* Chương 140: Giáo Hoàng Sinh Bệnh

121 10 0
                                    

"Anh vừa nói gì?" Yannick giật mình cau mày, nhìn chằm chằm Daifield.

Daifield cúi đầu: "Đúng vậy, thưa ngài, bởi vì tôi sợ bị ngài trách cứ nên... Xin hãy tha thứ cho tôi, đây đều là chủ ý của một mình tôi, không liên quan đến những người khác."

Yannick: "Tôi không muốn trách cứ anh, Daifield, thế nhưng anh hãy đem chuyện này kê lại cặn kẽ cho tôi biết."

Daifield hít sâu một hơi: "Vâng, thưa ngài, ngài còn nhớ lần trước tôi từng nói về việc Hồng y Robert qua đời chứ?"

Yannick gật đầu, không chỉ có Daifield, ngay cả Vatican Ridge cũng đã đặc biệt phái người đến nói chuyện này với y, thế nhưng Yannick nghĩ tới nghĩ lui vẫn không cảm thấy mình có thể làm gì trong sự kiện đó, vì vậy đã đem nó gác sang một bên.

Daifield nói: "Tôi thương lượng với Augustine hồi lâu, sau đó chúng tôi triệu tập một nhóm thần quan, liên danh viết một phong thư thỉnh nguyện nộp lên Giáo đình, hy vọng dùng danh nghĩa số đông ủng lập ngài lên ngai vị Hồng y giáo chủ."

Lông mày Yannick càng nhíu chặt: "Daifield, anh thực sự quá xung động rồi!"

Daifield nói: "Thưa ngài, tôi nguyện ý tiếp nhận bất kỳ sự trừng phạt nào, thế nhưng đây là một cơ hội phi thường tốt, tôi và Augustine cũng không nguyện nhìn ngài bỏ qua."

Yannick lắc đầu: "Lý niệm của Giáo Hoàng bệ hạ không hợp với tôi, ngay cả việc tôi ngồi trên ngai vị Giáo chủ ngài còn nhìn không vừa mắt, làm sao có thể để tôi trở thành Hồng y? Suy nghĩ của mọi người quá chủ quan rồi. Phong thư thỉnh nguyện này được đưa lên không chỉ không nhận được sự phê duyệt của Giáo Hoàng, ngược lại sẽ càng khiến ngài ấy sinh ra cảm giác kiêng kỵ với tôi."

Daifield giật mình hỏi: "Vì sao?"

Yannick: "Ánh mắt của Giáo Hoàng bệ hạ bao trùm cả đại lục, mà chúng ta chỉ nhìn vào một góc. Vậy nên trong mắt ngài ấy tôi là kẻ kiệt ngạo bất tuân, những việc tôi đang làm tại Học viện ma pháp cũng chỉ giống như một đứa trẻ bướng bỉnh quấy rối, cơ bản không cần tốn quá nhiều tâm lực đối phó. Bởi vì chỉ cần ngài ấy vươn một ngón tay liền có thể bóp chết tôi nên mới không màng tới, hơn nữa những việc này có thể mang đến danh dự cho Giáo đình, không mang tính uy hiếp gì quá lớn. Thế nhưng một khi phong thư thỉnh nguyện này nộp lên, Giáo Hoàng bệ hạ sẽ hiểu rõ chúng ta rốt cuộc đang làm gì, chúng ta có bao nhiêu thế lực. Đến khi ấy ngài chỉ cần tùy tiện tìm một tội danh liền có thể đuổi tôi ra khỏi Giáo đình, khiến tôi vĩnh viễn không còn cơ hội xoay người."

Daifield vừa khiếp sợ vừa xấu hổ: "Xin lỗi, phi thường xin lỗi, thưa ngài! Tôi chưa từng ngờ rằng một phong thư như vậy sẽ mang đến ảnh hưởng xấu đến thế! Hiện tại lá thư kia hẳn là chưa đến tay Giáo Hoàng, tôi có thể vận dụng quan hệ mang nó về!"

"Không cần phí công như vậy đâu Daifield." Yannick lắc đầu, "Cho dù Giáo Hoàng chưa nhìn thấy khẳng định sẽ có những vị Hồng y khác nhìn thấy. Rất nhiều việc một khi đã làm liền như bát nước đổ đi, hoàn toàn không thể thu hồi lại."

Daifield vốn cho rằng bọn họ đã làm một chuyện có ích cho Yannick, không ngờ lại là một trò ngu xuẩn báo hại đến như vậy, trong lòng hối hận đến không được, chỉ hận thời gian lập tức xoay ngược.

Yannick nhìn ra thần sắc của đối phương, vỗ vỗ vai an ủi: "Anh không cần ảo não, kỳ thực việc làm lần này của mọi người cũng không phải không có chỗ tốt, nói không chừng lại chờ một chút sẽ có kết quả bất ngờ."

Daifield vừa nghe vậy, sự hối hận tràn ngập trong lòng chợt mơ hồ không giải thích được: "Ngài đang chỉ việc gì?"

Yannick: "Giáo đình đã yên lặng rất lâu rồi, ngay cả Hội nghị liên minh lần hai Giáo Hoàng cũng không lên tiếng mà để vị Hồng y mình không yêu thích tùy tiện dự họp. Tôi đoán rằng phía Giáo đình đã xảy ra chuyện gì đó mà chúng ta không biết, nói không chừng bức thư mọi người đưa lên sẽ không có ai nhìn tới."

Y không đoán sai, tại Tòa thánh xa xôi kia, quả thực có một chuyện lớn đang phát sinh.

Tháng mười một tới, bông tuyết trắng xóa hầu như phủ lên tất cả những kiến trúc trên thế giới một tầng trang phục mùa đông dày nặng, ngay cả tượng Quang Minh nữ thần ở giữa quảng trường cũng bị tuyết trắng bao phủ, chỉ có thể nhìn ra đường nét đại khái.

Cũng chính vì sắc tuyết trắng này, Tòa thánh nguyên bản trang nghiêm thánh khiết lại càng thêm thần thánh không thể khinh nhờn.

Tuyết trắng mênh mông khiến mọi thứ có vẻ vô cùng trống trải, thỉnh thoảng có một hai người chậm rãi bước qua dưới chân pho tượng, thân ảnh bọn họ đều bị đại tuyết chôn vùi.

Lúc này, tại nơi ở của Hồng y giáo chủ lại là ấm áp như xuân.

Ngọn lửa trong lò sưởi âm tường hừng hực thiêu đốt, chỉ là ba người trong phòng tuy rằng đều đang ngồi rất thả lỏng, thế nhưng sắc mặt lại phi thường nặng nề, giống hệt như gió lạnh thấu xương bên ngoài kia.

"Thưa ngài, thân thể Bệ hạ như thế nào?" Ngươi lên tiếng là thần quan cao giai Ebul.

"Không phải rất lý tưởng." Đối mặt với tâm phúc và trợ thủ đắc lực của mình, Vatican Ridge không có chút giấu diếm nào, mà vùng giữa chân mày đang trùng điệp nhíu chặt cũng biểu lộ rõ tâm tình của y.

Giáo Hoàng là người lãnh đạo tối cao của Giáo đình, cũng là trụ cột trong lòng tất cả mọi người, cả Ebul và Adolf cho dù đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đến thế nào, khi nghe được tin này cũng không khỏi cảm thấy bi thương mờ mịt. Thế nhưng rất nhanh, loại tâm tình này lập tức chuyển thành sầu lo: "Đức ngài, Hồng y Gustav đã đại biểu Giáo đình tham dự Hội nghị liên minh đại lục lần hai, chuyện này có thông qua sự đồng ý của Giáo Hoàng?"

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ