"Còn cứu được không?" Thành Kính hỏi câu này cũng không hề có ý tốt, chỉ là nhìn thấy trên người Thanh Hồn nổi lên nhiều vết sẹo kỳ lạ. Còn có nơi giữa chân mày lộ ra tà khí nồng đậm và tỏ ra vẻ uy hiếp nguy hiểm nào dám tiến gần.
Người này thật khiến người ta kinh hãi, che giấu bấy lâu không lộ sơ hở.
Hoàng Tuyên lườm sắc lẻm: "Các người không giúp được thì mau biến đi. Không phải nói muốn đi tìm vỏ kiếm gì đó sao?"
Từ khi biết vết thương ở đùi Thanh Hồn từ đâu mà ra, Hoàng Tuyên cáu kỉnh hẳn.
"Bọn ta không muốn để mình cô ở giữa rừng núi nguy hiểm thôi. Ai chẳng biết tìm được vỏ kiếm sớm chừng nào tốt chừng nấy, nhưng mà..." Lục Khuynh Tâm liếc Thanh Hồn đang mê man một cái, ngoảnh mặt đi: "Nhiều người đi cùng vẫn an toàn hơn."
Hắn không thèm nhìn tới, cũng không muốn quan tâm tới nữa. Ở đây vừa ướt vừa lạnh, Hoàng Tuyên không giỏi sử dụng bùa chú đánh lửa, loay hoay mãi cũng không nhóm được củi sưởi ấm.
"Hai chúng tôi ở đây vẫn an toàn, độc trong người đang phân tán, càng di chuyển càng nguy hiểm." Hoàng Tuyên thở dài thườn thượt: "Cho xin miếng lửa thì tốt, hai ngươi đi tìm đồ đi."
"Đệ ở đây với họ đi, ta đi vòng khu rừng xem thử lối ra trận pháp ở đâu." Lục Khuynh Tâm cầm hạc giấy giấu trong ngực áo: "Giữ liên lạc."
Hoàng Tuyên một bên lau nước mắt, đem lương khô chuẩn bị bên người ra nướng lại. Lúc rơi xuống một số dập nát, một số bị bùn tuyết làm bẩn, lương thực đã ít ỏi còn rơi vào trạng thái éo le này.
Thấy người bên cạnh rầu rĩ, Thành Kính mủi lòng: "Cô nương đừng lo nữa, sức sống của y tốt lắm bị thương nhiêu lần vẫn có thể cười hi hi ha ha cơ mà."
Gương mặt Hoàng Tuyên mơ hồ không có cảm xúc gì, nhìn chầm chầm bánh trên đống lửa, lại giống như đang thất thần nghĩ đến chuyện xa xôi. Ngẫm lại hắn và cô nàng này xưa nay nói chuyện không nhiều, trong ấn tượng là một nha đầu lúc nào cũng quấn lấy Thanh Hồn.
Trong đêm mưa gió nào đó, không ngại vượt đường xa đến chúc mừng sinh thần Thanh Hồn.
Hoàng Tuyên cũng từng nhìn thấy bộ dạng cô ta khóc nức nở vì lúc ở nhà Kỳ Cơ gặp phải tập kích, nhưng mà không giống như lúc này trở nên trầm dị, đôi mắt đỏ hoe đau khổ không nói một câu. Hắn muốn mở lời phá tan bầu không khí khó chịu này lại không biết bắt đầu từ đâu.
"Cô nương cũng không cần lo quá đâu, không phải cô nói Thanh Hồn rất lợi hại, được tôi luyện từ nhỏ sao?"
Vẻ mặt cô ta trở nên mê man, mất mát, Thành Kính chợt nhớ đến võ công của Thanh Hồn bị phế rồi. Hơi hổ thẹn im lặng trở lại, khu rừng ngày càng trở nên tĩnh mịch.
Hoàng Tuyên ngẩn người một lúc ngồi dậy sờ sờ trán Thanh Hồn, hơi rùng mình, hỏi: "Ngươi nói xem huynh đệ sinh đôi đều có liên kết với nhau đúng không?"
"Hả, ta đâu có biết những chuyện này."
Hoàng Tuyên như không hỏi hắn, lẩm bẩm với chính mình: "Sao đến giờ còn chưa đến chứ, lẽ nào có chuyện rồi... " Hơi lạnh trong rừng thấm vào xương tủy, sương đêm thấm vào người khiến nàng ta lạnh run.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược
General FictionTên Tác Phẩm: Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược (Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử) Thể loại: Nam x nam, huyền huyễn, ngược, báo thù, âm mưu, giả heo ăn thịt hổ, thế thân, song phương thầm mến, HE Cp: Tốt tính thích cưng chiều...