"Bọn họ hiện tại hẳn đã tiến vào Đế quốc Charlemagne rồi." Trong gian phòng bày biện giản đơn, không có bất kỳ vật trang sức quá phận nào có một thần quan trầm giọng báo cáo.
Trên chiếc ngai ngược sáng là một ông cụ mặc áo choàng nhung mau đỏ tươi viền trắng, mà người ngồi trên chiếc salon còn lại chính là Hồng y giáo chủ Arthur Vatican Ridge.
Nếu như Yannick có mặt ở đây nhất định có thể lập tức nhận ra, đây chính là căn phòng lần trước Giáo Hoàng đã tiếp kiến y.
Thấy Giáo Hoàng bệ hạ không nói gì, thần quan kia tiếp tục báo cáo: "Trước khi tiến vào Đế quốc Charlemagne, có một đoạn thời gian tin tức điều tra có lỗ trống. Ngoại trừ Yannick Hill, những người khác đều lưu lại Reed Flute, thế nhưng bản thân Yannick Hill lại không rõ tung tích, có lẽ đã tiếp cận Lãnh địa tinh linh."
Vatican Ridge có chút kinh ngạc: "Bệ hạ, người đang điều tra Yannick Hill?"
Giáo Hoàng không nói gì, ông vuốt ve quyền trượng trên tay một chút, thần quan đang báo cáo hiểu ý, lập tức buông quyển trục da dê xuống, cung kính khom người, yên lặng lui ra ngoài.
"Đúng vậy, ta có đặt người trong phái đoàn của y, đây chẳng phải việc khó gì, Arthur." Giáo Hoàng ôn hòa nở nụ cười, "Vì sao con lại có vẻ giật mình như vậy?"
Vatican Ridge: "Không, bệ hạ, con chẳng qua chỉ cảm thấy việc này tựa hồ không cần thiết."
Giáo Hoàng: "Con rất hiểu rõ Yannick Hill ư? Dù sao y cũng là do con đề cử với ta."
Vatican Ridge: "Thành thật mà nói, không nhiều lắm, Bệ hạ. Con quả thực xấu hổ, bất quá con cho rằng y là một người thông minh, lại có năng lực, tài ăn nói cũng không tệ, hơn nữa y không có bối cảnh gì, có thể nhận lấy tài bồi. Người bên cạnh con chưa có ai sở hữu đầu óc nhanh nhạy như vậy."
"Vừa rồi con cũng đã nghe được, y tựa hồ đã làm không ít chuyện mờ ám sau lưng con." Giáo Hoàng dùng quyền trượng nhẹ nhàng gõ vào quyển trục da dê.
Vatican Ridge: "Người đang nói việc y đi Lãnh địa tinh linh? Thứ cho con nói thẳng, dùng quan hệ hiện tại của Giáo đình và tinh linh, con không cho rằng y có thể làm được gì ở đó, hơn nữa tinh linh cũng sẽ không hoan nghênh y."
Giáo Hoàng: "Cho nên ta đã từng dạy con một việc, vĩnh viễn đừng nghĩ mọi người đều là kẻ đơn giản. Khi con cho rằng mình đã nắm giữ hoàn toàn đối phương, người nọ đã rất khẩn cấp muốn rời khỏi phương hướng con vạch ra cho y."
Thanh âm của Giáo Hoàng trước sau như một, hiền lành lại ân cần cuốn hút, khi ông giảng dạy cho học trò mình yêu mến nhất lại thêm vài phần kiên trì ôn nhu không nói rõ thành lời.
Bất quá Vatican Ridge ở trước mặt người khác cao ngạo lãnh đạm như thế nào, khi đối diện Giáo Hoàng y vĩnh viễn chính là khiêm tốn, tỏ ra cực kỳ tôn kính người vừa là thầy vừa là cha này. "Ý của người là, Hill sẽ làm ra việc phản bội Giáo đình gì đó sao?"
"Không, chuyện vẫn chưa đến mức nghiêm trọng như vậy." Giáo Hoàng khóe miệng mang cười, "Thế nhưng rất rõ ràng, y hoàn toàn không thỏa mãn với địa vị hiện tại của mình!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
ParanormalTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...