Chương 159: Trăng Lạnh Bên Hiên, Ngày Nào Thương Nhớ (1)

353 76 2
                                    

Có lẽ vì lời Tiêu Tử Nhân nói là thật, Tĩnh Sinh phẫn nộ xuất hiện ma khí thượng cổ.

Nghe nói khi xưa song kiếm xuất thế, thiên hạ đều khuynh đảo. Lúc này nhìn thấy hồn kiếm bay vút lên tức khí hỗn loạn chia năm xẻ bảy bay khắp nơi.

Thanh Hồn che gió tuyết bay vào mặt, nói: "Thanh kiếm cũng bình thường, phải chăng thiên hạ quá dễ chấn động?"

Đương nhiên tức khí của kiếm không phải ai cũng cảm nhận được, Lục Khuynh Tâm đang nhìn lệ khí cuồn cuộn, biết bao oán khí được trấn giữ trong kiếm bắn ra, san bằng núi non. Có lẽ quá xa, cũng quá nhanh nên Thanh Hồn không thấy rõ cho rằng đó là tuyết lở, nghe y cảm thán hắn cũng không thèm chấn chỉnh.

Lục Khuynh Tâm lôi y núp nơi an toàn, không hiểu sao thấy nhiệt độ ở núi tuyết này tăng lên rất nhanh. Mới đó mà cổ đã nóng lên, mồ hôi nhễ nhại, hắn đưa tay sờ mí mắt y một cái: "Bảo vệ mắt mình cho tốt, đừng nhìn quang kiếm."

Thanh Hồn không nhìn thấy gì nhưng vẫn gật đầu.

Sát khí của kiếm không ngừng tăng, như đang tìm kiếm gì đó ở chốn sơn tuyết hiếm khi có sự sống, mây đang dần di tản ánh mặt trời nhập vào quang kiếm. Tựa như có linh hồn chui ra từ thân kiếm, quang mang rực rỡ bùng lên.

Ngẫm lại lời Tiêu Tử Nhân vừa nói, có thể Bạch Diệp và kiếm có mối quan hệ, nhưng nếu có sao nhị ca không điều khiển được kiếm? Huống hồ đó còn là một thanh kiếm nhập ma không có liên hệ vẫn tốt hơn.

Hiện giờ kiếm đã phá núi chui ra, gột rửa cả một vùng sơn tuyết đang tan chảy.

Lục Khuynh Tâm cười lạnh: "Kiếm Tĩnh Sinh có lẽ đang tìm ngươi, đúng là ác giả ác báo."

Kết giới của hắn có thể che giấu tức khí của y trong một lúc, với sát khí đang tàn phá khắp nơi thế này không trụ được lâu.

Thanh Hồn ngẫm một lúc, người đương nhiên không phải y giết nhưng sâu xa mà nói, y góp phần không nhỏ, chỉ là một thanh kiếm có thể phân biệt nhiều như thế sao? Chỉ sợ Hồng Thiếu Hoài giở trò gì đó trên người y, để y kéo hắn chết cùng.

"Lục công tử, người nắm được bao nhiêu phần thắng?"

"Miễn cưỡng có thể chặn nó một lúc." Tĩnh Sinh không có chủ nhân điều khiển sức sát thương giảm đi rất nhiều, nếu may mắn có thể ngăn được nó giam tại chỗ, mở đường bỏ chạy.

"Thế thì người chặn nó đi, ta chạy trước."

Lục Khuynh Tâm nghẹn họng, nhìn bộ dạng muốn đổ hết mọi nguy hiểm lên đầu hắn, một mình bỏ chạy của y, hắn muốn nói rồi lại thôi.

Bỏ đi cũng tốt đỡ vướng tay vướng chân!

Thanh Hồn kéo mũ áo lên đầu, quay người bỏ chạy giữa gió tuyết mịt mù.

Một vầng sáng bỗng lóe lên giữa không trung, muôn hình vạn trạng kết hợp lại nơi lưỡi kiếm, mài giũa những dấu tích thề gian dần để lộ ra sắc bén ban đầu. Nó như đã tìm được mục tiêu cần tìm, ánh sáng lưu động từ chuôi đến mũi kiếm, bắn ra quang mang.

Lục Khuynh Tâm rút Vũ Đoạn Kình chặn kình lực ngưng động giữa không trung, kiếm ảnh đan xen không phân định được là do ai ra tay. Mặt hắn đanh lại nghiêm túc cảm nhận chiêu thức đánh ra từ lưỡi kiếm, hư thực biến hóa không thua kém gì có người điều khiển. Xung quanh hắn bị ngập trong sát khí, bị giam trong một luồng lưu chuyển vô hình của lốc xoáy, người như bị xé, xương cốt chuyển động răng rắc.

[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ