Chương 119

3.7K 288 21
                                    

Trong quá khứ, nô lệ của mỗi gia tộc sẽ xỏ một lỗ to trên lỗ tai, treo vào đó một mảnh đồng nhỏ, trên mảnh đồng có khắc tộc huy của gia tộc, phía dưới có đánh dấu tác dụng của nô lệ, hoặc là Đấu Thú Nô dùng để biểu diễn, hoặc là dùng để tuẫn táng , hoặc là làm cái gì khác .

Giống như mấy người chăn bò hay đánh dấu lên trên lỗ tai bò dê nhà mình, tỏ vẻ đây thuộc sở hữu của mình.

Triệu Hi Hằng chậm rãi xoay người, Trần hầu?

Trần hầu sớm đã bị tước chức vị lưu đày , bởi vì hắn dám lén nuôi nhốt nô lệ.

Nếu là từ thời gian đó, Vệ Lễ rất có khả năng là thế hệ Đấu Thú Nô cuối cùng của Trần Hầu phủ.

Thảm trạng của những người đó vào lúc ấy, đột nhiên lại hiện lên trước mặt Triệu Hi Hằng.

Nàng khi đó tuổi còn nhỏ, mới bảy tám tuổi, nghe người ta tố cáo Trần Hầu ở ngọn núi ngoài thành nuôi nhốt nô lệ, dùng để làm đấu thú cho vui, nàng liền dẫn người đi .

Chứng kiến cảnh tượng đó, đến nay cũng khó quên.

Khi mọi người dời hòn đá chắn trước cửa sơn động ra, ánh sáng rốt cuộc vẩy vào trong sơn động tối tăm, mùi máu tươi xộc ra suýt nữa đẩy nàng té ngửa.

Trên mặt đất là một con dê đã bị xé toạc lồng ngực, bên cạnh con dê có một thiếu niên quỳ gối đó, hắn đang gặm nuốt gan dê.

Lũ chó hoang cúp đuôi, nhưng vẫn hướng về phía hắn sủa to, thiếu niên nhe răng nhếch miệng, trong cổ họng phát ra tiếng gầm gừ đe dọa chúng nó.

Ở góc tường cũng có một vài thiếu niên lớn cỡ hắn rúc vào nhau một đống, cũng là đầu tóc mặt mũi rối bù bẩn thỉu, trên người bị bùn dính đến không rõ gương mặt.

Mặt đất, tại một góc hẻo lánh, đều là xương trắng nhởn phơi đầy đất, xương người và xương dã thú xếp vào một chỗ, khó mà có thể lựa ra một thi thể hoàn chỉnh.

Nàng sợ tới mức hồi lâu mới tìm về được thanh âm của mình, cảnh tượng kia quả thực tựa như luyện ngục nhân gian, hồi cung rồi còn bị sốt cao một hồi.

Cho nên năm đó, Vệ Lễ đã lớn lên, đã sống sót ở chỗ như thế ?

Hắn... Hắn hắn hắn...

"Còn cái gì nữa? Ngươi một hơi nói hết cho xong." Triệu Hi Hằng hít sâu một hơi, xoay người hướng về phía hắn nói.

La Hạo Nhiên cười cười, như ý nguyện nhìn thấy trên mặt Triệu Hi Hằng lộ ra sợ hãi, biểu tình đắc ý , "Ngươi cũng cảm thấy rất khó tiếp nhận có phải không? Xem ra thằng nhãi con Vệ Lễ này thật sự không nói với ngươi một chút gì nha, nếu không phải có ta, đời này ngươi sẽ bị lừa cho chẳng hay biết gì."

"Ta bảo ngươi nói tiếp, nói hết sự tình trước kia của hắn ra, còn cái gì nữa?" Triệu Hi Hằng bình tĩnh nhìn hắn.

La Hạo Nhiên 'sách' một tiếng, rốt cuộc có cảm giác vui vẻ xoay người.

"Đây bất quá chỉ là một góc của núi băng mà thôi."

"Ngươi có biết ta gặp hắn như thế nào không ?" Giọng La Hạo Nhiên bắt đầu đầy nhịp điệu, cười, dùng giọng nói như đang hồi tưởng lại, nói, "Vẫn là trong một đống nô lệ. Lúc ấy mẫu thân của Trấn Bắc vương vừa mới chết, Bình Châu lại gặp đại hạn, Trấn Bắc vương muốn tìm một ít nô lệ đến chôn cùng với lão nương của hắn, còn muốn tìm người để tế sống thiên địa, cầu mưa.

[HOÀN] GẢ CHO BỆNH KIỀU, TA SỐNG ĐỜI CÁ MẶNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ