được viết băng giấy cứng có thể phóng chết người luôn đấy.
Từ khi họ đến đây ngoài Hoàng Tuyên thường xuyên tập kích nhảy vào những người khác không thấy mặt đâu, có chuyện gì cũng gọi Thanh Hồn ra, nơi này giống một cấm địa không được vào hoặc không ai thích đến.
Thành Kính xoa cằm: "Không phải Nguyên thần y chỉ nhận nam đệ tử sao? Cô nương bằng cách nào vào được đây chứ?"
Thanh Hồn cảm thấy câu hỏi này rất buồn cười.
Hoàng Tuyên ngửa mặt cười ha hả: "Ta và Thanh Lang là một đôi cơ mà sao không thể vào chứ? Thanh Lang ở đâu ta ở đó như cây liền cành như chim liền cánh."
Hắn nhìn gương mặt y đăm chiêu, hỏi: "Có chuyện gì?"
"Gần nhà nhị sư huynh có chuyện." Y trả thư lại cho Hoàng Tuyên, không hứng thú nói: "Dưới chân núi là một thôn trấn nhỏ, đầu làng có một căn nhà hoang bỏ phế nhiều năm, đêm qua đột nhiên có ánh lửa. Sau khi dập lửa phát hiện bên trong có một thi thể lửa chưa bén tới đặt trong một quan tài mới toanh, bên trong đặc sệt chất lỏng màu đỏ, ban đầu họ tưởng là thuốc nhuộm nhưng thật chất máu, có điều máu của một người không nhiều như thế, nạn nhân cũng không rõ nguyên nhân chết. "
Hoàng Tuyên nhíu mày: "Huynh ấy là đại phu mà còn không biết rõ nguyên nhân à?"
"Điều khó hiểu nhất là sao lại gửi thư đến đây cho ta."
"À" Thanh Hồn và Lã Tường Tân đúng là như nước với lửa, gặp nhau là đánh, trước kia tính của Thanh Hồn khó chiều hơn bây giờ nhiều thẳng tay đánh gãy một chân của người ta. Một người bó bột, một người bị phạt quỳ trong động băng hai chân suýt bị phế, bệnh sốt chỉ còn nửa cái mạng. Thù hận ngày càng sâu có họp mặt cũng không đứng cùng một chỗ giờ tự dưng gửi thư, bất thường thật: "Ta nhìn thư chỉ để ý kí hiệu, không biết là do huynh ấy gửi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược
General FictionTên Tác Phẩm: Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược (Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử) Thể loại: Nam x nam, huyền huyễn, ngược, báo thù, âm mưu, giả heo ăn thịt hổ, thế thân, song phương thầm mến, HE Cp: Tốt tính thích cưng chiều...