Chương 28

9.3K 580 222
                                    

"Chờ phu nhân tỉnh lại rồi nói sau, phu nhân vừa mới nằm ngủ." Người khác nhỏ giọng nói, muốn tự tay đón con mèo, lại bị nó nhe răng nhếch miệng cào một móng vuốt.

"Nhanh, tìm cái lồng sắt nhốt nó lại, nó cào người."

----

Đây là lần đầu tiên Vệ Lễ đứng đắn đường hoàng đi dò xét đại doanh Bình Châu.

Chỗ giao giới của Bình Châu chỗ xem như trọng địa quân sự cùng với tứ đại doanh Đông Nam Tây Bắc, phó tướng mở bản đồ binh phòng của Bình Châu ra cho Vệ Lễ nhìn. Vệ Lễ quét mắt qua một cái, có thể nhớ được bảy tám phần địa hình trong bản đồ, nhưng chỉ nhìn thấy một chút xíu chữ cực nhỏ để làm dấu hiệu giải thích, hắn nhìn thấy một chút liền cảm thấy đau đầu kịch liệt.

Hắn ném bản đồ binh phòng lại cho Trần Nhược Giang, "Đọc cho ta nghe."

Hắn từ nhỏ kiếm ăn trong đống bùn nhơ đó, chuyện đọc sách viết chữ vẫn là sau khi bị Trấn Bắc vương nhận làm nghĩa tử mới được học chút da lông, không đến mức mù chữ, nhưng chuyện đọc sách nhìn chữ này nọ mà bảo hắn làm chẳng khác nào muốn mạng hắn.

Trần phó tướng theo Vệ Lễ đã lâu, tất nhiên là biết  cái tật xấu này của hắn, vì thế yên lặng mở tấm bản đồ da dê cầm ở trong tay ra.

Chuyện không bằng lòng đọc sách nhìn chữ thì không phải chuyện tốt rồi... Vậy « binh pháp 36 kế », « trăm vạn hùng binh », « vạn quốc chí », « 36 năm lịch sử chiến tranh » và nhiều sách khác hắn thu thập tính toán để dành cho chủ công học tập thì phải làm sao ?! Nếu chủ công muốn không xem mà chỉ nghe người đọc cho...

Suy nghĩ trong đầu Phó tướng tung bay, đưa mắt đưng lại trên tấm bản đồ da dê, vừa mở miệng muốn đọc, Vệ Lễ bỗng nhiên thò tay đoạt cuộn da dê lại, "Tự ta xem."

Nhạc phụ hắn văn thao võ lược, mọi thứ đều tinh thông, có thể lên ngựa đánh nhau, có thể xách bút làm thơ. Hắn mà dám mở lời nói cái gì không biết, chỉ cần so sánh một cái, trong lòng Triệu Hi Hằng đoán chừng sẽ xem thường hắn. Vệ Lễ nghĩ một chút, mặt càng lúc càng nhăn lại như cái giẻ lau, hận không thể đập vỡ hết mọi thứ chung quanh.

Mày hắn nhăn lại thành một chữ Xuyên (川), nhìn chằm chằm cuộn da dê trong tay trong chốc lát, sầu muộn càng lúc càng sâu, chân gác lên trên bàn hơi cong, hắn dùng lực đạp một cái, ghế dựa mang theo hắn nhảy ra phía sau một chút, lúc này hắn mới thả chân gác thẳng lên trên mặt bàn , thoải mái hơn nhiều.

Phó tướng nhìn chằm chằm, nhìn cái động tác này đi, có chỗ nào giống bá chủ một châu không, một chút cũng không dính vào.

"Lộc Tràng gần đây như thế nào ?" Vệ Lễ nhớ tới, liền hỏi.

"Bị tổn hại khá lớn, chỉ sợ hai năm tới đây không thể khôi phục."

"Lần trước mấy thứ lương thảo giành được ở Cao Lệ đại khái có thể đủ dùng bao lâu?"

"Cũng chỉ đủ cho một quận duy trì nửa năm."

Đầu lưỡi Vệ Lễ đảo qua răng nanh, "Cao Lệ thì sao? Triệu Minh Tâm gả qua rồi như thế nào?"

"Chỉ nghe nói cực kỳ được sủng ái, lão phu thiếu thê (Editor: chồng già vợ trẻ), sủng ái là chắc rồi ." Phó tướng thành thành thật thật nói, dù sao cũng là hai nước khác nhau, tin tức có thể lấy được cũng chỉ có da lông.

[HOÀN] GẢ CHO BỆNH KIỀU, TA SỐNG ĐỜI CÁ MẶNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ