Những người chết bao gồm Diệp Mẫn, Diệp Quý Châu, Trầm Châu. Trong đó Lam Mễ Mễ đã ra tay với Trầm Châu hung khí biến mất tiêu, cửa sổ nơi cô ta tẩu thoát lại tự dưng đóng lại khóa kín. Vết sơn đỏ dưới ván không biết từ đâu mà ra, quan trọng hơn nữa là tại sao Trầm Châu lại ăn mặc lộng lẫy lẳng lặng xuất hiện ở nơi đó?
Diệp Quý Châu xảy ra chuyện ở Diệp phủ, người đáng nghi nhất chính là tân lang giả vờ 'hôn mê sâu' kia. Trong ngoài nhà hắn đều đáng ngờ, lệnh bài tìm được có lai lịch không nhỏ, dưới nhà có mật thất dẫn đến nhà Trầm Châu, hồ nước đầy hài cốt. Cả việc hắn có thể thuê người giết bọn họ sao lại không xử lý Diệp Quý Châu bên ngoài làm như giết người cướp của, hắn sắp gả vào nhà quyền quý nếu xảy ra chuyện ai mà nghi ngờ hắn tuyệt đường vinh hoa của mình đâu?
Dấu tích tro bụi chôn vùi dưới đất, nơi đó đã từ đốt cái gì?
Khung cửi đâu?
Y phục của Trầm Châu đâu?
Tơ lụa đâu?
Những người hay đến xem hồ sen mua tơ lụa đâu?
Trong khi mọi người đang vắt óc suy nghĩ Thanh Hồn nhàn nhã cắt tim đèn trên bàn, dùng que tre nghịch sáp nến trên bàn không có ý kiến gì cả. Lục Khuynh Tâm biết y không khỏe chẳng làm phiền, thấy y ngồi bên nến chợt nói: "Ta biết tại sao có nhiều người đến xem hồ sen rồi. Cũng biết tại sao Lam Mễ Mễ lại đột nhiên bị thôi miên chạy đến kiếm chuyện với Kỳ Cơ."
Thanh Hồn nói với giọng buồn ngủ, tựa như chế nhạo hắn chậm chạp: "Lục công tử đến giờ mới biết sao?"
Lục Khuynh Tâm định cãi lại cái tên này luôn chống đối mình, thấy các huynh đệ nhìn mình kỳ lạ, ngớ người hỏi: "Mọi người biết hết rồi sao?"
Chu Nhuận Thành ngoài y thuật ra thì điều tra hay võ công đều không bằng những người còn lại. Lúc này nhìn Lục Khuynh Tâm bằng ánh mắt hoài nghi nhân sinh: "Lúc nghi vấn những ngọn nến đó có phải chuẩn bị gài bẫy chúng ta hay không, đệ đã lờ mờ đoán ra rồi. Dùng Xương Nhẫn trong nến thôi miên những người đến xem hồ sen. Họ đương nhiên sẽ dẫn thêm người quay về tìm hắn, những người trong thành đều được giữ lại, người khác thì chẳng thấy đâu... cả việc những tơ lụa kia biến mất có thể hắn đã ướp Xương Nhẫn vào bên trong, lúc dọn dẹp lấy hết y phục trong ngoài sẽ bị nghi ngờ, quá gấp gáp hắn chỉ chuẩn bị được y phục sạch sẽ của hắn để trên giường. Khung cửi giăng chằng chịt dây gân, thay vì tháo dây ra hắn đã đem đốt... tam ca, gần đây làm sao vậy?"
Lục Khuynh Tâm ngớ người: "Thế Trầm Châu, mọi người nghĩ sao?"
"Không phải hôm Lam Mễ Mễ tỉnh, Thanh Hồn đã nói tìm được sợi dây xanh kia trong lúc vào phòng Diệp Quý Châu sao? Móng tay cô ta không có dấu vết bị gãy nhưng ngắn hơn rất nhiều so với hôm đi đến đòi thuốc. Nếu như Lam Mễ Mễ cho rằng đã giết chết muội muội tốt của mình rồi bỏ chạy, Trầm Châu lại may mắn không chết Diệp Quý Châu thừa dịp ra tay luôn, sức lực cô ta không mạnh lắm Trầm Châu vẫn còn giãy giụa được."
"Y có nói sao ta chẳng nghe thấy gì cả? Việc Trầm Châu xuất hiện quần áo lộng lẫy trang điểm cẩn thận thì sao?"
"Cái đó chưa nghĩ ra... "
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược
General FictionTên Tác Phẩm: Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược (Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử) Thể loại: Nam x nam, huyền huyễn, ngược, báo thù, âm mưu, giả heo ăn thịt hổ, thế thân, song phương thầm mến, HE Cp: Tốt tính thích cưng chiều...