Chapter LXVIII. Lucy to the Rescue
---
ANG buong istadyum ay napuno ng ingay dahil sa hiyawan ng mga manonood, dahil kasalukuyan na may nagaganap na mainit na laban sa pagitan ng mga 1st year student at ng mga kalaban nito. Sa kasalukuyan ay nagkakaroon ng magkakasunod na sagutan ng mga atake ang magkakabilang panig.
Ang lahat ng miyembro ng Special Class ay kapwa mga naging agresibo na dahil sa kasalukuyang nangyayari sa kanilang kasamahan, na kasalukuyan na pina-paulanan ng mga mabibilis na atake ng kaniyang kalaban at ang kasamahan nila na iyun ay walang iba kundi si Shawn. Na kasalukuyan ay tinatamaan ng malalakas na suntok na mula sa kaniyang kalaban na si Secre.
Samantala kasalukuyan naman na lumalamang sa laban si Lucy laban sa kalaban nito na si Cyrus, sa kasalukuyan nga ay makikita na gulat na gulat si Cyrus habang iniinda ang mga malalakas na suntok na pinakakawalan ng kaniyang kalaban. Hindi siya makapaniwala na may ganito kalakas na bata na mula sa Special Class.
Si Lucy ay kasalukuyan na nababalutan ng kaniyang aura at ang kaniyang mga kamao ay nababalutan ng kaniyang elemento ng kidlat, ang kaniyang bilis at lakas ay mas lalong pang tumataas at sa paglipas nga ng bawat minuto ay hindi nagpapa-awat si Lucy at patuloy lamang sa kaniyang mga pag-atake.
Si Cyrus naman ay hindi na nakatiis pa at kahit na pina-paulanan siya ng mga malalakas na suntok ay gumanti na siya rito, subalik ang ginawa niyang iyun pala ang magiging dahilan para tamaan siya ng direkta ng kaniyang kalaban.
Tinamaan siya ni Lucy sa kaniyang sikmura at ang tumama sa kaniya na iyun ay halos niyanig ang buong katawan ni Cyrus, napaatras si Cyrus at ininda ang kaniyang masakit na sikmura. Subalit hindi pa tapos sa pag-atake ang kaniyang kalaban at sa ngayon nga ay pasugod sa kaniya si Lucy na ngayon ay nababalutan ng malakas na boltahe ng kidlat ang kaliwang kamao nito.
Samantala si Shawn naman ay kasalukuyan na nakatayo at hingal na hingal, hinahabol ni Shawn ang kaniyang paghinga dahil sa matinding pagod at pag-inda sa kaniyang mga sugat. Pero sa kabila ng lahat ng pinsala na kaniyang natamo ay makikita sa kaniyang mga mata ang pagiging porsegido.
Si Shawn ay kasalukuyan na dumaraan sa gitna ng mabigat na sitwasyon, hindi niya makontrol ang kaniyang kapangyarihan at wala siyang kasamahan na maari siyang tulungan. At sa pagkakataon na ito ay hindi niya din maaasahan ang tulong ng kaniyang kuya.
Sa kasalukuyan naman sa loob ng kaniyang katawan ay mayroong kakaibang nangyayari, sa loob ng kaniyang katawan ay mayroong dalawang uri ng enerhiya ang sabay na dumadaloy sa kaniyang mga ugat.Ang mga enerhiya na ito ay mayroong magkaibang kulay, ang kulay ng dalawang uri ng kaniyang enerhiya ang Asul na Enerhiya at Itim na enerhiya ay sabay na dumadaloy sa buo niyang katawan.
At ang Itim na enerhiya ay dumadaloy sa kaniyang kaliwang kamay at ang asul na enerhiya naman ay dumadaloy sa kaniyang kaliwang kamay. Subalit mayroong problema sa pagdaloy ng dalawang enerhiya na ito sa kaniyang katawan. At ang kaniyang problema ay hindi nagkakasundo ang dalawang uri ng enerhiya at kapag nagpatuloy ang ganito ay tiyak na mapapahamak si Shawn.
Samantala sa kasalukuyan naman ay makikita ang isang lalake na nababalutan ng asul at itim na enerhiya, ang lalake na ito ay mayroong nagliliyab na buhok at nagliliwanag na mga mata. Ang lalake na ito ay ang nilalang na nasa kaloob looban ng katawan ni Shawn. Ang lalake na ito ay walang iba kundi si Hades at ngayon nga ay makikita na enteresado ito ngayon sa nangyayari sa kaniyang tagapag mana.
Mukhang nakikita na niya ngayon ang isa sa mga problema na kakaharapin nito. At iyun ay ang hindi pagkaka-sundo ng dalawang enerhiya na dumadaloy sa katawan nito.
Samantala sa likuran naman ni Hades ay maririnig ang alulung ng kaniyang alaga, ang alaga nga nito ay kasalukuyang nanonood ng kasalukuyang nagaganap sa kaniyang magiging amo, at ang nilalang na ito ay hindi natutuwa sa kasalukuyang sitwasyon ng kaniyang magiging amo.
BINABASA MO ANG
Legends of God's Children [School of Magic]
AdventureLegends of Gods Children: Volume 1 - School of Magic Genre: Action, Fantasy, Adventure In the year 2100, humanity is on the brink of extinction. The world has been overrun by demonic forces, remnants of biblical lore now wreaking havoc on Earth. As...