Các học sinh của Học viện ma pháp trung ương Đế quốc Garde kinh ngạc phát hiện, không biết bắt đầu từ lúc nào, trong sân trường lục tục xuất hiện không ít thân ảnh của thần quan. Bọn họ phần lớn đều mặc áo bào của thần quan không phẩm trạch, hơn nữa còn thường nhìn thấy nhất trong những tiết dạy của giáo sư Yannick, đôi khi tại lớp của các giáo sư khác cũng có thể nhìn thấy vài người.
Ban đầu ai nấy đều cảm thấy rất ngạc nhiên, thậm chí có người nghĩ tới đi tìm những thần quan kia gây phiền phức, nhưng thứ nhất là do những người này không giống đám thần quan ngang ngược bên ngoài, rất khiêm tốn ôn hòa, thứ hai các giáo sư trong trường học cũng đã cảnh cáo không cho học sinh chủ động gây chuyện. Thứ ba sao? Đương nhiên là do mặt mũi của giáo sư Hill rồi -- bởi vì hiện tại thần quan đã trở thành giáo sư được hoan nghênh nhất trong Học viện ma pháp.
Lòng dạ của Yannick rất lớn, y cảm thấy chuyện mình cần làm cũng rất nhiều, y không chỉ muốn giúp những thần quan thất bại này có thể thực hiện được mộng tưởng của mình, mà trọng yếu hơn là, y muốn dựa vào những người này mở ra một cục diện hoàn toàn mới, thực hiện một kế hoạch lớn chưa ai từng làm.
Kỳ thực mấy hôm nay, y một mực tự hỏi con đường trước mặt mình.
Xưa kia khi ở bên ngoài chạy trối chết, bị các pháp sư bắt làm tù binh, thứ y muốn nhất kỳ thực chỉ là trở về trấn Jed tiếp tục qua cuộc sống an nhàn thoải mái.
Sau đó xác sống công thành, cái ý nghĩ này lập tức bị đánh vỡ, y chỉ nghĩ muốn nhanh chóng rời khỏi La Serena, tìm một nơi càng thêm an toàn, không cần lại lang bạc kỳ hồ.
Đợi đến khi tới Đế đô của Grade, lại lên làm Giáo chủ, y bị ép phải giao tiếp cùng thượng tầng Giáo đình, cũng càng khiến y có thể cảm nhận sâu sắc hơn về sự hủ bại và xuống dốc của đám người này. Bảy quốc gia trên đại lục, tuy rằng thoạt nhìn phồn vinh hưng thịnh nhưng trên thực tế đã vỡ thành từng mảnh nhỏ, Giáo đình và các pháp sư mâu thuẫn bất hòa, quý tộc mỗi người đều có tính toán riêng, ngay cả quan hệ của nhân loại và các chủng tộc khác cũng không hòa hợp... Một đại lục Olin như vậy quả thực giống như cả tảng thịt mỡ tặng không cho ma vật, chờ bọn chúng đánh tới cửa.
Cho dù y đã lên làm Giáo chủ, chỉ cần một câu nói nhẹ bỗng của Giáo Hoàng cũng đã có thể tùy ý quyết định tương lai của y. Chuyện bị bãi miễn Giáo chủ lần này khiến Yannick lần đầu tiên sâu sắc ý thức được, nếu như y không cố gắng nắm giữ số phận trong tay mình, như vậy mạng sống của y vĩnh viễn đều bị kẻ khác nắm trong lòng bàn tay.
Thần quan tóc bạch kim từ trước đến giờ đều là người ăn mềm không ăn cứng, một loạt biến cố vừa qua ngược lại chỉ triệt để kích thích ý chí chiến đấu không biết chịu thua của y, khiến y quyết định tìm một phương hướng khác đối phó Giáo Hoàng bệ hạ. đương nhiên, giai đoạn hiện tại cũng chưa thể nói gì tới đối kháng, nhiều nhất chỉ coi như rốt cuộc tìm cho đối phương một chút phiền toái nhỏ, khiến người nọ càng thêm khó chịu.
Giáo Hoàng rốt cục là thoải mái hay khó chịu Yannick không biết rõ được, bất quá hiện tại y quả thực rất thoải mái..
Y vốn chính là một người khôn khéo mọi việc đều chu toàn, mảnh đất Học viện ma pháp phì nhiêu này càng khiến thiên phú của y có thể phát huy hoàn hảo, mà lý tưởng hơn chính là, các tiểu pháp sư ở nơi này, nhân sinh quan và thế giới quan của bọn họ còn chưa định hình hẳn như người trưởng thành, rất dễ dàng bị cải biến và thu phục. Yannick cứ thế đem một nhóm lớn thần quan trung hạ tầng, có tài nhưng không gặp thời vững vàng họp lại bên cạnh mình, đồng thời còn hốt một đám đông thiếu niên pháp sư tới, cải biến thái độ cừu hận trước kia của bọn họ.
Đương nhiên, muốn đặt được những hiệu quả này, chỉ bằng vài giờ lên lớp, vài tràng diễn thuyết là không thể nào. Vậy nên Yannick sau khi được Hiệu trưởng đồng ý, đã tự mở ra một chương trình học riêng biệt về quang minh ma pháp, nội dung chủ yếu là giảng giải một ít lý luận mang tính cơ sở về hệ ma pháp này.
Bởi vì trước giờ Giáo đình không cho phép bất kỳ ai truyền thụ quang minh ma pháp bên ngoài Giáo đình, vậy nên Yannick làm như vậy hoàn toàn là nương theo mệnh lệnh 'Tuyên truyền quang minh ma pháp' của Giáo Hoàng, cắt câu lấy nghĩa. Về phần Giáo Hoàng bệ hạ có thể vì vậy mà giận dữ hay không, lại muốn đưa ra phương pháp gì mới để sửa trị y, Yannick đã không để tâm đến nữa.
Nghiêm túc mà nói, Yannick tuy rằng chỉ gặp qua Giáo Hoàng một lần, thế nhưng dựa vào sự lý giải của người thông minh đối với người thông minh, y rất rõ ràng, thái độ hiện tại của Giáo Hoàng đối với y tựa như với một quân cờ thoạt nhìn rất chướng mắt thế nhưng lại không thể tùy ý vứt bỏ, đơn giản chỉ có thể mặt kệ để nó tự sinh tự diệt.
Trừ đó ra, Yannick còn khiến Học viện ma pháp này đã trở thành một mảnh niết bàn mà thần quan và pháp sư có thể chung sống hòa bình với nhau. Y còn thương lượng cùng đám người Daifield, để Daifield định kỳ phái người đến hiệp trợ triển khai một ít diễn thuyết và tọa đàm, nhân đó thử tăng tiến sự hỗ động và hiểu biết giữa pháp sư cùng thần quan, cũng mượn cơ hội hòa hoãn quan hệ lẫn nhau. Y thậm chí còn nghe được một ít pháp sư có thân nhân bệnh nặng không thể chữa khỏi bằng ma pháp dược tề đã nhờ thần quan đến cứu trị, dù sao trên phương diện trị liệu, quang minh trị liệu thuật dù sao cũng có ưu thế mà dược tề không thể so sánh.
Dần dần, nỗ lực của y đã nhìn thấy tác dụng, Học viện ma pháp trung ương của Đế quốc G. Rất nhiều thần quan muốn học tập quang minh ma pháp từ bốn phương tám hướng vọt tới, cũng có càng nhiều pháp sư lập trường trung lập muốn có một ngày pháp sư và thần quan thực sự hòa bình mộ danh mà đến, thậm chí ngay cả Pháp Thánh Simon cũng đã đáp ứng thỉnh cầu của Yannick, đến đây chỉ đạo ma pháp vài lần. Những thần quan nguyện ý đến đây học tập tự nhiên đều không phải người cực đoan cao ngạo, còn các pháp sư trẻ cũng dần quen với việc cùng sinh hoạt và học tập dưới một mái hiên với nhóm người này, thậm chí còn chủ động tiếp xúc cùng bọn họ, cự ly giữa hai bên đang không ngừng sát lại.
Đương nhiên, trong thời gian này cũng không phải chưa hề phát sinh xung đột quy mô nhỏ, bất quá đều bị Yannick đúng lúc phát hiện và hòa giải, trực tiếp bóp chết từ trong nôi. Cho tới bây giờ y chưa từng khờ dại cho rằng, mâu thuẫn nhiều năm giữa pháp sư và thần quan sẽ nhanh chóng được tiêu trừ -- bất cứ chuyện gì đều cần có quá trình, thế nhưng nếu không đi làm liền vĩnh viễn không nhận được kết quả.
Xét thấy do ngày càng nhiều người tiến vào Học viện ma pháp học tập, Học viện lần nữa muốn khuếch trương trên quy mô lớn, bởi vì được sự ủng hộ của chính quyền, cộng thêm nhân tố Nhiếp chính vương của Đế quốc cũng là pháp sư... Học viện ma pháp trung ương Đế quốc Garde rất nhanh đã vượt qua Học viện ma pháp Đế quốc Charlemagne, trở thành Học viện ma pháp đứng đầu đại lục.
Mà những hành động của Yannick cũng đồng dạng nhấc lên một hồi gợn sóng tại Giáo đình.
Nhóm có lập trường bình thản một chút cảm thấy hành động này rất có lợi cho sự hòa hoãn quan hệ đôi bên, không nên chỉ trích quá mức. Thế nhưng phía lập trường cấp tiến lại trào phúng y tại Giáo đình không lăn lộn được nên phải tự hạ thân phận trà trộn cùng đám pháp sư, thậm chí còn rãi lời đồn ra ngoài, cho rằng bởi vì y có quan hệ ám muội không thể cho ai biết với Nhiếp chính vương Đế quốc Garde nên mới càng lúc càng dựa gần các pháp sư, một ngày nào đó thậm chí có thể làm ra việc bán đứng Giáo đình để lấy lòng tình nhân và pháp sư.
Những dư luận và lời đồn này hoàn toàn không tổn hại được Yannick, nhưng lại khiến những người khác phẫn nộ và bất mãn.
Daifield là người đầu tiên lên tiếng, tuyên bố tất cả những hành động của Yannick tại Đế quốc Garde đều đã thông qua sự cho phép của mình. Làm Giáo chủ Đế quốc Garde, y phải nhận lấy mọi trách nhiệm của những việc xảy ra với thần quan trong Đế quốc, còn công nhiên tuyên bố những việc thần quan Yannick Hill làm đều là hợp pháp. Ngụ ý, nếu Giáo đình muốn xử trí Yannick, trước hết phải xử lý vị Giáo chủ như y đã.
Pháp Thánh Simon lại thông qua Ma pháp công hội đồng dạng phát biểu một phần thanh minh, tán dương cao độ những nỗ lực Yannick đã làm vì hòa bình song phương, cho rằng đứng trước uy hiếp của ma vật, nhân loại vốn là nên đoàn kết đối phó kẻ thù bên ngoài, cố tình có vài người dưới sự sai sử của kẻ có lòng ích kỷ, vi phạm quy luật phát triển, bóp chết hòa bình, trải chăn dẫn đường cho ma vật. Cho dù ông không chỉ mặt gọi tên, thế nhưng tất cả mọi người đều biết, phần thanh minh này câu câu chữ chữ đều là chỉ thẳng về phía vị lãnh đạo tối cao nào đó của Giáo đình.
Về phần hai vị tình nhân của Yannick, Nhiếp chính vương Chris và Thân vương huyết tộc tôn quý, cách làm của bọn họ trực tiếp hơn rất nhiều.
Chris công khai tuyên bố, Yannick Hill vĩnh viễn nhận được sự che chở của Đế quốc Garde, chỉ cần y còn ở trên lãnh thổ của Đế quốc Garde, bất luận ai cũng không thể thương tổn y, bằng không sẽ trở thành kẻ địch của Đế quốc Garde.
Theo uy vọng ngày càng lên cao của Nhiếp chính vương, không có bất kỳ ai vì đạo mệnh lệnh này của Chris mà đứng lên phản đối. Huống chi danh vọng của Yannick tại Đế quốc Garde cũng đồng dạng tăng vọt không phanh, bởi vì y thường xuyên tự mình thống lĩnh các thần quan đến khu bình dân vì dân thường trị liệu, trong mắt dân chúng, thanh danh của y hầu như còn muốn vang dội hơn cả Chris.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
МистикаTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...