Chapter VIII: Crimson Aura
---
NAGULAT ang lahat sa nangyari ngayon kay Aries hindi ito makatayo dahil sa pananakit ng sikmura nito. Dinala ng mga guro sa clinic si Aries para matingnan ng mga nurse at sumama na din ang ilang guro ng magica elite academy para tingnan ang kalagayan ni Aries Jay.
Sa ngayon ay nakatingin ang lahat kay Shawn Hindi sila makapaniwala na magagawa ng isang sampung taong gulang ang ganun kabilis at kalakas na atake.
Si Edrian naman ay nakahinga nang maluwag nang Makita niy ang ginawang atake ni Shawn. Ang pwersang ginamit nito ay hindi ganun kalakas tulad nang pwersa na ginagamit nito nitong siya ay nag sasanay.
Nitong lumipas na tatlong araw siya at si Shawn ay malayang nagsanay kasama ang kaniyang kapatid at nang alaga nitong si grey at doon nga ay nalaman niya ang element nitong taglay at ito ay ang yelo.
Ang element na pinag sanayan niya nang ilang taon ay tinaglay nang isang bagong sibol na god's children! At alam niya na may kapabilidad ang kaniyang kapatid na sanayin ang batang ito sapagkat alam niya ang ugali nito.
Hindi ito mag sasanay nang isang bata kung wala siyang nakikitang potensyal dito.
Lumipas ang ilang minuto ay nakapag handa na ang mga natirang magpapakitang gilas nang kanilang kapangyarihan. Si grey ay lumapit kay shawn at pumila sa tabi nito.
Samantala ang dalawa namang batang babae ay mag kasunod na pumila at humanay sa dalawang lalake.
Ang batang babae na may pulang buhok ay napakuyom nang kaniyang mga kamay! Ito ang unang beses niya na mapansin nang karamihan siya ay mahiyain na simula palang at kahit nagkaroon siya nang kapangyarihan ito ay hindi parin naalis sa kaniya ang kabahan. Napatingin siya sa batang babae na katabi niya.
Ang alam niya ang batang ito ay anak nang isang militar at base sa kaniyang napansin dito ay may sinusunod itong mga kilos na madalas makikita sa isang sundalo.
Siya naman ay nag mula sa ampunan at pinag aral siya nang director nang bahay ampunan. Ang kaniyang apilyidong gremory ay hindi niya alam kung bakit iyunang kaniyang apilyido ang alam niya lang ay may simbolo sa kaniyang likod at may mababasa na Gremory sa simbolong iyun.
Samantala habang nasa battle arena ang apat na bata ay may isang lalake mula sa Magica Elite Academy ang lumapag sa gitna ng arena.
Ang lalakeng ito ay nababalutan ng dilaw na aura. Ang lalakeng ito ay si Sebastian Rodgers Seberaño.
Ang dilaw nitong aura ay ramdam na ramdam sa buong paligid. Ang kalidad ng aura nito ay napakalakas at hindi basta basta matutumbasan nang aura ng apat na bata.
Si Sebastian ay may matinding kalidad nang aura at kung susumain ang kalidad nito ay maihahalintulad sa isang S rank.
Nang Makita ng apat ang napakaliwanag na dilaw na aura nang lalake ay namangha sila rito.
Lalong lalo na si grey na makikita sa mukha nito ang kasiyahan habang nakatingin sa aura ng lalake.
Ako si Sebastian mula sa Magica Elite Academy! Pag papakilala nito sa apat na bata at makikita sa labi nito ngiti.
Nais kong sabihin na ako ang mag sisilbi ninyong referee sa magaganap na munting tagisan. Sabi ni Sebastian sa mga bata.
Si shawn naman ay napa-isip ng sabihin ng lalakeng nag pakilala bilang si Sebastian na magiging referee nilang apat.
At napansin niya ang mataas nakalidad ng aura ng lalakeng ito. Hindi ito maihahalintulad sa aura nang kaniyang kuya na si edrian.
Sa tingin niya ay Malaki ang agwat nang kapangyarihan ng kaniyang kuya at ng lalakeng ito.
BINABASA MO ANG
Legends of God's Children [School of Magic]
AdventureLegends of Gods Children: Volume 1 - School of Magic Genre: Action, Fantasy, Adventure In the year 2100, humanity is on the brink of extinction. The world has been overrun by demonic forces, remnants of biblical lore now wreaking havoc on Earth. As...