Chương 6: Ta Không Biết Gì Hết

5.5K 328 7
                                    

Hiếm khi có thời gian tự do, Thanh Hồn tranh thủ đi ra ăn một bát mì lớn, ăn được nửa bát Lăng Như Kiền nặng nề ngồi phịch xuống: "Công tử thật có tâm trạng."

Thanh Hồn cười hề hề: "Chu Nhuận Thành đưa Nhiếp Trạch Phong đi xem xác rồi, những người khác không ai kiên nhẫn với ta. Ta còn không tranh thủ bỏ chạy thì sẽ chán chết, còn phải đi đến nhà họ Lưu nhắn gửi một tiếng để họ yên tâm, nếu không ta làm sao nhận tiền được."

Lăng Như Kiền cười khổ: "Ngọc Trúc không còn, ta cũng chẳng dám quay về nơi đó."

Ánh trăng đã khuyết không còn sáng trong như những ngày trước, ở bàn ăn này có thể nhìn thấy một nửa thân cây bên ngoài. Tán cây thật dài thật rộng xòe ra tứ phía bên trên buộc những sợi chỉ đỏ cùng bùa bình an dùng để cầu nguyện của những đôi tình nhân yêu nhau, đếm không sao xuể. Chuyện án mạng này khiến cái cây này trở thành một thứ xui xẻo, nếu không phải cần tra án e là đã bị đốn đi từ lâu, Thanh Hồn thở dài: "Công tử, cùng đi đi."

Thanh Hồn phe phẩy cái quạt mới của mình, cười nhã nhặn dịu dàng: "Lưu cô nương thật xinh đẹp, rất nhã nhặn dịu dàng đúng là một mỹ nhân, hẳn là cô ấy rất giống mẫu thân mình."

Chân mày Lăng Như Kiền hơi nhíu: "Thanh cô tử nói 'hẳn là' như thế là có ý gì?"

"Công tử phải hiểu hơn ta chứ, Lưu cô nương không hề giống song thân hiện tại của mình, ngược lại rất giống… pho tượng ở trong lòng núi."

Lăng Như Kiền kinh ngạc.

"Ta nghĩ họ muốn Lưu cô nương trước khi thành thân muốn cô ấy đến đó cúng bái mẫu thân mình. Bức tượng đẹp đẽ tinh tế như thế người khắc nó chắc yêu bà ấy lắm."

"Lẽ nào ngươi biết người khắc là ai sao?"

"Còn không phải là Lưu Tam Bảo sao?" Thanh Hồn cười ý vị: "Hai người là cùng một họ mà, chỉ tiếc tình yêu lớn đến mấy cũng không tránh khỏi việc bị nương tử mình sát hại. Không biết dưới hoàng tuyền ông ta có thấy hối hận không?"

Lăng Như Kiền miệng há đến muốn nhét một quả trứng: "Sao ngươi biết ông ấy bị thê tử mình sát hại? Ta nghe nói Lưu phu nhân không hề biết võ công... Dù nói anh hùng khó qua ải mỹ nhân nhưng với sức lực của bà ấy muốn dùng binh khí bắn chết ông ta không dễ. Nói chi là treo người lên cao? Huống hồ họ là phu thê theo ngươi nói họ còn có một đứa con... "

"Chính vì gần gũi mới dễ ra tay đó, thứ đó cưỡng chế tháo trên tay người sống rất khó, phần thân móc vào đốt xương giữ cho binh khí cứng cáp, tùy theo người làm nó mà khóa chốt tinh vi khó lường. Ta đã nhìn qua xương cốt không hề nơi đó không hề bị tổn hại nào như bị thô bạo rút binh khí ra... dù xương có rơi từ trên cao xuống, nhưng những nơi không cần nối với ống xương khác đều nguyên vẹn. Vậy chỉ có thể là ông ấy tự tháo ra thôi. Nếu ta là Lưu Tam Bảo chuyên giết người cướp của cả đi ngủ cũng không tháo ra đâu. Càng không thể khi ông ta chết rồi mới tháo nó ra, nếu không bắn thêm một mũi tên vào đầu làm gì? Còn việc tại sao bà ấy lại làm như thế... " Thanh Hồn vừa đi vừa nói, ngẩng đầu lên đã đi đến gần nhà họ Lưu: "Vậy phải hỏi xem điều gì khiến bà ta thay lòng? Ví như bà ấy không yêu ông ta, ví như bà ấy có tư tình với người khác. Ông ta yêu bà ấy như vậy dùng vàng ròng đúc tượng, bà ấy nhất định không phải vì tham tiền mà giết người rồi."

[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ