Chương 40

7.6K 436 20
                                    

Triệu Hi Hằng đẩy mấy đồ vật trên gần chỗ tấm gương soi mặt ra, lại đổ hết tất cả hạt giống lên đó, sau đó bắt đầu chia ra từng phần từng phần, dùng mấy hộp đựng son chứa từng loại một.

Trong đó, có một loại hạt đỏ rực như đậu đỏ chính là hạt giống nhân sâm.

"Các ngươi biết trồng không ?" Nàng hỏi những thị nữ kia, bọn thị nữ sôi nổi lắc đầu.

Cái khác thì tạm được, nhưng nhân sâm các nàng thật không dám.

Mấy thứ linh tinh như bắp, cà tím, ớt , là những thứ nhà nào cũng có trồng , nhưng nhân sâm thì không phải. Toàn bộ Bình Châu cũng chỉ có mấy địa phương có nhà nông gieo trồng nhân sâm, Bất Hàm lại không nằm trong số đó.

"Vậy các ngươi đi Tàng Thư Các, tìm mấy bộ sách về gieo trồng đến." Triệu Hi Hằng phân phó các nàng, xong nàng lấy tín vật của mình cho các nàng ấy làm làm chứng để vào Tàng Thư Các.

Nếu muốn trồng sâm, vậy không thể dựa vào người to lực lớn mà tuỳ tiện nhét xuống đất trồng, đó không phải là làm hư đồ vật sao, nếu làm cho nhiều rồi không có cái gì mọc hết, còn uổng phí khí lực.

Trong Tàng Thư Các phần lớn đều là binh pháp, thơ từ, du ký, mấy bộ sách về nông nghiệp này ngược lại  không thường thấy, dù sao vốn dĩ Trấn Bắc vương là không làm ruộng, cũng không quan tâm nông nghiệp Bình Châu, chỉ chuyên tâm nhào vào hưởng lạc.

Thị nữ tìm nửa ngày, cũng mới chỉ tìm được bảy tám quyển, trong đó những phần nói về trồng nhân sâm càng ít ỏi không có bao nhiêu, bìa sách vẫn còn mới tinh tươm, vừa thấy là biết chưa có người lật xem.

Triệu Hi Hằng nhàn rỗi cũng thật nhàn rỗi, có một số việc càng nghĩ càng khó chịu mà thôi, nên dứt khoát chuyên tâm nhào vào nghiên cứu mấy bộ sách gieo trồng để nghĩ cách trồng nhân sâm vậy.

"Phu nhân, chưởng quầy hiệu thợ may nói tháng này mới lên loại vải mới, cố ý lấy đến cho ngài nhìn một cái, nếu ngài thích, liền đem cắt may mang đến." Thị nữ vén mành lên, nhỏ giọng đứng bên cạnh Triệu Hi Hằng hồi bẩm.

"Không mua, bảo hắn đi thôi." Triệu Hi Hằng không ngẩng đầu.

Xiêm y nàng mới làm một đống mấy tháng trước , còn đủ dùng, làm nhiều quá nàng lại cao lên thì không dùng được, lại lãng phí .

Sau cái đợt mấy tháng trước nàng vung tiền như rác, mấy chưởng quầy ở trong thành kia phàm là có cái hàng gì mới đều phái người đưa đến hỏi xem nàng  có muốn hay không.

Tiền kia của Vệ Lễ cũng không phải gió lớn thổi đến, ngẫu nhiên vung một hai lần thì còn được, mỗi ngày đều vung ra ngoài, bản thân nàng cũng đau lòng.

"Dạ." Thị nữ vén mành lên đi ra ngoài, định tiễn người đi.

Triệu Hi Hằng bỗng nhiên gọi nàng ta lại, "Chờ đã."

"Ngươi đi lấy một bộ xiêm y mặc bên trong màu trắng trong ngăn tủ của chủ công ra đây."

Tất cả xiêm y mặc bên trong của Vệ Lễ đều là một màu trắng, là Triệu Hi Hằng mấy tháng trước cho người làm cho hắn, hắn mặc cũng không thấy nói gì, liền cũng chỉ là đắp lên thân thôi.

[HOÀN] GẢ CHO BỆNH KIỀU, TA SỐNG ĐỜI CÁ MẶNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ