* Chương 119: Bị Gài Bẫy Giết Công Chúa

102 8 0
                                    

Yến hội vẫn tiếp diễn, công chúa Orthia thích trang điểm chính mình, bình thường trong một buổi yến hội cũng sẽ thay vài lượt váy áo, mọi người đã quen thuộc không hề thấy lạ, vậy nên cho dù nàng có biến mất trong một thời gian ngắn cũng không gây ra bất luận sự xáo trộn gì.

Tuy rằng Yannick cùng Giáo chủ Hutcheson đều không có hứng thú chu toàn với đám quý tộc kia, bất quá hai vị Giáo chủ đều lui vào góc chạm cốc cùng nhau cũng không phải chuyện tốt. Đợi khi vị quý tộc thứ n bước tới hàn huyên, Giáo chủ Hutcheson chỉ phải mang theo cốc rượu tạm thời rời đi, để lại một mình Yannick giữa yến hội.

Buổi yến hội này y không thể vắng mặt, thế nhưng có thể giảm thiểu giao tiếp với mọi người càng nhiều càng tốt, trong Đại hội nghiên cứu và thảo luận ma pháp y đã đưa bản thân lên đủ độ cao, cái tên Yannick Hill cũng càng lúc càng vang dội -- bất quá vì thế, lời nhận định về y cũng là nửa nọ nửa kia chê khen cân bằng, có người nói y chỉ là làm náo động muốn tranh thủ vinh dự, cũng có người cho rằng lời lẽ của y khiến kẻ khác tỉnh ngộ, đủ để đưa vào sử sách, trở thành người khai sáng phái tiên phong trong cộng đồng thần quan. Vô luận là thế nào, hiện tại nếu y bước ra ngoài trò chuyện với đám quý tộc, bọn họ nhất định không bỏ qua việc này. Trong giai đoạn hiện tại, Yannick hoàn toàn không dự định phát biểu thêm bất kỳ quan điểm gì.

Nếu như chỉ dựa vào nội dung bài nghị luận đã được công khai kia, ít nhất trên bề mặt không có gì có thể chỉ trích, ngay cả Giáo Hoàng cũng không thể dựa trên phương diện này tìm phiên toái cho y. Trong hoàn cảnh như thế, nếu có 'một loại ngôn luận' nào đó từ y truyền ra, phỏng chừng rất nhanh sẽ bay vào tai Giáo Hoàng, trở thành nhược điểm của y bị người khống chế.

Dù sao đi nữa, y không có khả năng lưu lại Đế quốc Charlemagne quá lâu, cũng không cần thiết lập quan hệ tốt đẹp với các quý tộc ở nơi này.

"Ngài Hill, ngài lại trốn ở nơi này lười biếng!"

Thanh âm lên án truyền đến, Yannick ngay cả đầu cũng không thèm quay lại, tiếp tục hướng ra khoảng không hưởng thụ gió đêm.

"Đây là cơ hội biểu hiện tôi trao cho mọi người," Giáo chủ tóc bạch kim miễn cưỡng nói, "Mọi người nên học được làm thế nào mới có thể ứng đối các kiểu người khác nhau, nhất là đám quý tộc khó giao lưu kia."

Hai người Daifield và Augustine sóng vai đi đến.

Daifield nói: "Các hạ, ta vẫn mãi lo rằng bản thân sẽ nói sai điều gì đó, khiến ngài gặp phải phiền phức."

Augustine cũng thở dài: "Những quý tộc kia một mực truy hỏi về lập trường của chúng ta với pháp sư, chúng ta đều bị hỏi đến rất chật vật!"

Yannick cười nói: "Cũng bởi vì như vậy tôi mới không muốn xuất hiện, nếu như tôi thật sự nói gì đó trước mặt bọn họ, tin rằng Giáo Hoàng bệ hạ sẽ rất vui lòng lập tức khiến tôi cuốn gói rời đi."

"A, Giáo chủ Hill, hóa ra ngài ở đây!" Tấm rèm lụa che lại nơi này bị xốc lên, một thị nữ vẻ mặt lo lắng bước đến.

Yannick nhận ra nàng là thị nữ bên cạnh công chúa Orthia.

"Xin chào, xin hỏi có chuyện gì?"

"Công chúa điện hạ bảo tôi đến mời ngài đến phòng nghỉ lầu hai gặp mặt."

Yannick ho nhẹ một tiếng, chống lại ánh mắt ám muội của hai người bên cạnh, nói: "Xin hỏi Công chúa điện hạ có gì cần phân phó sao? Nếu như thật sự rất gấp ta có thể giúp nàng chuyển cáo cho Bệ hạ."

Thị nữ nói: "Không không, ngài hiểu lầm rồi, bệ hạ cũng ở đó, còn có ngài Chris nữa!"

Yannick kinh ngạc hỏi: "Nàng biết đã có chuyện gì chăng?"

Thị nữ muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn khẽ trả lời: "... Công chúa điện hạ trực tiếp thừa nhận trước mặt Bệ hạ và ngài Chris rằng mình đã thích ngài. Bệ hạ rất giận dữ, Công chúa cho rằng ngài cũng có tình ý với mình, vậy nên muốn mời ngài đi nói rõ cùng Bệ hạ!"

Da đầu Yannick không khỏi tê dại.

Y từ lúc nào đã có tình cảm với công chúa chứ?!

Thế nhưng ngẫm lại cũng không phải chuyện không thể nào, công chúa Orthia quả thực có hảo cảm với y. Một thiếu nữ ngây thơ thuần khiết giữa lúc trẻ trung, rất dễ rơi vào những mơ mộng tình yêu không chân thật, nói không chừng Alfonso VIII bệ hạ còn có thể hiểu nhầm chuyện này là do y khuyến khích.

Yannick xoa xoa thái dương, nói: "Tốt, ta liền qua đó, bất quá ta hy vọng có thể mang theo thần quan thân cận. Như vậy được chứ?"

"Đương nhiên, xin ngài hãy nhanh một chút, Bệ hạ còn đang chờ đâu!"

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ