* Chương 99: Nữ Vương Tinh Linh

134 12 1
                                    

Sau khi rửa tay ở hồ chân tâm, thái độ của ba tinh linh đối với Yannick đều có một bước nhảy vọt về chất, tinh linh giáp, ất vốt tính tình hoạt bát cũng hoàn toàn buông bỏ sự đề phòng, bắt đầu giới thiệu phong cảnh ở đây, tinh linh bính dẫn đường vẫn là rụt rè hơn một chút, bất quá cũng không lãnh đạm như trước nữa.

Có một ít nam nữ tinh linh bắt đầu đi về phía bọn họ, thỉnh thoảng còn gật đầu chào hỏi với các tinh linh cùng đi bên cạnh Yannick, chỉ là ánh mắt của bọn họ phần lớn đều đặt lên người thần quan. Dù sao Lãnh địa tinh linh đã rất lâu không có nhân loại quang lâm, càng miễn bàn đối phương vẫn là một thần quan!

Cho dù những ánh mắt này đại để đều mang theo tò mò và đề phòng, còn mơ hồ có địch ý, thế nhưng thần quan tóc bạch kim cũng không biểu hiện ra sự co quắp, ngược lại còn có thể trò chuyện rất hợp ý cùng các tinh linh, điều này khiến cho những tinh linh đồng hành với y đều có chút bội phục.

Mà Yannick cũng phát hiện, hầu những mỗi tinh linh đều đeo trên lưng loại cung tiễn giống nhau, mà phục sức trên người họ ngoại trừ phân chia nam nữ cùng với những trang sức độc đáo của mỗi cá nhân thì hoàn toàn không có sự phân biệt giai cấp và chức nghiệp.

Y nói ra nghi vấn của mình, tinh linh giáp ất biểu thị vấn đề này tương đối thâm ảo, bọn họ không trả lời được, mà tinh linh bính lại rất thích ý giải đáp giúp Yannick: "Tinh linh chúng ta không phức tạp như nhân loại, ở chỗ này không có phân chia giai cấp. Ngoại trừ Nữ vương bệ hạ, toàn bộ tinh linh đều là bình đẳng, hơn nữa bởi vì chúng tôi không cần dựa vào quan hệ xác thịt để sản sinh đời sau, vậy nên Tinh linh vương đời tiếp theo thường đều được chọn lựa từ lúc chưa sinh ra, là căn cứ theo tư chất. Sau đó, trong quá trình Tinh linh vương trưởng thành sẽ được hướng dẫn và bồi dưỡng cặn kẽ, giai đoạn này trước giờ đều do các trưởng lão phụ trách. Tinh linh Iruus lần trước được ngài cứu cũng chính là Tinh linh vương đời tiếp theo đã được lựa chọn từ trước."

Yannick không ngờ đến bé tinh linh mình vô tình cứu được còn là Tinh linh vương tương lai, y rất hiếu kỳ: "Nếu Iruus đã được chọn là Tinh linh vương đời sau, vậy bé con lại làm thế nào lưu lạc ra ngoài? Còn bị Ma Hỏa long chiếm hữu. Nếu không phải chúng tôi ngẫu nhiên phát hiện, bé con có lẽ không chờ kịp mọi người đến giải cứu đã bị Ma Hỏa long thương tổn."

Tinh linh bính nghe vậy thì sắc mặt có điểm buồn bã: "Việc này liên quan đến nội chính trong tộc, vẫn là chờ Nữ vương bệ hạ trực tiếp nói cho ngài đi."

Chỗ ở của các tinh linh cũng không giống với nhân loại, bọn họ không thích xây nhà trên mặt đất mà là ở giữa những nụ hoa. Từng đài hoa to lớn nâng đỡ các đóa hoa rộng rãi, bên trong nụ hoa được cải tạo thành nơi ở của tinh linh, bởi vì sắc hoa đa dạng, những căn nhà này cũng có đủ loại màu sắc từ hồng đậm, hồng nhạt, vàng nhạt, lam nhạt... vô cùng xinh đẹp. Bất quá muốn ra vào những căn nhà này lại có hơi phiền phức, phải leo lên leo xuống dọc theo thân cây cổ thụ chọc trời.

Yannick có chút lo lắng, nếu như lát nữa khi đến nơi, chỗ ở của Nữ vương tinh linh cũng là loại như vậy, y phải làm sao mới có thể dùng tư thái ưu nhã xinh đẹp đi leo cây chứ? Chuyện này quả thực có độ khó quá cao rồi!

May mà Nữ vương tinh linh cũng không xây nhà trong nụ hoa mà dựng ở chân núi, bên cạnh con suối róc rách chảy.

Căn nhà bằng đá này một chút cũng không có vẻ quê mùa đơn sơ, cung điện của Nữ vương tinh linh cũng đồ sộ nguy nga như điện thần Hy Lạp của thế giới kia, đây có lẽ nên nói là kiến trúc hùng vĩ sừng sững nhất của Tinh linh tộc.

Từ bên ngoài nhìn vào, xung quanh cung điện có rất nhiều cột đá cao to dùng để chống đỡ toàn bộ kết cấu của móc nhà, đủ loại hoa cỏ dây leo bám dọc theo cột trụ sinh trưởng, sức sống bừng bừng vô cùng xinh đẹp. Nhìn xa một chút, cả tòa cung điện này giống như đã được xây bằng hoa cỏ.

Sau khi Yannick bước vào bên trong mới phát hiện, dọc theo chiều dài cung điện có không ít phù điêu được khảm trên tường và hình ảnh điêu khắc dưới chân cột, hình ảnh tinh xảo, nội dung phong phú. Phần lớn đều đang miêu tả lại thiên nhiên vạn vật, cùng với lòng biết ơn của tinh linh đối với Thần minh.

Nữ vương tinh linh không chút tỏ vẻ oai nghiêm muốn y đứng bên ngoài chờ triệu kiến, ngược lại đã sớm đứng ở cửa cung điện ra vẻ nghênh tiếp. Trên người nàng mặc một bộ váy dài lệch vai màu trắng, mái tóc dài so với hoàng kim còn chói mắt hơn xõa tung sau lưng, đuôi tóc xoăn nhẹ gợn sóng, vừa nhu thuận lại không mất đi sự quý phái.

Đây là một người phụ nữ phi thường có mị lực.

"Hoan nghênh ngài, khách nhân từ xa tìm đến." Tinh linh nữ vương mỉm cười.

Nàng giang rộng đôi tay, Yannick rất nhanh liền hiểu được, bước lên trao cho nàng một cái ôm thân mật.

Ba tinh linh nhìn thấy như vậy đều rất kinh ngạc, bởi vì đây là lần đầu Nữ vương bệ hạ tỏ ra nhiệt tình và dùng quy cách cao như vậy tiếp đãi một nhân loại. Phải biết rằng, Giáo đình và Tinh linh vốn là thù sâu như biển, cho dù vị thần quan kia là mang theo thiện ý tìm đến, thế nhưng tựa hồ cũng không xứng đáng khiến Nữ vương bệ hạ tự mình ra nghênh đón.

Mà bé mèo mun lại nhảy từ trên vai thần quan xuống, hướng về phía Nữ vương tinh linh meo một tiếng, bề ngoài thoạt nhìn không quá cao hứng.

Nữ vương tinh linh liếc mắt nhìn, cười nói: "Rất xin lỗi, ta quên mất còn có ngài. Hai vị, xin mời vào."

Yannick cảm thấy lời này của đối phương giống như đã phát hiện thân phận của Công tước huyết tộc, bất quá mèo mun nhỏ cũng không có ý định đổi về hình người mà cứ đạp bước chân mèo ưu nhã đi ở trước mặt Yannick tiến vào cung điện.

Nữ vương đã ra lệnh muốn đơn độc trò chuyện cùng thần quan, ba tinh linh không thể cùng vào, chỉ cung kính đứng ở trước cửa lớn hành lễ rồi nhanh chóng rời đi.

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ