Trung tâm thôn có kê những chiếc bàn ăn, rất nhiều thôn dân đã đến từ trước, ai nấy đều rạng rỡ mơ ước về tương lai tươi sáng, nụ cười luôn nở trên môi. Đúng vậy, người trong thôn Mộ đều rất thích cười.
"Trưởng thôn đến rồi!"
"Nhanh nhanh nhanh! Vỗ tay!"
"Chờ đã, chờ đã, còn chưa phát biểu mà!"
"Tuyệt vời!"
"Cậu bị đần à?! Cậu phải đợi trưởng thôn nói xong mới hô chứ!"
Trưởng thôn đầu tóc bạc phơ được tất cả thôn dân kính trọng, ông đã cống hiến cả cuộc đời mình cho thôn này.
Bước lên sân khấu được dựng tạm, trưởng thôn nhìn những gương mặt quen thuộc phía dưới sân khấu, ông không muốn bắt gặp ánh mắt của mọi người, ánh mắt dần dần nhìn về phía xa.
Thôn Mộ được xây dựng trong một hố sụt lún tự nhiên khổng lồ, nó là trung tâm xử lý rác thải của các thành phố bên ngoài, những người sống trên mặt đất sẽ không ngừng ném các loại rác thải và đồ vật bỏ đi vào hố sâu.
Có thể là do môi trường sống quá kém mà trong thôn Mộ hầu như không nhìn thấy một người dân nào có vẻ ngoài bình thường, mỗi một người ít nhiều đều có chút dị dạng. Trái tim của bọn họ có thể vẫn giống như những người bình thường, nhưng về ngoại hình mà nói, bọn họ đã không còn được những người bên ngoài thôn coi là đồng loại nữa.
Ngẩng đầu nhìn lên, lão trưởng thôn cảm giác mình như đang ở trong vực sâu. Rác rưởi từ bên ngoài đưa vào càng ngày càng nhiều, thôn Mộ bị chôn càng ngày càng sâu, người trong thôn này sợ là vĩnh viễn cũng không thể bò ra ngoài được nữa rồi.
Trong không khí có mùi hôi thối, nhưng người dân thôn Mộ không chút quan tâm. Những rác thải bị ném xuống hố sâu là một kho báu có thể kiếm tiền cho họ, chỉ bằng cách liên tục xử lý rác thải mới có thể thay đổi tình cảnh tồi tệ của mình, mới có đủ tiền để mua thuốc, kéo dài cuộc sống bi thảm.
Thế giới dưới ánh mặt trời tạo ra rác thải, mọi người ném rác xuống hố sâu, trả tiền cho cư dân của thôn Mộ để xử lý rác. Điều này nghe có vẻ là lẽ đương nhiên, nhưng đó không phải là điều mà trưởng thôn theo đuổi.
Bên dưới thôn Mộ có chôn một con quỷ, thôn không cách nào di dời được. Vì vậy trưởng thôn hy vọng những người bên ngoài đừng ném rác xuống hố sâu nữa, mà phải thực sự đi xuống, giúp đỡ, thay đổi và xây dựng hố sâu.
Thôn Mộ không cần những thứ bẩn thỉu và tiêu cực đó, ông muốn để những thứ tích cực đi vào.
Ý tưởng của lão trưởng thôn rất tốt, nhưng ông đã đánh giá thấp sự tham lam xấu xa của con người và sự điên cuồng đáng sợ của quỷ quái.
"Thôn Mộ chúng ta dưới sự lãnh đạo của trưởng thôn Phó, mỗi một người đều có một cuộc sống rất tốt, tiếp theo xin mời trưởng thôn phát biểu!" Bên cạnh sân khấu có một thanh niên mặc vest hét lớn. Tính tình anh ta hoạt bát vui vẻ, giọng nói cũng đặc biệt hay, vô cùng lạc lõng với bầu không khí chung của thôn Mộ, càng giống như một phú nhị đại từ thành phố lớn mới đến trải nghiệm cuộc sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Kết- Part5) Trò Chơi Hệ Chữa Trị Của Tôi
SpiritualĐồng chí cảnh sát này, liệu các anh có tin không nếu tôi nói đây chỉ là một trò chơi theo thể loại chữa trị? Kết Rồi Mấy Tình Yêu Ơi!!!