Việc Alfonso VIII gặp nạn khiến trên dưới Đế quốc đều khiếp sợ, rất người người thậm chí không thể tin vị Hoàng đế anh minh thần võ của bọn họ lại có thể bị ma vật bám vào. Song khi tất cả mọi người đều thề son sắt rằng mình đã tận mắt nhìn thấy, cùng với 'pho tượng' ma vật bị đóng băng vĩnh cửu được mang ra cho mọi người chiêm ngưỡng, cả Đế quốc Charlemagne chỉ đành phải tin vào sự thật này.
Từ không dám tin đến khiếp sợ tột độ, tiếp theo mà tới chính là sự phỏng đoán vô bờ bến, rất nhiều người bắt đầu ý thức được sự đáng sợ của ma vật. Thử nghĩ một chút xem, ngay cả Hoàng đế bệ hạ cùng với tình phụ và người theo hầu đều bị ma vật xâm chiếm thân thể, như vậy từ quý tộc đến bình dân, nếu như ma vật đã muốn thì bọn họ có phải sẽ mất đi thân thể bất kỳ lúc nào?
Loại liên tưởng này dẫn ra sự khủng hoảng lớn hơn nữa, vậy nên Vương tử George phải triệu tập hội nghị ngay trong đêm, tìm cách ổn định lòng dân. Sau đó Hoàng thất công bố đã mua một lượng lớn dược tề do hai vị Pháp Thánh Simon và Nhiếp chính vương Chris hợp tác luyện chế, loại dược tề này chỉ cần tiếp xúc lên da liền có thể lập tức phân biệt được đối phương có phải ma vật hay không.
Hành động của Vương tử điện hạ đương nhiên là biện pháp tốt để giải quyết vấn đề, thế nhưng việc cấp bách trước mắt chính là Đế quốc hiện tại không có người thống trị, còn cần một vị tân Hoàng đế đứng ra chủ trì đại cục.
Tuy rằng Vương tử George do Hoàng hậu thân sinh, thế nhưng Alfonso VIII bệ hạ lại có không ít con riêng, hơn nữa cố tình khi sinh tiền Hoàng đế cũng chưa chính thức xác lập Thái tử, đừng nói đến tính cách vị Vương tử điện hạ này trước giờ cũng không quá cứng cỏi, vậy nên rất nhiều người đều cảm thấy đây là một cơ hội tốt. Nếu có thể thừa dịp Đế quốc hỗn loạn âm thầm diệt trừ Vương tử, sau đó tìm một đối tượng thích hợp, như vậy bọn họ có thể noi theo Nhiếp chính vương của Đế quốc Garde, nắm giữ toàn bộ quyền lực.
Bất quá còn chưa đợi bọn họ kịp phát động chính biến gì, Đế quốc Garde đã gửi công hàm được Nhiếp chính vương ký tên biểu thị ủng hộ Vương tử George lên ngôi Hoàng đế, đồng thời đồng ý ký kết hiệp ước hợp tác hữu hảo vĩnh cửu với Đế quốc Garde sau khi Vương tử George kế vị. Bất quá nếu tân Hoàng đế của Đế quốc Charlemagne không phải Vương tử George, như vậy Đế quốc Garde sẽ không thừa nhận đồng thời rất có thể sẽ chuyển thành quan hệ đối địch.
Loại thái độ công khai ủng hộ Vương tử George này khiến mọi người trợn mắt há mồm, phải biết rằng sau khi tin Alfonso VIII biến thành ma vật được công khai, khắp Đế quốc Charlemagne từ quý tộc cho tới bình dân đều bắt đầu nghi hoặc bất an, lời tiên đoán Đế quốc sắp sụp đổ không ngừng lan ra. Tất cả mọi người đều không biết được con thuyền lớn này nếu không có sự lãnh đạo kiên quyết của Hoàng đế sẽ đi về phương nào, nhất là khi tất cả mọi người còn đắm chìm trong sự khủng hoảng ma vật xâm lấn, các quý tộc mãi mê trong mưu đồ bí mật đoạt quyền, không ai còn quan tâm đến sự vận hành của Đế quốc nữa.
Cho dù trong lòng rất nhiều người Đế quốc Charlemagne vẫn là cường quốc đứng đầu đại lục, thế nhưng không thể phủ nhận, sau cái chết bất ngờ của Alfonso VIII, ngôi vị Hoàng đế không người xứng đáng nắm giữ, tình thế trong ngoài đều bấp bênh bất ổn, càng ngày càng nhiều người chờ đợi một người lãnh đạo có thể đứng ra thống lĩnh bọn họ thoát khỏi khốn cảnh. Bất kể là Vương tử George cũng được, những ứng viên khác đều tốt, bình dân đã quen với sự ra lệnh quyết đoán của Hoàng đế chỉ cần một người như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
ÜbernatürlichesTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...