Chương 73: Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Tình Yêu Đã Chết

669 105 54
                                    

Lúc Lục Khuynh Tâm tỉnh lại trong nhà không có ai. Bên ngoài sân truyền đến đủ loại tiếng cười, ánh mặt trời rọi qua tán lá ấm áp chảy vào xương cốt hắn. Nằm mấy ngày cơ thể hắn như bị nén đến mềm dẻo, cử động một chút đã tê dại đau nhức.

Trời chỉ mới vừa sáng, bên nhà vẫn còn đống củi lớn. Nhà sàn được dựng bên vách đá đầy hoa dại, suối từ trên cao đổ xuống những con lạch nhỏ cuốn theo những cánh hoa mỏng manh. Cảnh sắc thiên nhiên tươi mát, hoa cúc quỳ trải dài hun hút nhuộm đầy nắng. Thanh Hồn ngồi bên chiếc ghế gỗ dưới tán cây lớn nhất sân cầm chày ngọc giã thuốc, xung quanh có mấy đứa trẻ ngồi thành vòng tròn giúp y tước lá lấy sợi.

Đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân mạnh mẽ mà bộc trực đi từng bước dài tới, y ngừng tay cầm ống tre uống một ngụm trà hoa cúc, hỏi: "Người tỉnh rồi à?"

"Vậy mà ngươi cũng nhận ra?"

"Bước chân giẫm nát đá kiểu này thường là những người bị thương thích thể hiện mới đi thế thôi." Y đặt ống trúc xuống tiếp tục giã thuốc, không nhanh không chậm bổ sung: "Một con hổ què."

Nước chảy róc rách, gió thổi hiu hiu hắn ngồi xuống cạnh y lấy trà uống một ngụm: "Nơi này là đâu? Ngươi dụ đâu ra nhiều con nít thế hả?"

"Là xứ Cúc Quỳ, ai bảo người ngất rồi cứ nắm chặt lấy ta, ta đành phải lôi người đi một mạch, cũng không biết cách nào đi tới được đây. May là tìm được thầy lang nếu không người đã chết khô ngoài kia rồi."

Gió thổi mưa hoa rợp trời Lục Khuynh Tâm đón cánh hoa đọng nước rơi xuống: "Đúng là không trông chờ vào tên lang băm như ngươi mà. Nhuận Thành đâu?"

Y hơi dừng lại nói: "Vẫn chưa tìm được."

Hắn biến sắc: "Ngươi..."

"Ta cái gì, ta làm sao đi tìm được người kia trong gió lốc chứ? Thầy lang đã hứa cho người đi tìm giúp rồi. Có khi người kia quay về núi Nhạn tìm chúng ta rồi."

Nói là phải đợi thêm một ngày mấy mới được đi, Lục Khuynh Tâm trằn trọc suốt một đêm tinh thần tỉnh táo không thấy buồn ngủ chút nào. Đến khi chịu không nổi đành ngồi dậy, không biết tên Thanh Hồn kia đi đâu chưa về. Hỏi thăm bà lão đang ép dưa biết hai người họ đi đến sơn cốc thăm mộ, hắn thấy lạ đêm khuya rồi đi thăm mộ làm gì?

Thầy lang cầm một con thỏ nhỏ trong tay, nghiêng đầu nhìn y đang bắt mạch: "Sao hả, có gì cứ nói đi."

Thanh Hồn lặng lẽ mím môi định thành thật đáp, ông ấy đã tiếp lời: "Ta đã nếm qua rất nhiều thảo dược, đi khắp nam bắc Trường Giang tìm phương thuốc quý, trong cơ thể tích rất nhiều độc ngươi không dám nói cũng phải thôi." Ông mân mê hình gốm trong tay cười mãn nguyện: "Lần cuối ta gặp Tiểu Chiêu là ở bên bờ sông đầy hoa cúc quỳ xõa tóc nằm lên chân ta, cùng nhau ngắm hoàng hôn buông dần, màn đêm yên tĩnh, cùng yên giấc đến tận bình minh. Không ngờ mới đó đã trải qua mấy chục năm nhiều lúc ta muốn mình chết quách đi cho xong, đi xuống hoàng tuyền tìm nàng ấy nhưng mà ước nguyện của nàng ấy là mở tiệm thuốc cho những người già trong thôn, ta không thể thất hứa làm nàng ấy buồn."

Thanh Hồn cười dịu dàng: "Bà ấy nhất định thấy rất vui."

"Có muốn làm một con không hả, nàng ấy đã dạy ta làm những món đồ gốm này đấy, mai ngươi đi rồi làm một con để lại cho ta làm kỷ niệm đi." Ông nhìn y bằng ánh mắt hiền từ như người cha nhìn con của mình: "Tiếc là đại đệ tử của ta đã rời đi, yên bề gia thất ở nơi xứ người, nếu không ta nhất định bắt nó thi tài với ngươi một phen, thực hiện ước nguyện thách đấu của ta và phụ thân ngươi."

[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ