Chương 97

4.8K 335 8
                                    

Mười sáu tháng tư tuyên bố, mười bảy tháng tư xuất chinh.

Vệ Lễ đứng dưới đầu tường, một thân khôi giáp màu bạc, siết trong tay dây cương của tuấn mã màu đỏ mận, ánh mặt trời tảng sáng dừng ở trên người hắn, mặt mày lãnh liệt đều bị dát lên một tầng hào quang.

Tóc của hắn buộc chặt ở sau đầu, căng đến đuôi mắt càng thêm hơi cong, sau đó mặt không thay đổi quay đầu đi, nhìn về hướng phía trước. Phía sau là vài vị tướng lĩnh, nối tiếp đó là binh mã cùng chiến xa như mây đen ùn ùn theo đuôi, chiến kỳ bay phất phới, thanh thế dũng mãnh, cả kinh đến đất rung núi chuyển.

Hắn còn trẻ, mới hơn hai mươi, khí chất thiếu niên sắc bén kiệt ngạo cùng với sự ổn trọng của thanh niên hoà vào nhau, so với bản thân hắn khi mới gặp ở mùa đông năm nào, càng giống như một người có thể làm nên chuyện lớn.

Triệu Hi Hằng cùng Trần Nhược Nam và đám phụ nữ trẻ con gia quyến đứng trên đầu tường thành, vẫy vẫy tay về hướng bọn họ xa xa.

Môi Vệ Lễ giật giật, hướng về nàng làm khẩu hình, sau đó quay đầu, siết chặt cương ngựa, dẫn đoàn người mênh mông cuồn cuộn ra khỏi thành. Triệu Hi Hằng không nghe được, như lại nhìn hiểu , là bảo nàng chờ hắn trở về.

Hôm nay gió lớn, lá cờ trên đầu tường bị gió thổi đến giãn ra, bay phất phới, như là mấy chục mặt trống da trâu đang gõ vang đến phồng lên, reo hò làm đáy lòng người phát run.

Đội quân đi càng lúc càng xa mơ hồ thành một con rồng đen dài uốn lượn, mạnh mẽ lau qua sườn núi từng chút một, đi đến chỗ nào thì chim chóc đang bay cũng giật mình tan tác thành từng mảnh, dã thú chạy trốn, cuối cùng thì con Hắc Long này cũng dần dần biến mất ở đường chân trời.

Đứng trên đầu tường từ khi trời vẫn còn đen, tay cầm đèn mãi cho đến hừng đông, mặt Triệu Hi Hằng bị gió thổi đến đỏ bừng, chân cũng cứng ngắc, đi một bước liền phát run. Các thê tử của những những xuất chinh đi theo nàng cũng không một ai muốn rời khỏi, chỉ ngóng trông hừng đông lên sáng một chút, lại sáng một chút, có thể nhìn thêm một chút bóng dáng bọn họ ở xa xa.

Sau khi Triệu Tinh Liệt mất đi, đây là lần đầu tiên là toàn bộ Bình Châu, thậm chí có thể nói là toàn bộ Đại Chu, chủ động xuất binh đến ngoại bang.

Mặc dù có chiến tranh sẽ có hi sinh, nói không chừng hôm nay là con trai của người này mất, ngày mai lại là trượng phu của người kia, nên có thể nhìn thêm chút nào thì nhìn thêm chút ấy.

Nhưng các nàng cũng rất hiểu rõ, trên đời nào có chuyện thấp thỏm ngàn ngày đề phòng cướp ?

Cao Lệ như là con chuột trong cống ngầm, vài năm nay sau khi Triệu Tinh Liệt mất đi đã dưỡng đủ nguyên khí, liên tiếp quấy rối hiên cảnh Bình Châu, nếu chỉ phòng mà không công, ai cũng nuốt không trôi ngụm uất khí này. Đối phó với cái đất nước như thế này, phải đánh hắn, đánh cho một trận tơi bời để hắn sợ mới tốt.

May mà cảm giác của mọi người đối với trận chiến này đều là nắm chắc phần thắng, trên đầu tường ngược lại không có ai quá mức bi thiết, cũng không ai rơi lệ khóc rống.

[HOÀN] GẢ CHO BỆNH KIỀU, TA SỐNG ĐỜI CÁ MẶNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ