Chương 102: Sao Không Giữ Lời Hứa? Đừng Hỏi Lòng Ta Có Buồn Không? (2)

682 103 0
                                    

Giọng Nhiếp Trạch Phong hơi khàn, khép mắt lại câu từ yếu ớt dần không nghe thấy rõ nữa: "Cảnh Minh Sầu làm mọi việc lộ liễu, tuy nhiên không bao giờ tìm được chứng cứ thuyết phục bắt nàng ta."

Bạch Diệp và Lục Khuynh Tâm bàn bạc một hồi chia nhau ra hỏi những người có mặt ở trong phủ. Hắn có hơi do dự không biết nên lưu Thanh Hồn lại phụ Nhuận Thành lo liệu thuốc thang hay là nên mang y theo. Mà lúc này Thanh Hồn đang đứng bên bàn trang điểm suy nghĩ cái gì đó rất chăm chú..

"Ngươi đang nghĩ gì?"

"Ta đang nghĩ... những lúc chúng ta tìm được chút tin tức về Bì Tuấn thì y như rằng có chuyện khác chen ngang cản trở, thật trùng hợp."

Lục Khuynh Tâm ngớ người: "Hình như đúng là vậy.."

"Mà thôi đi, ta theo người đi hỏi cung ở đây thêm một lúc ta điên mất."

"Tối qua, Doãn công tử làm gì?"

Chân mày Doãn Minh Hiểu hơi nhếch lên: "Hôm qua không phải cùng các người nói chuyện đến khuya? Nói nhảm một hồi có thể tìm ra hung thủ sao? Ta đã nói muốn về phòng sớm... biết đâu đã không xảy ra chuyện."

"Sau đó?"

"Đừng hỏi... tóm lại là ta ở trong phòng không đi đâu cả. Các người điều tra thế nào thì kệ không có bằng chứng thì đừng phiền tới ta."

Lục Khuynh Tâm thấy kỳ lạ...

Thanh Hồn nói: "Đúng là hôm qua về sớm thì đã không có chuyện."

Hai người sang phòng Công Tử Tiếu: "Hôm qua người sau khi nói chuyện liền về phòng?"

"Đêm qua ta vừa đến đã vào phòng ngủ sớm... không cùng mấy người nói chuyện."

Lục Khuynh Tâm bóp trán: "Ta quên mất."

"Vậy..có nghe thấy tiếng động gì lạ không?"

"Ta đã nói đi ngủ sớm có thể nghe gì chứ, mấy ngày nay ta không khỏe, ngủ say như chết trời đánh sét ta cũng không nghe."

Thanh Hồn sờ mũi, cười: "Công tử vất vả rồi sốt mê man mà vẫn đến đây."

Bước ra khỏi phòng Công Tử Tiếu họ đi thẳng đến chỗ Trản Ngọc.

"Hôm qua ta về phòng đọc sách, đọc đến khi có người lộn xộn la hét Khang cô nương xảy ra chuyện. Lúc đó ta chỉ, nghĩ là cô ấy ngất hay bệnh sốt gì đó nên chỉ ngó ra cửa nhìn về phía phòng cô ấy rồi thôi."

Thanh Hồn chỉ sách trên bàn, nói: "Quyển này à, rất hay."

Trản Ngọc gật gù: "Hay lắm."

"Ngươi có ngó qua xem, vậy có thấy gì hay không?"

"Chuyện đã xong ra rồi, ta nhìn về phía đó chỉ thấy một mảng tối thui..."

Đến khi Thùy Châu Viện nghe hỏi thì chân mày nhíu chặt: "Tại sao lại hỏi ta, các người mời ta đến vì chuyện Bì Tuấn nếu không phải sợ rắc rối ta đã không đến rồi. Ai đời đi hại một người lần đầu gặp mặt? Ta với Bì Tuấn chỉ làm thơ liên cú cùng nhau có một lần, còn Khang cô nương thì chỉ nhìn thấy một nét khuê sa thoáng qua, có gì phải ghi hận chứ."

[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ