Chương 78: Rượu Đào Đưa Hương, Nồng Nàn Nỗi Nhớ (3)

634 107 5
                                    

Mùa xuân nhiều hoa, mặt đất trải đầy những cánh hoa thơm bước chân giẫm qua thảm hoa, êm như nhung. Khấu Hòa kê một cái sạp trúc rủ rèm sa ngồi bên đình ngắm cá, lâu lâu lại đem rải một ít bánh đậu xuống dưới hồ cho cá ăn. Giữa hồ có người chèo thuyền tiếng hát lanh lảnh, giữa gió xuân tản mác niềm hân hoan vô hạn. Nàng hát về thiếu nữ hái sen bên hồ, giặt lụa bên suối, tình nồng che giấu trong vẻ dịu dàng e ấp, nhu tình ướt át theo cơn sóng gợn lăn tăn.

Kiêu Danh bước chân rất nhẹ đi vào trong đình, Khấu Hòa khẽ liếc mắt, ngón tay duỗi ra vén lớp sa mỏng cầm lấy một phong thư. Mấy năm tìm kiếm đổi lại được vài chữ uốn lượn nhỏ nhắn trên trang giấy mỏng nhìn như mắc xích vào ngực, trái tim bị giam cầm trong khoảng lặng mơ hồ.

Khấu Hòa cuộn thư lại, Kiêu Danh moi trong ngực ra mồi lửa đốt giấy mỏng thành tro bụi.

"Công tử?"

"Chuẩn bị xe ngựa đi, ta muốn đến một nơi."

Trên đường đột nhiên xuất hiện một cổ xe ngựa, gỗ đỏ khắc hoa văn vô cùng đẹp. Có người tỉ mỉ nhìn kỹ thấy đó là nhành đậu khấu sinh động như thật, rèm che xung quanh phản chiếu ánh nắng rực rỡ chất liệu hoa lệ quyền quý

Ngồi trên xe thấy hơi nóng liền vén rèm cửa lên cho thoáng khí, cánh tay trắng nhách đặt trên mành lụa gấm nhợt nhạt đến đáng thương. Gương mặt thanh thanh đạm đạm nhưng lại khiến người ta vương vấn lạ lùng, y hướng mắt nhìn những xâu kẹo hồ lô bên ngoài, ngẩn ngơ. 

Hoa lê trắng như sắp tan vào trong gió tuyết, hương thơm mát lạnh len vào tâm phổi. Trong ống tay áo mềm giấu một con dao bạc chất chứa nỗi lòng đau buồn của chủ nhân. Cán cầm đã lâu vẫn không lưu được nhiệt độ nào chỉ làm lòng bàn tay đau nhói, trong miệng lẩm bẩm một bài đồng dao xưa cũ khi định thần lại con dao đã đâm thật sâu vào lòng ngực.

Người trước mặt chầm chậm ngẩng đầu nhìn con dao kia đang đâm vào lòng ngực y, xâu kẹo trên tay hắn rơi xuống, nhìn trong kẽ tay đầy máu chảy lóe ra tia bạc lấp lánh, vội vàng đỡ lấy người hỏi: "Tại sao?"

Y bám víu người hắn, gượng gạo không nói tiếng nào.

Hắn nhắm mắt lại, nhẹ giọng thê lương: "Khấu Hòa, ngươi biết rồi."

Nước mắt y rơi xuống, môi mím lại thành một đường mảnh trắng bệch.

Một tiếng đâm trầm đục lưỡi dao thật lạnh, lạnh thấu tim, máu tươi ồ ạt trào ra, máu tươi văng khắp nơi đó đã kết thúc tất cả. Tuyết trên đầu cành đang tan nhỏ xuống đỉnh đầu, cái lạnh làm đầu óc cực kỳ tỉnh táo, nhưng tại sao nơi vết thương kia chẳng thấy đau? Khấu Hoà chầm chậm nhìn lồng ngực mình, đã đâm rồi, không phải là do y tưởng tượng, không phải là ảo cảnh mà y thèm khát đến nỗi nằm mộng hằng đêm, sao không thấy đau chứ? Hóa ra nó đã vỡ nát từ lâu nên không cảm thấy đau nữa.

Khấu Hoà là một người khiến cho người ta quay đầu có thể quên, có lẽ vì vậy, người ta đã quên y rồi.

"Công tử, đến nơi rồi."

Khấu Hòa sực tỉnh, buông hông rèm xuống bước ra khỏi xe ngựa.

Hôm nay Chu Nhuận Thành đặc biệt phấn khởi, từ trong đám đông cố gắng chen chân vào đại sảnh. Chân chưa qua thềm cửa đã nghe bên trong không ngừng vang lên tiếng chào hỏi: "Nghe danh đã lâu, nghe danh đã lâu..."

[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ