Chapter CXLIV: Beyond
---
MULA sa kinaroroonan nila Shawn, ay kasalukuyan na nagkakaroon nang mainit na laban sa pagitan nila Shawn at Baal. sa kasalukuyan ay mabilis na inaatake ni Shawn si Baal gamit ang mga kamao at paa nito, habang si Baal naman ay mabilis din na sinasalag ang mga atake na pinakakawalan ni Shawn.
subalit sa kabila nang pagsalag ni Baal sa mga atake ni Shawn, ay hindi kagaya kanina ay hindi humihinto si Shawn sa bawat pag-atake nito sa kalaban. Ang bawat pagtama nang mga atake nito kay Baal ay mas mabilis kesa kanina, ang bilis nang mga atake ni Shawn ay halos mas mabilis pa sa mga pinakakawalan niyang atake kanina.
Dahil sa bilis nang mga atake na kaniyang pinakakawalan ay nakakagawa na nang kaniyang replica ang kaniyang katawan dahil sa bilis na kaniyang taglay,subalit sa kabila nang lahat ay nagagawa parin na masalag ni Baal ang lahat nang iyun.
Sa laban naman nila Jay-ar at nang babaeng diyablo, ay kasalukuyan na nagbibitaw parin si Jay-ar nang mga malalakas at mabibilis na suntok. kagaya kanina ay nagagawa parin niya na mapa-atras ang kaniyang kalaban, habang sa kaniyang likuran naman ay makikita si jarvis na umaatake din sa pamamagitan nang pag-asinta mula sa malayo.
Ang ginagawang iyun ni Jarvis ay mayroong malaking tinutulong kay Jay-ar, dahil mayroong mga pagkakataon na nawawala ang dipensa nang kanilang kalaban dahil sa mga pag-atake na ginagawa ni Jay-ar. Ang babaeng diyablo naman ay ganuon parin kahit na makikita na sa mukha nito ang pagka-asar ay hindi parin ito gumaganti sa mga atake nang batang nagtataglay nang enerhiya nang kidlat.
Mayroon itong dahilan kung bakit hindi ito gumaganti sa mga atake na pinakakawalan ni Jay-ar, sapagkat mayroon lamang silang maiksing panahon sa mundo nang mga tao. at kapag gumamit siya nang maraming enerhiya sa mundong ito ay sapilitan siyang babalik sa kanilang mundo.
Kaya naman wala itong pagpipilian kundi ang tiisin ang kahiya-hiyang nagaganap sa kaniya sa kasalukuyan, samantala sa kasalukuyan ay makikita na nakatayo na ang lalakeng diyablo na tinamaan nang solidong suntok mula kay Lucy. makikita sa mukha nito ang bahagyang pagngiti dahil sa kaniyang naramdaman na pwersa sa suntok na kaniyang ininda kanina.
Ang pwersa sa likod nang suntok na iyun ay pamilyar sa kaniyang katawan, at ang pwersa na iyun ay kaniyang maikukumpara sa enerhiya nang kanilang diyos na si Lucifer. Hindi siya makapaniwala na ang babaeng sumuntok sa kaniyang mukha ay ang kanilang mahal na prinsesa, ilbis na siya ay mainis dahil sa kaniyang natamong suntok ay mas lalo siyang natuwa dahil doon.
Ayos lamang sa kaniya na tamaan nang mga malalakas na atake nang batang ito, sapagkat mayroon siyang espisyal na kakayahan at iyun ay ang magawang tagalan ang epekto nang kapangyarihan nang mga nakatataas na mga diyablo.
Samantala sila Akari at Grey ay makikitang gulat na gulat sa kanilang nakikita sa kasalukuyan, ang kasalukuyang nagaganap sa kanilang harapan ay hindi nila inasahan na magaganap. sapagkat sa kasalukuyan ay mabilis na sinasalakay ni Lucy ang diyablo na kalaban kanina ni Markus, medyo nagtaka ang dalawang ito nang kanilang mapansin na hindi man lamang gumaganti nang suntok nang lalakeng diyablo na ito.
Hindi nila alam kung bakit hindi ito gumaganti subalit hindi nila mapigilan na magtaka, sapagkat halos hindi man lamang tinatablan nang kahit na kaunti ang mga kalaban. ang mga atake na pinakakawalan ni Lucy ay napansin nila na hindi talaga iniiwasan nang kalaban, sa halip ay sinasalo pa nito ang bawat pag-atake na pinakakawalan nito.
Si Lucy naman ay napuno nang pagtataka dahil sa kinikilos nang kaniyang kalaban, kanina lamang ay puno siya nang kumpyansa na magagawa niyang pabagsakin ang kaniyang kalaban. Subalit sa kasalukuyang sitwasyon na kaniyang kinalalagayan ay mukhang hindi tinatablan nang kaniyang mga atake ang diyablong ito.
BINABASA MO ANG
Legends of God's Children [School of Magic]
AdventureLegends of Gods Children: Volume 1 - School of Magic Genre: Action, Fantasy, Adventure In the year 2100, humanity is on the brink of extinction. The world has been overrun by demonic forces, remnants of biblical lore now wreaking havoc on Earth. As...