Điển lễ lên ngôi của Vatican Ridge có lẽ là điển lễ keo kiệt nhất trong lịch sử Giáo đình.
Bởi vì Giáo Hoàng bệ hạ yêu cầu phải chuẩn bị vỏn vẹn trong hai ngày, vậy nên sau khi thư mời phát ra các nước đều không kịp phản ứng đã nghe được tin tức Vatican Ridge hính thức trở thành Giáo Hoàng tân nhiệm, Vatican Ridge I.
Căn cứ theo sự phỏng đoán của Yannick và Rahl, Giáo Hoàng bệ hạ rất có thể cảm giác được mình không còn sống bao nhiêu ngày, lo lắng đêm dài lắm mộng, Gustav lại nhảy ra sinh sự, vì vậy mới vội vàng muốn gạo nấu thành cơm tạo thành chuyện đã rồi, khiến Gustav không thể trở mình được nữa.
Ý định là rất tốt đẹp, thế nhưng theo cách nhìn của Yannick, Giáo Hoàng bệ hạ cho dù có giảo hoạt tài giỏi hơn nữa cũng không quản được chuyện sau khi mình qua đời. Hiện tại thái độ của Gustav quá mức khác thường, cũng không làm ra phản ứng kích động gì, có lẽ là còn cố kỵ ảnh hưởng của Giáo Hoàng vậy nên mới ngủ đông chờ cơ hội.
Ván cờ này không đánh tới kết cục, rất khó phán đoán ai sẽ là người thắng sau cùng.
Tuy rằng Hoàng đế và Đại công tước các nước đều không đến tham dự, thế nhưng bọn họ vẫn phái sứ giả đại diện mang theo lễ vật đến Giáo đình biểu thị chúc mừng, ngay cả Ma pháp công hội cũng không thể làm lơ —— Bọn họ cử một vị Đại ma pháp sư mang theo lễ vật của Ma pháp công hội đến. Đây có lẽ là vị pháp sư đầu tiên chính thức tiến vào Tòa thánh từ trăm nghìn năm qua.
Mà những sứ giả này đều có chung một nhiệm vụ, đó chính là thăm dò hướng đi của Giáo đình cùng với tính tình của vị Giáo Hoàng mới kia.
Tuổi đời của Vatican Ridge còn rất trẻ, đây là chuyện không thể nghi ngờ. Tuổi trẻ cũng có nghĩa là có chí tiến thủ, đồng dạng cũng rất dễ xung động, không quá lão luyện thành thục. Nếu như tính cách của ngài quá khác biệt với Giáo Hoàng tiền nhiệm, như vậy chính sách của Giáo đình khẳng định cũng có biến động rất lớn.
Bất quá hiện tại nhân loại phải đối mặt với đại quân ma vật, ai cũng không có tâm tư chạy đến Tòa thánh xem lễ, vậy nên những sứ giả kia liền gánh lấy trọng trách.
Đương nhiên, bởi vì điển lễ lên ngôi của Giáo Hoàng khiêm tốn chưa từng có, vậy nên nghi thức nhậm chức của vị Hồng y giáo chủ như Yannick cũng chỉ có thể giản lược trên quy mô lớn. Bất quá tất cả chỉ là hình thức mà thôi, đương khi Yannick chân chính mặc vào bộ pháp bào màu đỏ tượng trưng cho Hồng y giáo chủ, y chợt thực sự cảm thụ được loại cảm giác chân chính nắm giữ quyền lực trong tay.
Phàm là nam giới, không ai không thích quyền lực. Cho dù Yannick có chuẩn bị tâm lý tốt hơn nữa, trấn định hơn nữa cũng khó ức chế được sự kích động đến từ nội tâm. Có quyền rồi mới có thể làm thêm càng nhiều việc, tối thiểu cũng không cần lại lo lắng tánh mạng của mình luôn bị kẻ khác khống chế.
Đổi một cách nói, trước khi khi y ở Đế quốc Charlemagne, Alfonso VIII muốn giam lỏng y liền giam lỏng, bởi vì y nhiều nhất chỉ là một Giáo chủ, hơn nữa còn không được Giáo Hoàng xem trọng, nhưng nếu như đổi thành hiện tại, cho dù là Alfonso VIII cũng không thể tùy tiện giam lỏng y, bởi vì y là Hồng y giáo chủ được tân Giáo Hoàng tự tay cất nhắc, dưới một người trên vạn người. Ở trong mắt kẻ khác, y chính là đại diện cho 'tâm phúc', 'thân tín' của Giáo Hoàng, không phải ai cũng có thể tùy tiện mạo phạm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
ParanormalTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...