* Chương 139: Tám Tháng Trôi Qua

134 9 0
                                    

Mãi đến thật lâu sau đó, khi vòng eo đã bị chơi đùa đến bủn rủn, thần quan tóc bạch kim nhãn thần mông lung mới nhớ ra, lần này y đến gặp Chris là có chính sự cần bàn, kết quả chính sự chưa nhắc đến đã bị hồ đồ kéo lên giường rồi.

"Em cần một cốc nước." Nhiếp chính vương điện hạ không mượn tay người khác, rất săn sóc tự mang một cốc nước đến cho Yannick.

Thần quan tóc bạch kim nhận lấy, uống một hơi cạn sạch, sau đó cười nói: "Chris, tôi phát hiện anh đã trở nên sinh động hơn trước đây rất nhiều."

Pháp sư mặt liệt vô cùng tự nhiên nối lời: "Chỉ ở trước mặt em mới như vậy mà thôi."

Yannick: "..." Đầu năm nay đã bắt đầu lưu hành dùng mặt liệt nói lời ngon ngọt rồi sao?

Y ho nhẹ một tiếng để dời đi sự xấu hổ, lần nữa trở về đề tài chính, cũng là chuyện y muốn nói khi đến đây: "Nội các anh đã dàn xếp thế nào rồi, thoạt nhìn Nam tước Ryan đã hoàn toàn bị anh thu phục."

Nào ngờ Chris lại đưa ra một câu trả lời ngoài dự liệu: "Không quá thuận lợi."

Yannick bất ngờ: "Vì sao?"

Chris: "Đế quốc đã sớm quen với chế độ Hoàng đế và Trưởng lão viện cùng chấp chính, hiện tại Trưởng lão viện bị tôi chia làm ba, triệt để chỉ còn thùng rỗng kêu to, thế nhưng chức quyền của bọn họ vẫn còn đó, tôi không thể vòng qua bọn họ làm việc. Như vậy tuy rằng có thể làm suy yếu quyền lực của quý tộc lâu đời, thế nhưng vô hình trung cũng trì hoãn hiệu suất làm mệnh lệnh, hơn nữa thế lực ba bên đều muốn nhúng tay vào nội các, tôi lại muốn dùng người của chính mình, vậy nên hiện tại bọn họ đều phi thường bất mãn."

Lúc Chris nói những lời này, ngữ điệu không chút che giấu sự chán ghét, xem ra Nhiếp chính vương điện hạ tình nguyện làm bạn cùng thư tịch và ma pháp chứ hoàn toàn không muốn giao tiếp với đám quý tộc ngoại trừ lục đục với nhau thì chẳng biết làm gì cả kia.

Yannick rất lý giải, dù sao tham khảo lịch sử ở một thế giới khác, năm đó Anh quốc cho dù là nơi đầu tiên làm cách mạng, thế nhưng cũng phải trải qua một thời gian rất dài mới có thể xác định chế độ quân chủ lập hiến. Huống chi cục diện hiện tại của Đế quốc Garde còn loạn như vậy, hoàn toàn không đơn giản như Đế quốc Anh lúc bế mạc.

"Anh không cần ôm cách nghĩ chuyện gì cũng phải tự mình giải quyết," Yannick khuyên nhủ, "Bất luận sự phát triển nào cũng có quy luật dài dòng lê thê phía sau, anh đã mở ra một khởi đầu rất tốt, sau đó cho dù là vị Hoàng đế nào lên ngôi trị vì, chỉ cần người nọ có chút bản lĩnh chắc chắn sẽ không đem quyền lực đã tới tay lần nữa giao cho Trưởng lão viện."

Chris nói: "Tôi không hứng thú gì với việc thống trị quốc gia, tôi chỉ muốn giúp France một chuyện cuối cùng."

France trong miệng Chris hiển nhiên là France II, người anh cả đã quá cố của hắn.

Yannick mỉm cười: "Vậy nên anh đã làm được đủ tốt rồi."

"Không," Ánh mắt pháp sư hắc y dừng trên người thần quan, "Tôi làm không tốt bằng em, tôi đã biết những chuyện em làm trong thời gian gần đây. Em đã gầy rất nhiều."

Biểu tình của thần quan tóc bạch kim thoáng cái mềm đi: "Chris, anh không giống tôi, anh đã được vận mệnh chú định trở thành một vị pháp sư vĩ đại, ghi danh vào lịch sử, trước đó nếu không có anh dẫn dắt tôi sẽ không phát hiện được chỗ tương đồng giữa nguyên tố ma pháp và quang minh ma pháp. Thành thật mà nói, những điều lúc này tôi trình bày trước các pháp sư trên cơ bản đều do anh giáo dục. Thế nhưng tôi lại không thể làm được như anh, không thể chuyên tâm nghiên cứu ma pháp, bất kể là hoàn cảnh bên ngoài hay tâm lý bên trong đều không cho phép tôi làm như vậy."

"Tôi biết." Chris nâng nhẹ cái cằm thon gầy của thần quan, dùng đôi môi lần nữa vuốt ve cánh môi y. "Lòng dạ của em rộng lớn hơn tôi rất nhiều, con đường em muốn đi hoàn toàn khác với tôi, trước đó tôi vốn không có hứng thú gì với chức vị Nhiếp chính vương này, thế nhưng tôi lại nghĩ tới em. Nếu như em muốn tiếp tục thăng tiến tại Giáo đình, như vậy chung quy có một ngày địa vị và quyền lực của tôi có thể giúp đỡ cho em."

Thần quan tóc bạch kim phi thường kinh ngạc, không ngờ Chris cư nhiên là ôm loại tâm tư này đi làm Nhiếp chính vương, y không khỏi hơi giật mình, mà trong đáy lòng lại càng có một loại cảm động bất chợt nảy sinh. "Chris, cám ơn anh, bất quá giai đoạn hiện tại tôi đã khiến anh thất vọng rồi, bởi vì tôi hoàn toàn không nhìn thấy hy vọng tiến lên thêm nữa."

"Với năng lực của em, đây chẳng qua là tạm thời mà thôi." Rất ít, hoặc có lẽ hầu như chưa bao giờ pháp sư hắc y nở nụ cười, thế nhưng hiện tại hắn lại kéo nhẹ hai khóe môi, để lộ nếp hằn trên mặt gần như không thể nhìn thấy.

"Được rồi, cám ơn lời chúc phúc của anh." Yannick nhún vai, trên thực tế gần đây y đã nhận lấy vô số lời chê trách, dù có sự giúp đỡ của nhóm người Chris, Ansel và Daifield... thế nhưng những công kích nhằm vào y từ trước đến giờ chưa từng ít đi.

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ