Chương 39: Hạ Đến, Lòng Người Thổn Thức (5)

1.6K 121 10
                                    

Lục Khuynh Tâm leo lên xà ngang nhìn dấu vết trên đó lần nữa, hắn chưa từng thấy qua võ công của Trương Yến Yến. Còn chiêu thức của Trương Ý Hạnh mềm mại như múa, ám khí mảnh bằng sợi bạc tốc độ bắn ra chỉ ở mức khá. Hắn nhớ đến lúc Bạch Diệp nhặt những ám khí đó lên cắm không sâu lắm, lực đạo chỉ nhỉnh hơn Trương Khả Khả một chút thôi. Với sức lực đó ghim vào người thì được xuyên qua thì rất khó, vết thương sưng đỏ không chảy nhiều máu, chứng tỏ ám khí xẹt qua cực nhanh... đang hấp hối sao... đang hấp hối? 

Bạch Diệp suy nghĩ một hồi cũng nhận ra khía cạnh này: "Tại sao lại đang hấp hối chứ? Số ám khí đó thừa sức giết chết Trương Yến Yến ngay lập tức." 

Chu Nhuận Thành ngẫm một hồi nhoẻn miệng cười: "Dùng ám khí đâm xuyên cơ thể người khác mà không chết, người này phải biết y thuật bắn ám khí tránh những chỗ hiểm quan trọng. Xem ra chỉ có Thanh Hồn và Phùng Nữ La là đáng nghi nhất, Thanh Hồn mua mớ thuốc đó là muốn dùng cho người nào? Phải chăng y đã phát hiện trong phòng mình có bất thường gì đó. Phùng Nữ La về phòng trong khoảng thời gian xảy ra án mạng mà không hề phát hiện mùi máu tanh, còn tự dưng biến mất nữa chứ. Nhưng điều mà đệ thấy khó hiểu, nếu là Phùng Nữ La... là tại sao phải giày vò Trương Yến Yến, để cô ta chịu đau đớn một thời gian mới giết.

Với sự quan sát của họ mấy ngày qua cô ta một đao giết chết Trương Yến Yến là xong.

Lục Khuynh Tâm mạo muội suy đoán: "Do ghen tuông sao? Ban đầu chúng ta nghĩ cô ta bị hung thủ bắt ở đâu đó. Giờ cô ta e là đã rời khỏi đảo, chúng ta hỏi các chủ thuyền là rõ."

Đảo đang tạm không đón khách hỏi thăm rất dễ, trong đêm Trương Yến Yến mất mạng Phùng Nữ La đã rời khỏi. Chủ thuyền nói trên người nàng ta đầy 'màu nhuộm' hướng theo pháo hoa mà đi vào bờ, còn cho họ rất nhiều tiền.

Thành Kính xoa cằm: "Pháo hoa? Xem ra có người gọi cô ta rời đi."

"Ông chủ có nhìn thấy một thiếu niên nhỏ tuổi mang theo một thùng thuốc. Trên đầu đội một cái lọng che kín mặt, bên hông dắt một cành liễu rời khỏi đảo hay không?"

"Có, người vừa mới leo lên thuyền lão tứ rời đi thôi."

Vụ án có nhiều manh mối dẫn dắt như thế, đột nhiên rơi vào ngõ cụt.

Trương Khả Khả không đủ sức lực.

Trương Ý Hạnh không đủ thời gian.

Nếu như chuyện Trương lão gia gian díu bị phát hiện có thể Trương phu nhân cũng bị tình nghi. Khi tỷ võ bà ấy không có ra xem ở trong phòng tịnh dưỡng nhưng bà ta không có võ công.

Trương quản gia nhìn ra chiêu thức của Trương Ý Hạnh, ông ta biết võ công nếu có ý muốn trả thù cho chủ? Nhưng khi đó ông ấy ở cạnh họ suốt không hề rời khỏi.

Sau một hồi liên kết chỉ có Phùng Nữ La đáng nghi, Thanh Hồn ở cạnh hắn không có thời gian gây án.

****

Đám người Lục Khuynh Tâm ở lại thêm hai ngày mới rời khỏi Dao Sơn.

Ở An Hoa Tự tiếng chuông chùa vọng lại, Lục Khuynh Tâm trở người bên sạp dài dưới một cái cây lớn, muốn nghỉ trưa nhưng không sao chợp mắt. Hiện họ đang ở một khách trọ dưới chân núi nghỉ chân, vài ngày trước nhận tin Thanh Hồn đi đến đây họ liền đuổi theo.

[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ