Lời này vừa ra, trên triều đình lại trầm mặc.
Có người đề nghị, "Không bằng không nói cho Kính Thành công chúa biết chuyện đem nàng ta gả cho Khương Tố ?"
"Vậy thì phải nói với nàng ta như thế nào? Chẳng lẽ nàng ta sẽ tin tưởng trẫm vô duyên vô cớ liền muốn đón nàng ta về?" Triệu Minh Cẩn cũng thấy có chút khó khăn .
Một người đứng sau chót trong triều đình đứng dậy, chắp tay nói, "Bệ hạ còn nhớ rõ Kính Thành công chúa vốn dĩ còn có một vị hôn phu không ?."
"Nhớ nhớ, cái gì Kỳ Lân nhi của Tạ gia đó, a." Nhắc tới người này, Triệu Minh Cẩn hừ lạnh một tiếng.
"Tạ gia sau khi tiên đế lên ngôi đã không được trọng dụng, nhà nhỏ ở tại Lăng Thành. Không bằng bệ hạ hứa cho Tạ gia quan to lộc hậu, lệnh Tạ Thanh Úc làm sứ thần đi trước, lừa gạt công chúa, nói là đón nàng trở về thực hiện hôn ước năm đó, nghĩ có lẽ Tạ gia sẽ đồng ý .
Tạ Thanh Úc vốn có mỹ danh, thần thường nghe nói hắn xuất hành trong Lăng Thành liền sẽ dẫn tới nữ tử tranh đoạt vây xem, ném khăn tay, hoa tươi, làm toàn bộ ngã tư đường chen chúc đến chật như cối nêm, người này lại là thám hoa lang của năm đó, có tư chất xách bút làm thơ, phụ thân lại xuất thân nho tướng, cho nên chuyện cưỡi ngựa bắn cung hắn cũng không tồi.
Vệ Lễ so sánh với một nam tử như vậy, tất nhiên là thua kém, công chúa chắc hẳn sẽ vui vẻ đồng ý ."
Ánh mắt Triệu Minh Cẩn chợt loé lên, "Ngày thường không thấy ái khanh văn thành võ tựu, ý nghĩ xấu thì lại đầy một bụng."
Lời này nghe vào tai không giống khen người , nhưng Triệu Minh Cẩn đích xác là đang khen người, "Kính Thành công chúa từ nhỏ lớn lên tại thâm cung, bản tính đơn thuần mềm mại, trẫm luôn luôn biết như vậy, nếu đem gả cho mãnh phu sơn dã Vệ Lễ kia, thật sự ủy khuất, may mà Khương Tố cũng xuất thân danh môn vọng tộc, đối với nàng ta cũng xứng lứa vừa đôi."
Nếu chủ ý đã định, Triệu Minh Cẩn phái nhân mã liên tục đi Ung Châu Lăng Thành, thỉnh Tạ Thanh Úc làm sứ thần chạy tới Bình Châu.
Tạ gia chủ nghe nói, lúc này liền muốn cự tuyệt, chuyện này thật sự quá mức nham hiểm.
Hắn là huynh đệ kề vai chiến đấu với Huệ Vũ hoàng đế, cho dù Tạ gia hiện giờ muốn bo bo giữ mình, cũng không thể giúp Triệu Minh Cẩn coi Triệu Hi Hằng là hàng hóa mà tùy ý trao đổi.
Tạ Thanh Úc kéo tay áo Tạ gia chủ lại, hướng về phía hắn mịt mờ lắc đầu, sau đó tiếp chỉ.
"Tụng Giới, hiện giờ thiên hạ phân chia sụp đổ, chúng ta không cần sợ thiên tử, con..." Sau khi nội thị được an bài đến chỗ nghỉ, Tạ gia chủ nhìn mặt nhi tử, muốn nói lại thôi.
Sắc mặt Tạ Thanh Úc hơi trầm xuống, thánh chỉ cũng chưa nhìn, chỉ cuốn nó lại, đặt vào bên trong hộp gấm cất kỹ; hắn luôn luôn không để người khác nói này nói nọ trong những chuyện thế này.
"Phụ thân, trong lòng ta biết chứ, hôm nay không phải ta, cũng sẽ là người khác. Người khác đi, còn không bằng ta đi."
Tiểu Đào đã đem hết sự tình từ đầu tới cuối nói cho hai phụ tử bọn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] GẢ CHO BỆNH KIỀU, TA SỐNG ĐỜI CÁ MẶN
RomanceTên : Gả cho bệnh kiều, ta sống đời cá mặn Tác giả: Ô Hợp Chi Yến Thể loại: 1 vs 1, Ngọt sủng, Cổ đại, tranh bá, ngôn tình, HE. Tổng số chương : 139 Tình trạng edit: Hoàn Bìa: Ivisayhii_ 🍄🍄🍄🍄 (Bệnh kiều: Người ôm chấp niệm và tình cảm mãnh li...