Chương 101

4.8K 330 22
                                    

Bất Hàm muốn thiết lập học viện nữ học, mà viện trưởng của học viện lại là một nữ tử, còn kiêm nhiệm chức Thái Thường tiến sĩ, chủ quản giáo dục của cả Bình Châu, đây thật là một tin tức tốt, ý nghĩa cho việc địa vị của nữ tử tiến lên thêm một bước.

Theo như lời của Triệu Hi Hằng , nam nữ bình quyền xem như là chuyện tốt nhất của toàn bộ Bình Châu .

Nhất là ở nơi đây điều kiện khí hậu ác liệt, cơ hồ nửa năm đều là mùa đông, có thể sống được, sống tốt đều là người có bản lĩnh, vô luận là nam tử hay nữ tử, đều đáng giá tôn kính.

Hai là nơi đây có nhiều dân tộc, phần lớn đều không phải người Hán, vẫn chưa được hun đúc cái lễ giáo gia phong như bản khắc kia, tự bản thân mỗi người đều có quy củ làm việc của mình.

Nên việc thiết lập học viện nữ học tại Bình Châu càng dễ dàng hơn so với ở Tấn Dương.

Nhưng khi Triệu Hi Hằng hạ lệnh này, cũng có vài người không hài lòng, muốn can gián ngăn cản, nhưng phản ứng cũng không dám quá cường liệt.

Nhân sự kiện lần này, Triệu Hi Hằng liền nhất quyết không để cho bọn hắn hài lòng . Không nói đến Bất Hàm hiện tại tất cả bộ máy đã bắt đầu hoàn thiện, việc đi lại hay trao đổi tri thức cũng lưu loát hơn trước kia không ít. Ngay cả cái mảng ruộng lớn thí nghiệm ở dưới chân núi cũng phát triển khả quan, bọn họ cũng không dám mạnh mẽ xen vào chuyện của Triệu Hi Hằng.

"Chuyện lớn như vậy, dù sao cũng phải chờ chủ công trở về, để chủ công quyết định chứ."

"Đúng vậy, thiết lập trường nữ học, để cho nữ tử đảm nhiệm chức Thái Thường tiến sĩ, không phải giỡn chơi , đây là chuyện lớn."

Triệu Hi Hằng quét mắt nhìn bọn họ vài lần, nói, "Nếu ta nói ta muốn lập Thái học ở thành Bất Hàm, phong cho nam tử làm Thái Thường tiến sĩ, các ngươi còn ngăn cản không ?"

Học viện đã bắt đầu thi công , đại khái là khoảng giữa tháng chín liền có thể hoàn thành. Đến lúc đó mới xem như là một khởi đầu tốt cho nữ học ở Bình Châu, những nữ tử như Tôn Chiêu Tốn mới có thể không bị mai một tài năng.

Mấy thủ hạ hai mắt nhìn nhau.

Triệu Hi Hằng lại lấy ra một phong thư, gấp lại trên dưới, chỉ lộ ra một đoạn nội dung, "Việc này ta đã truyền tin cho chủ công biết được, hắn nói để cho ta làm chủ, nếu như chư vị không tin có thể tiến lên đây xem thử."

Chữ viết của Vệ Lễ, nếu không nói khách khí, ai cũng không giả ra được, phong cách cá nhân có chút quá rõ ràng.

Phản ứng đầu tiên của Triệu Hi Hằng khi thu được thư tín này là: Hắn khẳng định không có luyện chữ ! Chữ viết như giun bò đầy đất vậy!

Phản ứng thứ hai là: Sao lại nhiều như vậy, hắn làm thế nào viết trọn vẹn hết sáu tờ giấy chứ ?

Mọi người bên dưới tiếp tục hai mắt nhìn nhau, bọn họ cũng không cảm thấy Triệu Hi Hằng sẽ lấy chuyện này ra lừa gạt bọn họ.

Vệ Lễ đối với bọn họ mà nói, chính là một nhân vật kinh khủng như sát tinh Tu La, bọn họ dám bắt bẻ Triệu Hi Hằng, nhưng làm sao dám bắt bẻ Vệ Lễ ? Vì thế chỉ có thể nén giận phẫn nộ mà rời đi.

[HOÀN] GẢ CHO BỆNH KIỀU, TA SỐNG ĐỜI CÁ MẶNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ