Thừa An ở Khang Hi chỉ đạo hạ rốt cuộc xuyên thấu qua kính viễn vọng nhìn đến sao trời khi, nhịn không được hơi hơi lớn lên miệng: "A mã, ngôi sao hảo lượng nha ~"
Xuyên thấu qua kính viễn vọng, ngôi sao vẫn là kia viên ngôi sao, lại có vẻ càng thêm sáng ngời, mà một ít mắt thường khó có thể phát hiện ngôi sao nhỏ lúc này cũng có thể xem đến rất rõ ràng.
Khang Hi nghe được hắn nói, cúi người đứng ở hắn phía sau, mang theo hắn điều chỉnh kính viễn vọng góc độ đi xem ánh trăng.
Nếu nói ngôi sao đang nhìn xa trong gương trở nên càng sáng ngời nói, như vậy nguyên bản sáng tỏ ánh trăng, đang nhìn xa trong gương lại trở nên không như vậy tốt đẹp, có thể nhìn đến rất nhiều gồ ghề lồi lõm.
"A mã đây là cái gì?" Tiểu gia hỏa nhịn không được quay đầu nhìn về phía Khang Hi.
"Là ánh trăng."
Thừa An nghe vậy ngửa đầu nhìn một cái bầu trời ánh trăng, lại đối với kính viễn vọng nhìn xem, tiểu mày hơi hơi ninh khởi.
Nhìn ra trên mặt hắn nghi hoặc, Khang Hi xoa xoa hắn đầu nói: "Ngươi không nhìn lầm, đây là ánh trăng, chỉ là dùng kính viễn vọng nhìn đến chính là rõ ràng hơn ánh trăng......"
Theo Khang Hi giảng giải, tiểu gia hỏa cái hiểu cái không gật gật đầu sau, tiếp tục thoạt nhìn, vừa nhìn vừa hỏi: "A mã, kia dùng kính viễn vọng có thể nhìn đến trên mặt trăng thỏ thỏ sao?"
Cái gì thỏ thỏ?
Khang Hi suy nghĩ một chút mới phản ứng lại đây, hắn nói hẳn là thỏ ngọc.
"Ngươi có thể thử xem."
Tiểu gia hỏa vì thế dùng kính viễn vọng đối với trên mặt trăng tìm kiếm lên, đáng tiếc chỉ nhìn đến rất nhiều cao ngất xông ra viên trạng.
"Ai nha, tìm không thấy......"
Nhìn chằm chằm kính viễn vọng xem nửa ngày, có điểm mệt tiểu gia hỏa lui ra phía sau hai bước nói.
Khang Hi thấy vậy vốn đang lo lắng hắn sẽ thất vọng, ai ngờ ôm hắn ở bên cạnh ngồi xuống khi, lại nghe hắn nãi thanh nãi khí nói: "A mã, trời tối, thỏ thỏ khẳng định đang ngủ, cho nên ta tìm không thấy ~"
"Ngươi nói đúng." Khang Hi ngữ khí mỉm cười, ngửa đầu nhìn bầu trời minh nguyệt, nghĩ đến từ xưa đến nay nó bao hàm bao nhiêu người hướng tới, ai ngờ chân chính thấy rõ, ngược lại không bằng trong tưởng tượng tốt đẹp.
"Cũng không biết này trên mặt trăng hay không có người......"
Tuy rằng trên mặt trăng nhìn không tới Quảng Hàn Cung, nhưng nó cái loại này địa hình, khó tránh khỏi làm Khang Hi tò mò có thể hay không có người ở tại mặt trên.
Mỗi năm Tết Trung Thu khi, tiểu gia hỏa không thiếu nghe được các loại về ánh trăng truyền thuyết, này sẽ cũng bị kính viễn vọng gợi lên đối bầu trời tò mò.
Hắn nghe được nhà mình a mã nói, không khỏi nhớ tới chính mình sẽ phi, vì thế ngẩng mặt nói: "A mã, An An mang ngươi bay lên đi xem thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Long nhãi con là thanh cung đoàn sủng
Ficción GeneralHán Việt: Long tể tể thị thanh cung đoàn sủng Tác giả: Tô Hương Lan Sắc