Chương 113

4.3K 286 22
                                    

Triệu Minh Tâm khi sắp đến quận Hội Kê thì gặp bão, nàng ta đi thuyền thương buôn chỉ là một chiếc thuyền nhỏ không lớn mấy, căn bản không chống cự nổi sóng biển, không qua bao lâu liền lật thuyền, nàng ta ôm cột thuyền lênh đênh trên biển suốt một ngày một đêm, may mà nàng ta phúc lớn mạng lớn, rốt cuộc cũng trôi dạt vào bờ.

Triệu Minh Cẩn sau khi liên tiếp mất đi lãnh thổ, đã dời đô thành đến Kiến Nghiệp, Đông Đô, lấy hành cung Kiến Nghiệp làm hoàng cung.

May mà Triệu Minh Tâm vẫn còn giữ được tín vật có thể cho thấy thân phận mình, tuy chật vật một chút, nhưng vẫn thuận lợi vào cung, gặp mặt mẫu thân huynh trưởng.

Ba người ôm đầu khóc rống, trong lúc nhất thời khóc đến thiên hôn địa ám, không biết nhật nguyệt là gì.

Triệu Minh Tâm phiêu bạt hai năm, khi vừa nhìn thấy thân nhân liền như chim về tổ, cảm thấy vô cùng an lòng. Nàng ta vẫn cứ tưởng huynh trưởng vẫn là huynh trưởng của ngày trước, mẫu thân vẫn là mẫu thân ngày trước, lại không biết tòa thành này đã lung lay sắp đổ, quốc không thành quốc, gia không thành gia, lòng người sao có thể như cũ?

----------

Cao Tập sau khi bị cắt tóc thì bị giải về thành Bất Hàm, giam chung một chỗ với Cao Lệ Vương .

Tóc là thứ vô cùng trọng yếu, nhất là sau khi trưởng thành, chỉ có thể để cha mẹ quan tâm chạm vào.

Mồng một mười lăm mỗi tháng sẽ có thợ cạo mang quang gánh đi khắp hang cùng ngõ hẻm, đến từng nhà để sửa sang lại tóc cho ai cần, chỉ sửa sang hình dạng tóc hoặc nhuộm tóc cho người già, chứ không uốn cong hay duỗi thẳng, nếu như tóc có bị chẻ ngọn, cũng không cần chờ thợ cạo đến làm giúp, bản thân cũng có thể dùng kéo nhấp mấy đoạn chẻ ngọn này đi.

Nhưng trên chiến trường, bị cạo đầu là một loại hình phạt mang tính vũ nhục, cũng là dấu hiệu cho biết kẻ chiến bại.

Vệ Lễ không giết bọn người Cao Tập, là vì sau này còn hữu dụng.

Sau khi đem những người Nam Cao Lệ còn lại giao cho thủ hạ dàn xếp, Vệ Lễ cưỡi ngựa, dầm mưa trở về Bất Hàm.

Chi Chi còn đang ngủ, Triệu Hi Hằng đẩy đẩy giường nhỏ của con bé, hơi mang lo lắng hỏi, "Cẩu Đản Nhi tìm được chưa ?"

Vệ Lễ cùng Cẩu Đản Nhi hay đánh nhau, hắn dày mặt cằn nhằn Triệu Hi Hằng, bắt đem Cẩu Đản Nhi cho Tiểu Đào chăm sóc, ban ngày Vệ Lễ đi rồi Cẩu Đản Nhi mới lén lút tiến vào muốn ôm một cái.

Bắt đầu từ mùa hè năm nay, nó đã trở thành một con mèo to trưởng thành, vào mùa thu lại mỗi ngày cứ kêu to, hiện tại nó đã rời nhà bỏ đi hai tháng , nếu bây giờ nó còn ở trên núi thì dễ nói, chỉ sợ đang ở dưới chân núi, chân núi đang có hồng thủy.

"Càng ngày càng giống con mèo hoang, cũng không biết trốn đi đâu rồi ." Tiểu Đào nói, "Đợi nó trở về, nên tìm người thiến heo thiến nó đi, đỡ phải đi chỗ nào dụ dỗ mấy con mèo cái nhà người ta."

"..." Triệu Hi Hằng trầm mặc một hồi, suy nghĩ chuyện này cũng có vẻvkhả thi.

Cửa bị đẩy ra lại đóng lại, khi cửa mở đóng liền nghe tiếng mưa rơi ào ào không thấy yếu đi chút nào.

[HOÀN] GẢ CHO BỆNH KIỀU, TA SỐNG ĐỜI CÁ MẶNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ