Đêm qua hai người giờ Tý mới hồi phủ, vội vàng rửa mặt xong liền nằm xuống giường.
Khi ngày thứ hai Triệu Hi Hằng tỉnh dậy, đã gần tới buổi trưa.
Vệ Lễ đã không còn ở đây, giờ này hắn hẳn là đang ở thư phòng luyện chữ, dù sao đã định ra quy củ, buổi trưa luyện chữ chưa được 200 chữ thì buổi tối sẽ không thể trở về phòng ngủ.
Nàng buồn ngủ dụi dụi mắt, lăn lăn trong ổ chăn ấm áp, biết rõ không thể tiếp tục nằm ngủ nữa, bằng không ban đêm sẽ mất ngủ .
Mặc dù không có gánh nặng trên người như Vệ Lễ, nhưng Triệu Hi Hằng cũng chuyện mà chính mình muốn hoàn thành.
Từ sau khi hai người cử hành hôn lễ, quan hệ phu thê không minh bạch ngày nào thê xem như đã đu vào quỹ đạo. Chuyện hạ nhân trên dưới trong phủ phải phân công thế nào, xử lý tài sản ra sao, cùng với chuyện đón khách đến tiễn khách đi, Triệu Hi Hằng khi nào nhàn rỗi đều ôm vào trong tay.
Gần đây trí nhớ của nàng không phải quá tốt, vì thế liền đem quyển nhật ký đã lâu không viết lật ra xem, tập hợp và viết lên trên một số chuyện mà mình dễ dàng quên mất.
Mở ra trang thứ nhất.
Năm Trưng Bình thứ nhất, ngày 13 tháng 6: Vệ Lễ nói, "Nếu như ta có khuê nữ, buổi sáng trời chưa sáng đã bắt con bé thức dạy luyện công, ăn vặt thì cục đường cũng không cho ăn, một năm chỉ làm bốn bộ y phục. Nó có khóc ta cũng không đau lòng."
Triệu Hi Hằng vô ý thức vuốt ve chữ viết trên giấy, nhớ tới cảnh tượng lúc đó, nhịn không được xuất thần.
Đây đều là chuyện năm ngoái rồi, hoá ra thời gian đã trôi qua nhanh như vậy, bây giờ đã hơn ba tháng, chẳng bao lâu sẽ là sáu tháng rồi.
"Điện hạ cười gì vậy?" Tiểu Đào đứng một bên bóc bưởi, đang chăm chú lấy hạt trong múi bưởi tình cờ nhìn xuống liền hỏi, nàng ta chỉ chỉ hai má Triệu Hi Hằng, "Mặt cũng đỏ, cười như ăn mật ấy."
"Trên giấy viết cái gì hay sao, cho nô tì xem một cái nha." Nàng ta ôm bưởi nghiêng người tới trước muốn nhìn.
Triệu Hi Hằng luống cuống tay chân lật sang một tờ khác, "Không có gì, nhớ tới tối qua ăn da đậu phụ nướng , quả thật vừa thơm vừa cay lại vừa ngon."
Nàng vội vã thu lại suy nghĩ, xách bút ra viết chuyện nghiêm chỉnh.
------
Tháng 4, thái thú của các quận thành và gia quyến đến Bất Hàm tiến cống, cần phải thu dọn sắp xếp trong phủ một chút. May mà điện phủ này vốn là hành cung của Trấn Bắc vương tu kiến, hiện nay cũng chỉ mới dọn dẹp phía Đông để làm cư trú, chờ hôm nào thu dọn luôn phía Tây, dùng làm nơi tiếp đãi khách là xong.
Bình Châu hiện tại dù chưa tuyên bố tách khỏi Đại Chu, nhưng sớm đã không còn tiến cống về triều nữa, ngược lại còn nhận tiến cống từ các quận thành, đây giống như đã thành hệ thống độc lập.
Sắp đến lúc giao mùa, trên dưới trong phủ đều có người hầu chuẩn bị xiêm y mùa xuân.
Vệ Lễ mặc quần áo rất phí, mấy thứ lần trước làm ra đã cũ nát chút rồi, giờ lại mặc tiếp thật sự không ra thể thống gì, hắn nên làm thêm chút xiêm y.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] GẢ CHO BỆNH KIỀU, TA SỐNG ĐỜI CÁ MẶN
RomanceTên : Gả cho bệnh kiều, ta sống đời cá mặn Tác giả: Ô Hợp Chi Yến Thể loại: 1 vs 1, Ngọt sủng, Cổ đại, tranh bá, ngôn tình, HE. Tổng số chương : 139 Tình trạng edit: Hoàn Bìa: Ivisayhii_ 🍄🍄🍄🍄 (Bệnh kiều: Người ôm chấp niệm và tình cảm mãnh li...