Transferee

4.8K 86 0
                                    

TRANSFEREE

Sana mapost to! Hind masyado nakakatakot ang kwento na to para sakin (ngayon) 😊 pero sana makatulong sa iba 😍😘

Nangyare to nung highschool ako. Merong transferee kaming classmate na babae. Maganda sya, black beauty at kung titignan sya mukha syang fierce. Hind ko alam pero di kame naging close non kasi siguro sa tingin ko parehas kaming palaban (Lamang lang sya ng ilang porsyento). Di naman sa hindi gusto pero dahil nga taga manila sya, mejo may mga foul words sya na nasasabe. Kaya kung minsan hindi din maiwasan na maging topic sya ng ibang classmates ko at dahil highschool syempre di mawawala na may kanya kanyang grupo. So ang grupo namin ay nakaugalian ng after ng exam gagala kami or magstay sa bahay ng isa sa mga classmate namin. Foodtrip and picturan todamax (kasi uso nga) o kaya naman lugaw lang solve na 😉 tas ung grupo non (nila✌) iinom (Yun ang alam namin) .

So one time (2009 or 2010) after ng exam kami ng mga tropa ko tumambay lang at kumain. (Ito na...) Kinagabihan nasa bahay ako ng kuya ko. Biglang may naghanap sakin. Ako naman lumabas sa gate, pagkita ko nanay pala nung transferee na classmate ko.

Convo:
Mama nya: Jacky alam mo ba kung asan si jensen?
Ako: Ay hind po ako si jacky, si mini po ito. Di ko po alam kung asan sya ee. (Pero alam ko na after exam umiinom sila)
Mama nya: Ay ganon ba, san ko kaya makikita ung bata na un.
Ako: Tanong nyo nalang po kay eli.

Tas ayun nagpasama ung nanay nya papunta kila eli. Aactually gusto ko na umuwi kasi nga di ko naman kaclose si jensen at ayoko madamay if ever na hind alam ng mama nya na umiinom sya. Kaya lang...

Spookify 2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon