Chương 141: Cơn Mơ Buốt Lạnh

413 74 3
                                    

Trời quá lạnh Thanh Hồn đắp chăn qua đỉnh đầu, người cuộn lại thật chặt, mấy ký ức xa lạ không ngừng ùa tới. Y nhớ mình ngồi trên những bậc thang đá xanh ngửa đầu nhìn trời, tay ôm theo một giỏ đầy các loại cỏ thuốc, trong miệng đang ăn thứ gì đó đắng chát không ngừng lặp lại động tác nhai nhàm chán.

Sau đó có người đến lay y dậy, đưa đến một chén trà mật ong: "Cả ngày ngươi không ăn gì, không thể cả nước cũng không uống."

Y miễn cưỡng uống một ngụm: "Đắng quá."

Lục Khuynh Tâm cũng uống một chén: "Đâu có đắng, có thể trong lòng quá nhiều nỗi đắng chát, uống gì cũng không thấy ngọt."

Y nghi hoặc kéo tấm chăn dày khoác lên người, cười gượng: "Người muốn nói gì?"

Lục Khuynh Tâm đờ đẫn: "Không có gì, ta nói chính mình thôi."

Thanh Hồn thấy dự cảm không hay tựa như bị một mũi tên sắc bén đâm thủng, lòng lạnh giá đi, vốn là chờ hắn về hỏi chuyện Bạch Diệp điều tra tới đâu nhưng không dám.

Lục Khuynh Tâm uống hết chén trà, chợt nhớ đến mấy trang hoa văn mờ mờ, nét chữ trên thư gấp gáp vội vã có những giọt mực nhỏ xuống vì do dự không đặt bút. Nhị ca dùng mực chuyên dụng viết thư che giấu, âm thầm điều tra y vì điều gì?

Những bóng cây bên ngoài đang mắc vào nhau như tâm trí hắn giờ đây rối loạn, những lời kia cứ vang bên tai không xua được. Cố không để bản thân chú tâm đến nhưng hình ảnh này vẫn như mũi dùi băng sắc bén đâm thẳng vào tim hắn, không biết đã để lại bao nhiêu vết tích, sao lại đau đến thế, lạnh toát và trống rỗng, hắn nhắm mắt cố để bản thân bình tĩnh một lúc nói: "Thanh Hồn à, từ khi nhị ca mất đi những giấc mơ đáng sợ luôn đeo đẵng ta, những mảng đỏ tươi tanh nồng. Sinh mạng của huynh ấy đi theo từng giọt máu chảy đi vĩnh viễn rồi khỏi thế gian này, khi đó ta đau biết mấy cũng không thể quên được vẻ mặt mâu thuẫn cùng những lời nhắc nhở chưa kịp nói... "

Những lời ấy ẩn chứa thứ sự do dự đấu tranh, nỗi đau đớn và kìm nén không biết những lời này nói ra kết cuộc dẫn đến sẽ thành ra thế nào? Những giọt máu bắn lên người hắn nóng bỏng đau rát như hằn lên da thịt hắn một vết thương thật đau, mỗi khi nhớ đến hắn luôn cảm thấy mình bị bỏng lở loét sâu trong tim.

Thần sắc Thanh Hồn lúc này sâu xa khó đoán, hắn biết y thông minh vô cùng luôn che giấu ngụy trang nó bằng vẻ ngoài vô hại. Y có thể nhận ra nhiều thứ bất thường mà không ai để ý, có thể y đã phát hiện ra hắn có đôi điểm không giống thường ngày, cứ nhìn hắn không lên tiếng.

Giọng nói của hắn thấp thoáng một tia bài xích: "Ngươi thật sự không tò mò chút gì sao?"

"Đây là những chuyện ta nên tò mò sao? Không phải lúc này nên tìm ra hung thủ đứng đằng sau à? Chuyện này ta cũng sẽ không bỏ qua đâu."

Hắn cúi đầu thở dài: "Cũng đúng... ngươi còn đang bệnh nghỉ ngơi trước đi."

Sau đó, hắn và mọi người liên tục bận rộn Thanh Hồn vẫn bị dư âm trận lũ kia làm liên lụy mệt mỏi ở trên giường không dậy nổi. Đôi lúc y nhìn thời gian lẳng lặng trôi từ đêm tối đến khi trời sáng, từ sáng đến hoàng hôn, từng khoảnh khắc đều chứa đựng những nỗi niềm riêng. Cuối cùng y cũng quyết định đi xuống giường, đội tuyết đi ra ngoài, xa xa chỉ nhìn thấy một cái bóng mơ hồ.

[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ