Chương 107: Truyền Kỳ Vua Alfonso VIII

146 9 3
                                    

"Chris, vậy vị Hoàng đế Charlemagne kia rốt cuộc là nghĩ thế nào, vì sao lại đồng ý việc đính hôn của anh và công chúa Orthia?" Yannick suy nghĩ một chút, quyết định trước hết tìm hiểu vị Hoàng đế này, dù sao có lẽ chẳng bao lâu nữa y đã phải giao tiếp với đối phương.

Chris suy nghĩ một chút, dùng ngôn ngữ vô cùng đơn giản khái quát thái độ làm người của Alfonso VIII: "Đó là một người rất lợi hại."

Sự lý giải của Yannick đối với vị Hoàng đế này không nhiều, thật lòng mà nói giữa bọn họ trước đây cơ bản không có khả năng giao thoa, vì vậy cũng chưa từng biết đến. Thế nhưng làm một quý tộc, chỉ hẳn là sẽ hiểu biết nhiều hơn y một chút.

Yannick không hề ngạc nhiên, làm Hoàng đế của một quốc gia có thế lực đứng đầu đại lục, đương nhiên phải lợi hại: "Tôi nghe nói Đế quốc Charlemagne không có Trưởng lão viện?"

"Vốn là có, sau khi Alfonso VIII đăng cơ được tròn ba tháng đã mạnh mẽ phế trừ."

Nhờ được pháp sư phổ cập kiến thức Yannick mới biết được, khi ấy, khoảng chừng là vài thập niên trước, thực lực của Đế quốc Charlemagne cũng tương đương với những quốc gia khác trên đại lục, sau khi Alfonso VIII đăng cơ từng tiến hành hai lần thanh trừng nội bộ toàn bộ sự uy hiếp lên nền thống trị của ông, cũng thuận tiện thừa dịp uy vọng cực thịnh đem Trưởng lão viện phế bỏ. Từ đó về sau, triều đình liền chỉ còn tiếng nói của một người, những Quý tộc, Công tước dám lên tiếng phản đối đều cần chết đã chết cần lưu vong đã lưu vong, nếu không nữa trực tiếp tìm một tội danh mang ra treo cổ.

Mà việc Alfonso VIII khiến Hoàng đế và Đại công tước của những quốc gia khác đều hâm mộ chính là, ông còn tự mình tham dự việc khởi thảo và chế định Hiến chương của Đế quốc Charlemagne, văn bản Hiến chương quyết định rõ ràng, Hoàng đế mới là người thống trị duy nhất của Đế quốc, là chức trách thần thánh nhất do Bề trên giao phó.

Thông qua Hiến chương này, địa vị của Alfonso VIII đã mơ hồ đặt ngang với Giáo Hoàng, cho dù ông chưa cuồng vọng đến mức cho rằng mình là sứ giả của chư Thần phái tới để quản lý quốc gia, thế nhưng ông cũng đã đi ngược lại với thái độ cung kính trước Giáo đình mà lịch đại Hoàng đế trước đó đều tuân theo. Ông cho rằng, Hoàng quyền của ông và Thần quyền của Giáo Hoàng là ngang nhau, không ai phải cúi đầu với ai.

Đối với đoạn lịch sử này Yannick có không nhiều hiểu biết, dù sao cũng đã là chuyện của vài thập niên trước, khi ấy y còn chưa sinh ra, đừng nói là y, cho dù là những người cùng thế hệ khác cũng không có mấy ai biết được rõ ràng như vậy. Chỉ có kiểu người cuồng học thuật như Chris mới thích tự biến mình thành bách khoa toàn thư.

"Với tính cách của ông già gân Giáo Hoàng kia, tuyên ngôn của Alfonso VIII trực tiếp như vậy cư nhiên không đưa tới bắn ngược sao?" Yannick cực kỳ giật mình, nhưng ở một phương diện khác y lại rất bội phục khí phách của Alfonso VIII, trên thế giới này người không vừa mắt Giáo đình có rất nhiều đi, thế nhưng có mấy ai dám công phai phản đối như vậy. Ma pháp công hội tự nhiên không cần kể đến, bọn họ dù sao cũng là đám người có 'siêu năng lực', thế nhưng Alfonso VIII bất quá chỉ là một người thường mà thôi.

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ