Chương 7

11.1K 756 77
                                    

Trước mặt Vệ Lễ, bọn họ nơm nớp lo sợ, sau lưng, bọn họ đều kêu Vệ Lễ là "Vệ tặc". Đã mang theo sợ hãi, lại có căm hận.

"Ta...... Ta chỉ cắt một cái để tưởng niệm thôi mà." Tỳ nữ cắt giấy cúi đầu, khóc thút thít, bả vai run lên lại run lên.

Một tỳ nữ khác đoạt lấy giấy đỏ trong tay nàng ta, ném vào bếp lò, "Ngươi điên sao? Hắn nhìn thấy bộ dáng người khác vui vẻ thôi đã muốn giết chết, hiện giờ ngươi còn dám làm cái này, muốn chết sao? Còn tính kéo theo ta cùng chết?"

Răn dạy một trận, hai người lại rì rầm nói một lát, sau đó tắt đèn nằm xuống.

Vốn dĩ quận thủ cùng quận thủ phu nhân cho rằng Vệ Lễ thân mật dắt tay Triệu Hi Hằng như vậy, nhất định là một thiếp thất được sủng ái, rốt cuộc thì bá vương của cả Châu, ai lại không có mấy nữ nhân quyến rũ ?

Tục ngữ nói Diêm Vương dễ tính, tiểu quỷ khó chơi.  Sức mạnh thổi gió bên tai chưa bao giờ được phép khinh thường, bởi vậy quận thủ phu nhân mặc kệ là thiệt tình hay giả ý, cũng đều vô cùng khách khí với Triệu Hi Hằng, thậm chí còn mang theo áo lông chồn của mình muốn cho nàng mượn chống lạnh.

Chuyện Vệ Lễ tiệt đoàn đưa thân gả con của thiên tử còn chưa truyền ra, nên mọi người cũng không hiểu được đó chính là Kính Thành công chúa, vốn dĩ phải hoà thân đi Cao Lệ.

"Chủ công có ý gì chứ? Tiểu cô nương kia không phải thiếp thất của hắn sao ?"

Nửa đêm lăn lộn như vậy, trời lại lạnh, quận thủ phu nhân hoàn toàn không ngủ được, kéo quận thủ nói chuyện. Bởi vì Vệ Lễ nói Triệu Hi Hằng không phải là thiếp của hắn, vì thế quận thủ phu nhân đổi giọng gọi nàng là tiểu cô nương.

"Nàng để ý hắn có ý gì làm chi, quản chuyện tiểu cô nương người ta làm gì ? Có lẽ là hắn đoạt khuê nữ kiều dưỡng nhà người ta, mấy chuyện đốt giết đánh cướp hắn còn làm được, chuyện này có gì mà không thể.

Mấy ngày nay phải căng người lên cảnh giác, lừa được hắn đi rồi là vạn sự đại cát. Hai ta cứ cố gắng hết sức, đừng để hắn nắm được bím tóc." Quận thủ trở mình, đưa tay cất bím tóc vào trong áo.

"Đêm nay thật đúng là doạ ta sợ muốn chết. Tiểu cô nương kia nếu thật sự bị hắn đoạt tới, cũng thật là người đáng thương." Quận thủ phu nhân kéo lỗ tai quận thủ để hắn nằm nghiêng lại đối mặt với mình, như vậy tiện nói chuyện cùng hắn.

Bà nhỏ giọng oán giận nói, "Gần cuối năm mà hắn đoạt Bình Châu, thật là đen đủi, bây giờ đến mừng năm mới cũng không cho."

Quận thủ nhắm mắt: "Đừng nói năm nay ăn tết nhất gì, hắn một ngày chưa chết, Bình Châu một ngày phải giống như toà thành chết thôi, về sau ăn tết cũng hẳn là không được. Thôi được rồi, đừng nói nữa, đỡ cho họa từ miệng mà ra."

Ngữ điệu hai người nói chuyện đầy nhịp điệu, thật khác một trời một vực với mới vừa rồi đối mặt Triệu Hi Hằng cùng Vệ Lễ.

Nơi Bình Châu này phương ngôn (tiếng địa phương) bưu hãn, tất nhiên mang theo khẩu âm hơi nặng, Vệ Lễ lại dùng tiếng phổ thông, bọn họ ở trước mặt Vệ Lễ trăm triệu lần không dám nói, sợ thất kính chọc hắn không cao hứng. Cho nên phải dạy cho ngay cả nha hoàn quét rác một chút tiếng phổ thông, không để có quá nhiều ngữ điệu như tiếng địa phương Bình Châu.

[HOÀN] GẢ CHO BỆNH KIỀU, TA SỐNG ĐỜI CÁ MẶNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ