Trong phòng Trản Ngọc thoát ra sương mù đen đỏ hòa lẫn, dày đặc, còn nồng nặc mùi xác chết. Nhiếp Trạch Phong định tìm ngọn tà khí đang bùng phát, đột nhiên bị âm thanh gõ cửa thu hút. Theo từng nhịp gõ thi khí và yêu khí chầm chậm tuôn ra giữa màn đêm u tối. Thanh Hồn hít sâu khó sốc lại tinh thần: "Ta... ta không có khả năng bắt quỷ đâu... "
Nhiếp Trạch Phong không trả lời ngẩng đầu nhìn đối diện nhóm người khác đang chạy tới. Gặp nhau ở cửa phòng đang khép hờ, tối om, bên trong vẫn nghe tiếng gõ cửa thong dong, chậm rãi. Thành Kính cầm sẵn bùa đẩy cửa đi vào trước, cửa vừa hé cơn gió lạnh bất thường thổi ngược ra.
"Hôm đó phòng ta cũng nghe tiếng gõ thế này." Doãn Minh Hiểu hừ một tiếng, nói: "Không lẽ Cảnh Minh Sầu chê mộ chủ rồi, nửa đêm tìm đến Trản Ngọc thư sinh như hoa như ngọc."
Chuyện này chẳng hợp lý chút nào.
Thành Kính nhìn dưới chân bùa chú vẽ lung tung không biết là do ai vẽ, cất giọng gọi: "Trản công tử?"
Bên trong không có âm thanh đáp lại, từ sau bức bình phong khói vẫn tỏa ra càng lúc càng dày. Bước chân vừa dè chừng chạm bình phong kia. Trong mà khói trắng, hai cánh tay nhăn nheo vươn ra bắt lấy bả vai người, máu chảy ồ ồ sắp bị xé tới nơi. Thành Kính nén đau dán bùa vào cánh tay kia, mùi hôi thối bốc ra nồng hơn gấp bội, thật buồn nôn. Cánh tay kia rút lại thối lui sau màn khói yêu dị...
Bạch Diệp đỡ Thành Kính lại nhìn máu đen nhầy nhụa trên vết thương, thầm thấy không ổn: "Có độc."
Thành Kính nghiến răng: "Đệ không sao giải quyết nó trước đã... "
Không biết ai đã chém bức bình phong làm hai, Lục Khuynh Tâm dùng Tân Hỏa soi đường nhìn thấy Trản Ngọc đang ở trong thùng nước, như đã chết lâu ngày. Cả người trương phình thối rữa, thân thể vặn vẹo giữa ngực máu đen đang ào ào chảy ra, có cảm giác như chảy mãi không bao giờ cạn.
Mọi người quay đầu nhìn nhau không rõ xảy ra chuyện gì. Lúc sáng không phải người vẫn còn cầm sách ngâm thơ hay sao?
Theo trình tự Nhuận Thành đi lên xem thi thể, Lục Khuynh Tâm đề phòng, đi bên cạnh: "Cẩn thận thi độc."
Lục Khuynh Tâm vừa dứt lời thứ gì đó quằn quại trong bụng Trản Ngọc thoát ra, đâm thủng bụng cùng nội tạng nhầy nhụa, lôi ra ngoài một đống máu thịt tanh tưởi. Hắn cầm kiếm chém đứt thứ ngọ nguậy kia, mà cái thứ đó cũng đâu ngu dốt, dù bị đứt một đoạn vẫn còn sức quấn quanh kiếm của hắn, cưỡng đoạt, phản kháng.
Lưỡi kiếm phát ra ánh sáng lạnh lẽo khắc chế...
Bạch Diệp cau mày: "Đừng vôi, tức khí này ta đã gặp qua ở đâu rồi." Nói rồi lại liếc Thành Kính, Thành Kính hiểu ý lấy ra một lá bùa, định lại thần hồn thứ gớm ghê kia, khóa nó lại.
Doãn Minh Hiểu giũ y phục: "Tưởng cái gì, yếu xìu cũng làm phiền giấc ngủ của ta, ta về trước đây."
Nói rồi một mình đi thẳng.
Trong lúc chuẩn bị lập đàn tra khảo hồn quỷ, Lục Khuynh Tâm thấy hình như thiếu thiếu cái gì đó đảo mắt nhìn một vòng: "Thanh Hồn đâu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược
General FictionTên Tác Phẩm: Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược (Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử) Thể loại: Nam x nam, huyền huyễn, ngược, báo thù, âm mưu, giả heo ăn thịt hổ, thế thân, song phương thầm mến, HE Cp: Tốt tính thích cưng chiều...