Lục Khuynh Tâm đứng ngẩn ra, vầng trăng lạnh treo cao, gió cuốn mặt hồ lăn tăn gợn sóng, cảm thấy mọi thứ trong chớp mắt trở nên lạ thường.
Thời gian trở nên chậm rãi viển vông, yên tĩnh tới mức có thể nghe thấy tiếng những giọt nước từ người bên cạnh hắn rơi xuống. Trong giây lát hắn mới nhớ đến phải phản ứng buông người kia ra lao xuống nước. Mặt hồ không ngừng khuấy động, chia cắt hắn và bóng hình của y.
Trong đáy hồ nước lạnh lẽo, Thanh Hồn cảm nhận mình như bị oan hồn đeo bám. Thủy tảo quấn quanh người, nhớt nhợt, y bị kéo xuống tận cùng trong khi bên tay không ngừng vang lên tiếng cười gian ác.
Hơi thở Lục Khuynh Tâm dần trở nên nặng nề dù không cam lòng đến đâu cũng phải để mặc cái lạnh thấm vào da thịt.
Y cố gắng vùng vẫy, trầm mê chìm dưới nước.
Lục Khuynh Tâm ngắm mình dưới nước, dần dần bị ánh sáng đỏ ép thối lui, kiếm ảnh đang như mắc cài, thoắt cái biến thành tấm lưới, ánh sáng chói lòa như kéo dài ngàn dặm.
Chỉ là một hư chiêu rồi nhanh chóng tan thành nước.
Đầu hắn vang lên từng trận sấm rền, cuồng phong nổi trong lòng, hắn lảo đảo rồi ngã xuống nước.
Nước hồ lạnh lẽo khiến cơ thể hắn nhói đau, rát như rướm máu, đầu óc trống rỗng, tai cũng dần ù đi. Chỉ trong khoảnh khắc trước thôi y vẫn còn đứng bên cạnh, vậy mà hắn cũng không bảo vệ nổi y.
****
Thanh Hồn mở mắt vì bị cái buốt lạnh đâm tận xương, không khí tỏa ra mùi hương cực kỳ huyễn hoặc, cũng rất mát lạnh.
Tiếng đàn mềm mại êm ái thong thả vang lên, Thanh Hồn cố thích ứng với ánh sáng bên ngoài nhìn thấy một bóng trắng đang gảy đàn. Người này cách rất xa còn quay lưng với y, cánh tay hơi chuyển động khoan thai, y cũng không biết có phải bóng áo trắng kia có đang đàn hay không. Tiếng đàn như vọng từ phương xa tới, xuyên qua màn thác biến mọi âm thanh trở nên hư ảo.
Có vẻ như người kia phát hiện y đã tỉnh, quay đầu lại nhìn: "Tỉnh rồi sao?"
Người này đeo mặt nạ che kín gương mặt, chỉ để đôi mắt âm lãnh sắc bén.
Ánh mắt này y chưa từng thấy qua, nhất thời không nói gì.
Hòa Phong Thương mỉm cười: "Sao vậy? Gặp lại bạn cũ không có vui mừng, một câu cũng không chào hỏi sao?"
Thanh Hồn cũng dịu dàng đáp: "Ta không nghĩ mình và ngươi có thứ gọi là bạn cũ."
Đừng nói là Thanh Hồn nhớ gì về mảng kí ức kia, kể cả Diệu Huyền e là không có chuyện kết bạn đâu. Y phát hiện nơi này là một động băng, y đang nằm trên một chiếc giường màu xanh ngọc khói lạnh bao phủ. Dù là băng nhưng không đến mức không chịu nổi, lại nói đối với người sợ lạnh như y, nơi này đã là dễ chịu lắm rồi.
"Ngươi bắt ta đến đây làm gì?" Y cũng không muốn vòng vo: "Ta tự hỏi ngươi đã bắt được người mà ngươi muốn còn làm trọng thương, cớ sao còn phải tìm đến ta?"
Y không tin người này không biết Diệu Huyền mới là Thanh Hồn mà hắn đang tìm.
"Ta không cố ý làm ca ca ngươi bị thương." Hòa Phong Thương đến trước mặt y nhẹ nhàng rót ra ly trà hối lỗi. Hương thơm của Huân Y Thảo ngọt lịm, y cũng cảm thấy cổ hơi khát: "Ta có ý tốt mời hắn đến nhà chơi một lát, có điều nơi ta ở là động băng chìm trong nước, ca ca ngươi bất cẩn bị băng cốt đâm bị thương thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược
General FictionTên Tác Phẩm: Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược (Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử) Thể loại: Nam x nam, huyền huyễn, ngược, báo thù, âm mưu, giả heo ăn thịt hổ, thế thân, song phương thầm mến, HE Cp: Tốt tính thích cưng chiều...