Chương 44: Azul và Lily

217 25 1
                                    

"Vậy nên, tôi chính là người mà ngài xem trọng." Thần quan giúp đối phương bổ sung hoàn chỉnh.

"Đúng vậy." Cái gọi là quang mang lý tưởng nóng rực từ từ tiêu thất khỏi ánh mắt của lam bào pháp sư, thần tình cũng khôi phục trở về bình tĩnh.

"Ngài có thể tiếp tục lưu lại tại phe trung lập của Giáo đình, nỗ lực thăng chức, tôi cũng sẽ dùng hết năng lực hiệp trợ ngài. Đạo sư của tôi cũng có vài người bạn thần quan, tư giao cực tốt, địa vị của bọn họ tại Giáo đình cũng không thấp. Mục tiêu của chúng ta không hề mâu thuẫn, yêu cầu của tôi cũng rất thấp, chỉ cần trong tương lai khi ngài đã ngồi lên vị trí cao cả, tay nắm quyền lực, nếu vừa vặn pháp sư và Giáo đình có cơ hội hợp tác, xin không cần cự tuyệt."

Thần quan nhướn mày: "Có người nói các pháp sư của Ma pháp công hội cũng không thiếu loại người cố cựu cực đoan, xem ra ngài đối với việc mình có thể nắm giữ Ma pháp công hội là vô cùng khẳng định?"

"Đúng vậy." Lam bào pháp sư mỉm cười nói.

"Ngài chỉ có yêu cầu này?" Thần quan trầm ngâm nói, suy tư tính hợp lý trong yêu cầu của đối phương, cùng với bản thân đến tột cùng có nên đáp ứng hay không? Nếu đã đáp ứng thì nên lưu lại bao nhiêu không gian thoái nhượng cho bản thân mới thích hợp.

"Đúng vậy."

"Không cần ký kết bất luận khế ước ma pháp hay văn bản gì?"

"Không cần, ngài sợ lưu lại nhược điểm thì tôi cũng có lo lắng đồng dạng, hơn nữa chuyện này đối với song phương đều có lợi, tôi cũng không cho rằng ngài sẽ đổi ý."

Đúng vậy, chỉ là minh hữu trên đầu môi lại có thể nhiều hơn một người bạn, nhiều hơn một con đường, thần quan cũng không xác định sau này mình có thể hoàn toàn rũ bỏ mọi giao thiệp vơi so với vị pháp sư Val trước mặt hay không, vậy nên, giao dịch này quả thực không có bất lợi gì.

"Được rồi, tôi đáp ứng."

"Tôi thật cao hứng." Lam bào pháp sư đứng dậy, hướng về phía Yannick thực hiện một lễ tiết trịnh trọng của pháp sư.

"Như vậy," Thần quan hơi nhướn mày, "Ngài hiện tại có thể thả tôi ra chứ?"

"Sợ rằng không được, hôm nay tôi tuyệt đối không thể để ngài đặt mình vào tình huống nguy hiểm, bằng không tôi sẽ thiếu đi một đồng minh thật vất vả mới xác nhận được." Pháp sư Val lắc đầu.

Yannick quả thực muốn trợn trắng mắt, nhịn một chút, hỏi: "Như vậy, rốt cuộc ngài muốn xử trí ta như thế nào?"

Pháp sư Val thở dài: "Xin không cần dùng từ xử trí kia, tôi cũng không xem ngài là địch nhân, ngài có thể lựa chọn trực tiếp dùng lối đi bí mật di chuyển đến St Mery, tôi chỉ hạ cấm chế không cho ngài rời khỏi phòng này, nhưng lối đi bí mật thông qua tòa thị chính cũng không phong tỏa. Đương nhiên, ngài cũng có thể lựa chọn ở lại nơi này đợi mọi người cùng lui về, sau đó đồng hành với đại quân."

Thần quan trưng ra nụ cười giả tạo: "Tôi không thích cảm giác bị người khác hạn chế, hơn nữa, tôi có thể bảo chứng sự an toàn của mình, dù sao, so với ngài tôi hẳn còn phải quý trọng tính mạng của bản thân hơn."

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ