Giữa màn đêm thăm thẳm như muôn ngàn vì sao sáng trong trẻo dãy châu báu tráng lệ được gọt giũa treo lên, Công Nghi Lăng thiêm thiếp ngủ giữa giường đá, khóe môi ẩn hiện nụ cười.
Hắn nhớ Thanh Hồn ngồi bên cửa sổ tửu lâu thưởng thức chén canh, không khí thoáng đãng mát mẻ nền trời cũng xanh, Công Nghi Không im lặng một lúc lâu không nhịn nổi nữa hỏi: "Ngươi chỉ cần Thảo Phượng thôi à? "
Thanh Hồn gật đầu thay câu trả lời.
Công Nghi Lăng ngẫm một chút nói: "Tuy nói đường đi đến Xích Độ thuận lợi dễ dàng, nhưng ta nghe nói nơi đó đang xảy ra chút tranh chấp chiến sự, một mình ngươi đi ắt có nhiều chuyện khó lường xảy ra, hay để ta theo bảo vệ ngươi nhé."
Thanh Hồn nghe thế cũng chỉ liếc một cái, nói: "Không cần."
Trong lòng Công Nghi Lăng hơi thất vọng, nhưng vẫn rất kiên nhẫn thuyết phục, bàn tay chuyển hướng đem một miếng cá hấp vào bát y, duyên dáng nho nhã: "Ta biết ngươi đi hái thảo dược cần phải gấp gáp hoàn thành, dắt theo ta có chút phiền phức, nhưng ngươi yên tâm ta sẽ không cản trở đường đi của ngươi đâu?" Hơi chậm lại, Công Nghi Lăng cười: "Thảo Phượng cần được chăm chút kỹ càng, hoa liền cành phải được dùng ngay... ngươi nói xem..."
"Đây là đang uy hiếp ta sao... bệnh ngươi là do ta chữa, đồ là ngươi dùng để trao đổi, nếu Thảo Phượng không còn bệnh của ngươi còn phải xem tâm trạng của ta."
"Ta đâu có ý đó, ta chỉ nghĩ giúp ngươi chăm sóc cây hoa đó thôi. Ngươi đi hái thuốc không thể kè kè mang theo nó, mà để khách điếm cũng không an toàn, ta đi theo giúp ngươi trông."
"Tóm lại là muốn đi theo đúng không...?"
Thời điểm đó sen nở bạt ngàn, hoa sen nở rộ Thanh Hồn kê đàn bên hồ chỉnh dây, Công Nghi Lăng ở chỗ y chữa bệnh gần một năm cũng không thấy y đánh đàn, chỉ là thường xuyên mang ra canh chỉnh nghe thử âm thanh.
"Cây đàn này tên gì?"
"Lệnh Văn."
"Như khuê như chương, lệnh văn lệnh vọng là ca ngợi âm thanh của ngọc, ta có một cây sáo nếu đặt là Lệnh Vọng thì có thể thành một cặp với đàn của ngươi rồi."
"Không cần, Lệnh Vọng ở chỗ đệ đệ ta rồi."
Công Nghi Lăng không biết Thanh Hồn còn có đệ đệ, cho rằng người kia không muốn nói chuyện với mình. Khi Thanh Hồn xuất hiện, một tay ôm đàn một tâm cầm ô đi tới, cúi nhìn hắn, khi đó hắn bị thương rất nặng mắt nhòe màu máu không thể nhìn rõ hình dáng người trước mặt, khi đó y nhìn một lúc lâu mới buông ô ra, đưa tay ra, nói: "Ngươi đủ sức nắm được tay ta, ta sẽ cứu ngươi."
Sau này Công Nghi Lăng càng yêu thích thổi sáo hơn, thế nhưng tiếng sáo không còn khí thế can trường cắt đá đẽo ngọc như trước mà trở nên đìu hiu, thê lương xé ruột.
Hóa ra tương tư chính là như vậy.
Gửi nỗi lòng vào tiếng sáo, người nghe không thấy đâu, nói gì đến thấu hiểu nỗi đau khóc than này.
Lại nhớ đến, đêm sương luống như mây trời nhuốm hồng trần rơi xuống mặt hồ, mê ly mờ ảo. Công Nghi Lăng thấy y đứng bên mặt hồ trơn trượt sợ ngã liền kéo một cái, không biết vô tình hay cố ý mà ôm người trong lòng kéo về mấy bước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược
General FictionTên Tác Phẩm: Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược (Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử) Thể loại: Nam x nam, huyền huyễn, ngược, báo thù, âm mưu, giả heo ăn thịt hổ, thế thân, song phương thầm mến, HE Cp: Tốt tính thích cưng chiều...