Chương 64: Ra Mắt Thành Viên

196 19 0
                                    

Chức trách của thánh kỵ sỹ là bảo vệ thần quan,

Cũng giống như thần quan, thánh kỵ sỹ là chức nghiệp trọn đời, không thể thoát ly tổ chức, hơn nữa một khi đã được chỉ định đối tượng cần bảo vệ, nếu như không có mệnh lệnh cấp trên, bình thường thánh kỵ sỹ đều phải đi theo vị thần quan nọ đến khi đối phương chết đi, hoặc có lẽ vị thánh kỵ sỹ kia đã vì bảo vệ thần quan mà chết. Nếu thần quan gặp chuyện không may, mà thánh kỵ sỹ bảo hộ lại bị cho rằng không kết thúc chức trách... như vậy kẻ thủ hộ kia rất có khả năng sẽ bị tòa án giáo đình phán tội xúc phạm thánh chức, sau đó bị lôi ra bên ngoài cho chó ăn... à không, là chịu hình phạt treo cổ.

Đương nhiên, bọn họ vẫn có những điểm khác biệt với thần quan,... ít nhất, thánh kỵ sỹ còn có thể kết hôn sinh con, không cần cả đời độc thân như thần quan.

Nhưng, cho dù khắc nghiệt như thế, đối với rất nhiều kiếm sỹ mà nói, thánh kỵ sỹ vẫn là một chức nghiệp bọn họ khao khát có thể đạt đến.

Bởi vì... chức nghiệp này có nhiều trách nhiệm nhưng cũng có không ít phúc lợi:

Một, tiền lương rất cao. Giáo đình tài đại khí thô, tiền lương của thánh kỵ sỹ làm sao có thể thấp?

Hai, thu nhập ổn định. Kiếm sỹ không giống pháp sư và thần quan, bởi vì ma pháp vốn cường đại, trời sinh hai loại người này đã được các bình dân và cả quý tộc sùng bái cung phụng. Còn kiếm sỹ, nếu may mắn một chút có thể trở thành hộ vệ của quý tộc hoặc tiến nhập Hoàng cung làm Ngự lâm quân, nhưng mà đây dù sao cũng là số ít, rất nhiều kiếm sỹ vì muốn nuôi gia đình mà trở thành một phần tử của những Dong binh đoàn, dùng sinh mạng đặt cược lấy lợi nhuận kết sù. Nhưng nếu có thể trở thành thánh kỵ sỹ, mọi việc liền khác rồi, phần công tác này thậm chí còn có thể diện hơn Ngự lâm quân, bởi vì chỗ dựa của bọn họ là Giáo đình, mượn chút uy phong ra ngoài cũng đủ khiến giá trị con người tăng lên vài cấp bậc.

Ba, có thể trở nên cường đại hơn. Kiếm sỹ tăng trưởng là nhờ võ kỹ, không biết ma pháp, đây là nhận thức chung của toàn bộ đại lục. Bất quá, nếu có thể gia nhập giáo đình, bởi vì trên người có dấu hiệu nên cũng được sự gia trì chúc phúc từ Quang Minh nữ thần, bọn họ có thể học tập một loại võ kỹ gọi là 'Mũi tên ánh sáng', trên mũi tên có gia nhập nguyên tố ma pháp, đề cao tỷ lệ thương tổn. Nói cách khác, bọn họ được gia tăng một loại võ kỹ tương đương với kỹ năng đánh xa của Tinh linh. Đương nhiên, bởi vì thiên phú của mỗi chủng tộc đều có hạn, khả năng tạo thương tổn của bọn họ hoàn toàn không bì được với các tinh linh, bất quá đối với những kiếm sỹ nguyên bản chỉ biết kiếm thuật mà nói, như vậy cũng đã đủ rồi.

Tổng hợp lại các chỗ tốt trên, thánh kỵ sỹ liền trở thành một loại chức nghiệp các kiếm sỹ vô cùng hướng tới, kiếm sỹ có thể trở thành thánh kỵ sỹ, đi đường cũng oai phong hơn kẻ khác. Nếu như trên đại lục có cách nói 'làm rạng danh tổ tông', như vậy không thể nghi ngờ, những kiếm sỹ có thể trở thành thánh kỵ sỹ, chuyện đầu tiên cần làm tuyệt đối là thắp hương bái tạ tổ tiên.

Chỉ là, chẳng có chuyện gì là không xuất hiện ngoại lệ, ví dụ như Bart

Bart được sinh ra ở một thôn trang nhỏ, gia cảnh bần hàn nhưng từ nhỏ đã khát vọng trở thành kiếm sỹ. Vô cùng may mắn là, hắn không chỉ có thiên phú thật tốt, còn gặp được cơ duyên xảo hợp lọt vào mắt xanh của một vị quý tộc, vị quý tộc nọ đồng ý giúp hắn đến thành thị lớn học tập các loại võ kỹ cao thâm hơn.

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ