Yến hội cung đình trên đại lục Olin có hai phong cách.
Một là kiểu liên hoan, thức ăn sẽ được bày trên một chiếc bàn dài không thấy được điểm cuối, chủ nhân ngồi ở đầu bàn, khách nhân chia ra ngồi dọc hai bên phải trái, có bao nhiêu khách mời chiếc bàn liền được chấp nối dài đến bấy nhiêu. Thức ăn cũng sẽ được bày biện tuần hoàn dọc theo chiều dài chiếc bàn, mỗi khi đĩa thức ăn vơi đi khoảng một phần ba sẽ có tỳ nữ tiến lên đổi thành dĩa mới, bảo đảm thức ăn vẫn luôn nóng sốt. Bất quá loại yến hội này thật sự không thể bàn luận việc gì, bình thường chỉ có vài người ngồi ở bên cạnh vị trí chủ tiệc mới có thể trò chuyện vài câu với Hoàng đế, về phần phía đầu kia của bàn, phỏng chừng nhiều nhất chỉ thấy được cánh môi Hoàng đế đóng mở mà thôi.
Kiểu còn lại là phong cách vũ hội, loại này thì thoải mái hơn rất nhiều, đồ ăn đặt trên một chiếc bàn, mỗi người đều có thể tự lấy theo nhu cầu, cả đại sảnh còn lại đều là nơi khiêu vũ, các chính khách vẫn thường lợi dụng cơ hội này tiến hành giao thế, mà những quý tộc cấp thấp cũng có thể xuất hiện cùng nơi với đại quý tộc, dễ dàng lôi kéo làm quen.
Lão John chính là một quý tộc nhỏ như vậy, chính xác mà nói, lão là một quý tộc mới nổi.
Xuất thân của lão vốn là thương nhân tơ lụa, kéo tám đời đều không có quan hệ với quý tộc, thế nhưng do sự kiện chiến đấu lần này ở La Serena, lão John rất biết nắm bắt thời cơ cho chế tạp gấp một loạt lều trại và quần áo, chăn bông, đưa đến tiếp tế cho cư dân La Serena lưu vong, ở một trình độ đáng kể giúp thành chủ St Mery giải quyết vấn đề vật tư khan hiếm. Lão John vì vậy gặp may, rất nhanh nhờ vào cống hiến đó thành công đạt được một tấm Huân chương kỵ sỹ bằng bạc do Hoàng thất trao tặng.
Mặc dù không có thực quyền, hơn nữa lại là danh hiệu Kỵ sỹ ngay cả Nam tước cũng không bằng, bất quá tốt xấu cũng có thể đạt được tư cách tham gia buổi yến hội cung đình lần này -- dẫu thế, trong yến hội, lão cũng không có tư cách tiếp xúc với những đại quý tộc có mặt.
Chỉ là đối với lão John mà nói, tình huống cũng đã đủ rồi, lão cuối cùng cũng bước được nửa bước chân vào cánh cửa quý tộc, vô luận là trên phương diện mở rộng mối làm ăn hay đối với hậu đại của gia tộc đều có chỗ tốt cực lớn.
Lão John lo lắng phu nhân và các con của mình chưa từng tham gia những yến hội long trọng như vậy, có thể sẽ phạm phải việc đáng chế nhạo nào đó vì vậy cũng không đưa bọn họ đi dự tiệc, chỉ đơn đôc một mình đi dạo khắp nơi, tìm kiếm cơ hội mở rộng mạng lưới giao thiệp. Bất quá rất nhiều người khi nhìn đến huân chương Kỵ sỹ trên ngực lão và biết được lão chỉ ra một thương nhân tơ lụa liền không thèm đếm xỉa đến, thậm chí có người còn trào phúng lão đã đi nhầm nơi.
Loại đối xử này đến cùng cũng thoáng làm lạnh đi tâm tình tốt đẹp của lão John, lão không dám tùy tiện tiếp cận người khác nữa mà chỉ đứng ở một góc vắng vẻ quan sát mọi người, rất nhanh, lão liền đặt sự chú ý lên một người.
Đó là một thần quan đê giai, lão John nhận ra được tiêu chí trên áo bào của đối phương, bất quá mái tóc bạch kim của người nọ quả thực quá nổi bật, mượt mà lấp lánh phản chiếu ánh sáng từ những ngọn đèn trên tường, nhìn qua còn mềm mại hơn cả loại tơ lụa tốt nhất mà lão từng chạm vào.
Ở một nơi quý nhân tề tựu như đế đô, thần quan cao giai cũng không hiếp gặp huống chi là một đê giai thần quan, đây là loại người mà ngay cả lão John cũng không muốn giao thiệp, mà những quý tộc kia lại càng thêm không để vào mắt. Nhưng khiến lão cảm thấy giật mình chính là, vị thần quan tóc bạch kim dung mạo xinh đẹp kia không chỉ không gặp sự lạnh nhạt như lão, trái lại còn có không ít người ùn ùn tiến lên muốn tiếp chuyện với y.
Oh kìa, lão nhìn thấy ai, đó không phải Giáo chủ Rahl của đế quốc sao!
Lẽ nào bối cảnh của vị thần quan tóc bạch kim kia rất dày nặng?
Lão John sâu sắc oán hận, muốn nhìn người khác bị chê cười mà lại không nhịn được, nhất thời lão chỉ cảm thấy bản thân tuyệt đối là kẻ có thân phận thấp nhất trong yến hội.
Oán giận thì oán giận, làm một thương nhân thành công lão John còn có thể rõ ràng nhận định tình thế, lão đã chuẩn bị tâm lý đầy đủ, quyết định dùng vị thần quan thoạt nhìn tương đối dễ trò chuyện này làm nút thắt đột phá, bắt đầu hành trình giao thiệp đêm nay của mình.
Bắt lấy cơ hội có một nhóm người vừa ly khai, bên cạnh vị thần quan kia còn chưa có người tiếp cận, lão John bước đến chru động chào hỏi. "Xin chào."
Vị thần quan nọ xoay người nhìn lão, có vẻ rất kinh ngạc, bất quá vẫn kéo ra nụ cười hiền hòa: "Xin chào."
"Ta là John Brett, ngài có thể gọi tôi là lão John, ta là một thương nhân." Lão John vừa mở miệng đã đi thẳng vào vấn đề, không hề giấu diếm xuất thân của mình.
Thần quan tóc bạch kim nhíu mày lộ vẻ bất ngờ, nhưng cũng chỉ là bất ngờ mà thôi. "Tôi là Yannick Hill, ngài buôn bán mặt hàng gì?"
"Vải vóc, ta buôn bán vải vóc." Lão John không hề do dự hay cảm thấy xấu hổ, thậm chí còn rất tự hào nói ra việc làm ăn của mình. "Ngài còn nhớ nguy cơ của La Serena vào thời gian trước chứ? Khi đó ta đã vận chuyển một đám lều trại và chăn đệm đến ứng phó nguy cơ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
ParanormalneTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...