Chương 125: Công Khai Biện Hộ Trong Sạch

104 8 0
                                    

Lúc này, tâm tình của Alfonso VIII lại không có gì vui vẻ đáng nói.

Bày trước mặt ngài có hai việc vô cùng sốt ruột.

Đầu tiên chính là Hoàng đế mới của Đế quốc Garde đã đăng cơ, nhân tiện còn nhiều ra một vị Nhiếp chính vương. Cái này còn chưa tính, vấn đề là ở chỗ vị Nhiếp chính vương kia vốn lại từ Đế quốc Charlemagne chạy ra, cũng là kẻ tình nghi lớn nhất trong vụ sát hại con gái yêu của ông.

Nhiều thêm một vị Nhiếp chính vương, thái độ của Đế quốc Garde thoáng cái liền trở nên cứng rắn, biểu thị tuyệt đối sẽ không thỏa hiệp cùng Đế quốc Charlemagne, thậm chí còn thể hiện sẵn sàn đánh trận xông pha, việc này khiến cho tâm tình của Alfonso VIII thoáng cái trở nên vi diệu.

Tuy rằng ngài rất yêu thương con gái của mình, thế nhưng dù sao ngài cũng là Hoàng đế, sẽ không bởi vì tình cảm riêng tư mà ảnh hưởng đến phán đoán đại cục. Trước đó Hoàng đế của Đế quốc Garde đột tử, Trưởng lão viện lại bận rộn việc tranh quyền, cục diện chính trị loạn thành một nùi, ngài lựa chọn tuyên chiến kỳ thực chỉ là một loại uy hiếp cũng là một kiểu giương oai, nếu như cuối cùng có thể khiến Đế quốc Garde nhượng bộ, cống hiến càng nhiều tài nguyên và lãnh thổ, vậy thì chuyện xuất binh này chưa chắc phải tiến hành.

Kết quả, hiện tại Chris lại hoàn toàn làm rối loạn kế hoạch của ông.

Xét đến cùng, Chris làm sao chạy thoát được, Alfonso VIII không nghĩ cũng biết, đây hoàn toàn là dựa vào Pháp Thánh Simon trước mặt ngài ban tặng.

Chuyện thứ hai chính là, Yannick Hill đột nhiên đưa ra yêu cầu công khai vì mình biện hộ, làm sáng tỏ cái chết của Công chúa không hề liên quan đến mình.

Alfonso VIII khẽ rên một tiếng đau đớn, đối với chuyện này từ chối không bày tỏ ý kiến, ngài nhìn chằm chằm Pháp Thánh Simon đang đứng trước mặt mình, ngữ điệu không tốt: "Ngài Simon, ta cho rằng ta và ngài cũng là bạn cũ, mấy năm nay Đế quốc vì tranh thủ quyền lợi cho Ma pháp công hội đã đắc tội với Giáo đình không ít. Thế nhưng ngài xem, hiện tại ngài đã làm gì, không chỉ thả cho kẻ sát hại con gái ta rời đi, thậm chí còn giúp một thần quan đưa ra thỉnh cầu biện hộ?"

Simon cười nhẹ một tiếng: "Bạn cũ của ta, ta còn không hiểu ngài sao, dùng trí tuệ của ngài làm sao không biết người sát hại công chúa Orthia vốn không phải bọn họ, ngài chỉ cần một lý do để phát động chiến tranh mà thôi!"

"Chẳng lẽ không được sao!" Alfonso VIII lạnh lùng nói: "Một Đại lục Olin lại chia thành bảy quốc gia, loại tình huống này đã kéo dài bao lâu? Vì sao chưa từng có ai nghĩ đến chuyện thay đổi nó? Chỉ cần ta có thể thống nhất đại lục, ta liền đủ quyền lực tập trung lực lượng của tất cả mọi người đi đối phó với ma. Đến khi ấy cho dù ma vật có lợi hại hơn nữa cũng không phải đối thủ của nhân loại! Đồng dạng, ta cũng sẽ đặt Ma pháp công hội ở vị trí ngang hàng cùng Giáo đình, từ nay về sau Giáo đình sẽ không còn là tính ngưỡng duy nhất trên đại lục... Những việc này không phải đều là chuyện ngài hy vọng nhìn thấy hay sao!"

"Không, bạn cũ của ta." Simon lắc đầu, "Ta cho rằng ngài đã đảo ngược thứ tự trước sau của việc này, hiện tại nhiệm vụ thiết yếu của nhân loại chính là đối phó ma vật và xác sống, lý tưởng của ngài cố nhiên vĩ đại nhưng lại không thích hợp lập tức thực hiện. Yannick Hill là một vị thần quan hiếm thấy không ôm thành kiến với pháp sư, ta rất hy vọng có thể bắt đầu từ ngài ấy mở ra một cục diện mới."

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ