Chapter CLVI: New Allies
--
Matapos nang malakas na pagsabog dulot nang magkasunod na pag-atake na pinakawalan nila Rev at Ariana ay kaagad na kumalat sa buong paligid ang makapal na usok na dulot nang malakas na pagsabog.
Niyanig nang malakas na lindol ang paligid at nang sandaling huminto ang pagyanig ay nasundan ito nang isa pang malakas na pagyanig, nang sandaling mawalan na nang balance ang halimaw at ito ay mabilis na bumulusok pababa nang bundok.
Ang higanteng halimaw ay kaagad na bumagsak sa mga patag na bahagi nang bundok, kung saan walang mga kabahayan ang nakatayo.
Ang mga nakakita nang pagbagsak najv halimaw ay hindi makapaniwala na tapos na Ang dilubyong naganap sa kanilang Lugar, ang grupo naman nila Shawn ay kaagad na nakabawi Mula sa liwanag na dinulot nang pag-atake na ginawa nila Ariana kanina.
Malinaw na nilang nakikita ang animo'y wala nang buhay na halimaw, subalit malinaw pa nilang nararamdaman ang mahinang aura nito.
Senyales na ito ay may buhay pa, at sa kasalukuyan ay nasa delikado na itong kalagayan. Ang grupo naman nila Alicia ay kaagad na pinangunahan ang pagkilos papalapit kita Rev at Ariana, ang grupo naman nila Shawn ay nanatili lamang sa kanilang kinatatayuan habang nakatingin sa papalayong grupo nila Alicia.
Kaya naman nagsi-lapitan na Ang grupo nila Jay-ar Kila Shawn at kinamusta ang isa't isa, samantala si Shawn naman ay kaagad na napalingon sa kinaroroonan ni Jack. Napansin niya ang mahina nitong presensya kanina at alam na niya sa pagkakataon na ito ay namangha ito sa kaniyang mga natunghayan.
Alam Niya na bago ito para Kay Jack, pero alam Niya ang makabubuti para dito. Mayroon itong taglay na kapangyarihan kagaya nila, at kailangan nito na natutunan na magamit nang Tama ang taglay nitong kapangyarihan sa tamang pamamaraan nang pakikipaglaban.
At upang mas mapataas na Rin ang tinataglay nitong kapangyarihan, dahil kaniyang napansin na mas matanda na ito sa kanila subalit mas mataas ang kanilang kaalaman sa pag gamit nang taglay nilang mga kapangyarihan kaysa Kay Jack.
Samantala si Jack naman ay nakatingin lamang sa kinaroroonan nang grupo nila Shawn, hindi parin siya makapaniwala na kasama niya sa kasalukuyan ang mga taong kagaya Niya.
Kagaya niya na mayroong tinataglay na kapangyarihan, dahil doon ay nakaramdam siya nang pagkatuwa dahil sa kasalukuyang nagaganap sa buhay niya.
Samantala Sila Alicia naman ay kasalukuyan nang nasa likuran nila Ariana at Rev, kapwa na nakatingin ang dalawa sa higanteng halimaw at animo'y pinakikiramdaman ang tibok nang puso nito.
Ang puso nang halimaw ay mahina na subalit alam nang dalawa na hindi mamatay nang Basta Basta ang nilalang na ito, kaya naman naisip nila na kailangan nilang madala ang halimaw sa malayong Lugar.
Nang walang napipinsala sa kanilang paligid, si Rev naman ay kaagad na nagkaroon nang ediya kung paano nila maaalis Doon ang halimaw. Ay iyun ay dahil sa mungkahi nang fire dragon, na nasa loob nang kaniyang katawan.
Si Rev ay kaagad na nabalutan nang pulang aura at ang pulang aura na ito ay naglalabas nang mayamang enerhiya, ang enerhiya na ito ay hindi lamang nagmumula Kay Rev kundi nagmumula din ang enerhiyang iyun sa dalawang Divine Beast na nasa loob nang katawan ni Rev.
Nang maramdaman nila Alicia ang presensya na iyun ni Rev ay kaagad niyang binalaan Sila Edrian, dahil ang susunod na magaganap ay katulad nang kaniyang nasaksihan noong siya ay Bata pa.
Ang ginagawa nang kaniyang nakatatandang Kapatid ay isang uri nang binding ritual, na sinanay nito nang matagal na panahon. At ang kakayahan na ito ay nangangailangan nang tulong nang isang Divine Beast upang magawa ang technique na ito.
BINABASA MO ANG
Legends of God's Children [School of Magic]
AdventureLegends of Gods Children: Volume 1 - School of Magic Genre: Action, Fantasy, Adventure In the year 2100, humanity is on the brink of extinction. The world has been overrun by demonic forces, remnants of biblical lore now wreaking havoc on Earth. As...