"Hoan nghênh mọi người đã có mặt ở đây hôm nay."
Ngay khi Hoàng đế bệ hạ thốt ra câu đầu tiên, đám người từ từ an tĩnh lại, những nơi ngài đi qua những quý ông đều cởi nón khom lưng, các quý cô lại nhấc váy thi hành nghi lễ cung đình.
"Trước khi chúng ta tiến hành một đêm cuồng hoan, ta không thể không nói vài câu, nhưng có lẽ đều là những lời khiến người mất hứng." France II nói, "Mọi người đều biết, trước đây không lâu, thành thị biên cảnh trọng yếu của Đế quốc Garde, La Serena, đã luân hãm, đây đối với đế quốc mà nói là một sự sỉ nhục to lớn."
Lúc Hoàng đế bệ hạ ăn nói trang trọng rất có uy nghiêm, điều này khiến cho yến hội nguyên bản đang chìm trong không khí ca vũ thanh bình lập tức trở nên nặng nề, nhạc trưởng cũng đã ra hiệu cho dàn nhạc dừng lại, trong cả cung điện rộng lớn chỉ còn thanh âm vang vọng của France II.
Cho dù có vài người trong lòng không đồng tình, nhưng lúc này cũng chỉ có thể lộ ra thần sắc chăm chú lắng nghe.
"Hiện tại, xác sống đã trở thành sự uy hiếp lớn nhất với nhân loại, mà mục tiêu kế tiếp của xác sống chính là thành St Mery. Đế quốc vốn không nên cử hành vũ hội trong lúc này, thế nhưng hiện tại chúng ta đã có nguyên nhân để không thể không cử hành một đêm cuồng hoan."
"Bởi vì tối nay! Ta muốn long trọng giới thiệu với mọi người, quý ông đang đứng bên cạnh ta, nhân vật chính của buối vũ hội hôm nay -- Edward Chris Swiftterden Chalmering, người anh em của ta, thân vương Felton!"
Cả đám đông bộc phát một trận ồ lên, ngay cả lão John đang đứng bên cạnh Yannick cũng thấp giọng lẩm bẩm một tiếng 'Oh my god'.
Không đợi Yannick đặt câu hỏi, lão John đã tự động giải thích cho y: "Felton là vùng đất trù phú nhất của đế quốc, Hoàng đế bệ hạ lại đem nó tặng cho đức ngài Chris làm đất phong, nhất định là phi thường coi trọng ngài ấy!"
Yannick hỏi: "Tên của anh ta tựa hồ nhiều thêm một cái họ?"
Lão John nói: "Đúng vậy, Chalmering là họ của Hoàng thất, trước đây đức ngài Chris không được Hoàng thất thừa nhận, vì vậy không thể thừa hưởng cái họ này."
Yannick: "Ngài không phải đã nói, trưởng lão viện nhất quyết cản trở không cho Chris hợp thức hóa thân phận sao?"
Lão John nhún vai: "Những quý tộc kia nghĩ gì làm sao chúng ta biết được! Hoặc là Hoàng đế bệ hạ đã dụng biện pháp gì đó ép trưởng lão viện phải đồng ý!"
"Bệ hạ, thứ cho ta hỏi thẳng, tước vị này của đức ngài Chris đã được trưởng lão viện thông qua sao?" Giữa tiếng xôn xao có một thanh âm không đúng lúc vang lên, câu hỏi giống hệt vấn đề vừa rồi Yannick hỏi lão John. Nhưng Yannick là hỏi trong thầm lặng, còn người kia là công khai chất vấn Hoàng đế, ý tứ trong đó khác biệt một trời một vực.
Chỉ là người nọ cũng hỏi ra sự nghi ngờ trong lòng mọi người.
Yannick chỉ cần nhìn biểu tình của những quý tộc kia cũng biết, kỳ thực đại đa số vẫn cảm thấy quyết định lần này của France II là cực kỳ ngớ ngẩn.
Nét mặt của France II hiện rõ vẻ không vui, nhưng ngài vẫn lịch thiệp trả lời vấn đề của vị quý tộc kia.
"Chính xác, trưởng lão viện đã thông qua, Hầu tước Alvin, ngài là đang cho rằng kẻ làm Hoàng đế như ta sẽ công nhiên vi phạm luật pháp của đế quốc sao?"
"Không, ý tứ của thần không phải vậy." Vị kia Hầu tước nọ không hề sợ hãi khom người, "Mọi người đều biết, đức ngài Chris đây là con của gái làng chơi. Thần chẳng qua chỉ cảm thấy lần sắc phong này sẽ làm nhục danh dự Hoàng thất."
Lời của gã khiến mọi người không khỏi cúi đầu cười trộm, ngại vì uy nghiêm của Hoàng đế nên không ai dám cười ra tiếng, chỉ là ánh mắt chế nhạo từ lâu đã hướng về phía Chris, người đang đứng bên cạnh Hoàng đế.
Mà làm nhân vật chính, Chris từ đầu đến cuối đều giữ sắc mặt đạm nhiên, không vui không giận, giống như kẻ đang bị mọi người nghị luận không phải là hắn, càng sẽ không vì vậy mà tỏ ra không được tự nhiên.
Tối nay hắn cũng không mặc trường bào quý tộc tiêu chuẩn mà là một bộ bào phục màu đen thông thường, ngoại từ có thể nhìn ra chất liệu không tầm thường, phái trên không có bất kỳ huy văn hay tiêu chí gì, mà người khác thậm chí có thể không nhận ra đây là một bộ pháp bào pháp sư.
Giờ khắc này, Hoàng đế France II đã rõ ràng chứng tỏ quyền uy một vị Đế vương phải có. Ngài giận tái mặt, lạnh lùng nói: "Ngươi là đang vũ nhục người anh em ruột thịt của Hoàng đế, vũ nhục một vị Thân vương sao? Hầu tước Alvin, ta cho rằng buổi vũ hội hôm nay đã không còn phù hợp với ngươi nữa."
Theo lời nói của Hoàng đế Bệ hạ, rất nhanh đã có Ngự lâm quân tiến lên kéo lê vị quý tộc không may bị đẩy ra làm chim đầu đàn kia, dứt khoát ném người khỏi Hoàng cung.
Tràng diện trong nháy mắt an tĩnh hơn rất nhiều, người nơi này cũng không phải thành viên của trưởng lão viện thích bác bỏ đề nghị của Hoàng đế để tìm vui. Thành thật mà nói, mọi người vốn chỉ là đến đây tham gia cuồng hoan, cho dù trong lòng có ý kiến nhưng những kẻ ngu xuẩn đến mức phản bác Hoàng đế trước mặt mọi người đích thực không có nhiều lắm, ngoại trừ vị hầu tước miệng nhanh hơn não vừa rồi.
"Như vậy tối nay, ta cho phép các ngươi tạm thời quên toàn bộ phiền não, thoả thích rong chơi giữa vũ hội sung sướng này. Hãy cạn chén vì thân vương Felton tôn quý của chúng ta!"
Hoàng đế ra lệnh một tiếng, mọi người cũng thưa thớt giơ cốc rượu lên, thốt ra vài lời chúc mừng rời rạc. Đương nhiên, có vài người tâm tư linh hoạt đã bắt đầu suy nghĩ nên làm sao mới có thể lôi kéo làm quen với vị Thân vương vừa xuất hiện này.
Avra và D'Antonio đã sớm sợ ngây người, lúc còn ở dinh thự Bá tước, bọn họ bởi vì không có đề tài chung với các tiểu thư quý tộc kia, ngoại trừ buổi tiệc trà đầu tiên thì những ngày còn lại đều không tham gia, vì vậy cũng không biết Chris còn có một thân thế trắc trở như vậy.
Em trai của Hoàng đế, Thân vương Felton vừa được sắc phong, cùng với... con trai kỹ nữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
ParanormalTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...