Chương 152: Gustav Uy Hiếp

111 10 0
                                    

Từ khi Vatican Ridge lên làm Giáo Hoàng Gustav vẫn luôn yên lặng bất động, thế nhưng như vậy cũng không có nghĩa hắn sẽ cam tâm tình nguyện tiếp nhận sự thật này, chỉ là một mực chờ đợi cơ hội phản kích. Bất quá trước đây vì cựu Giáo Hoàng còn ở, đối với lòng dạ và tâm cơ của ông Gustav vẫn còn một ít kiêng kỵ, không dám hành động thiếu suy nghĩ. Hiện tại cựu Giáo Hoàng đã mất, sự nhẫn nại của hắn cũng đến cực hạn.

Vậy nên với chuyện đối phương sẽ tìm đến mình, Vatican Ridge một chút cũng không cảm thấy ngoài ý muốn.

Quả nhiên, tại căn phòng bên cạnh, Gustav mặc bộ pháp bào đỏ rực chỉnh tề, trên tay cầm pháp trượng, ung dung nhàn nhã dợi Vatican Ridge đến, trên mặt không có một chút bi thương nào. Đây cũng là chuyện bình thường, dựa vào trình độ chèn ép mà cựu Giáo Hoàng đặt lên người Gustav lúc sinh tiền, thậm chí là việc ngôi vị Giáo Hoàng giống như vịt chết còn bay mất khỏi tay hắn, hiện tại Gustav không cười to chúc mừng cái chết của cựu Giáo Hoàng cũng coi như là tương đối có hàm dưỡng.

Nếu hai bên đều đã hiểu rõ trong lòng, Vatican Ridge cũng không muốn quá mức khách sáo với đối phương, trực tiếp vào đề: "Hồng y Gustav, hoan nghênh ngài đến đây, bất quá hiện tại thực sự không thể tiếp đãi ngài quá lâu, bởi vì Bệ hạ vừa qua đời, ta cần thời gian an bày tang lễ cho ngài."

"Ồ, đây thực sự là việc khiến người ta thương tâm, ta vì sự ra đi của cựu Giáo Hoàng biểu thị niềm ai điếu tiếc thương sâu sắc." Gustav giả mù sa mưa nói lời xã giao.

"Như vậy ngài đến nơi này là vì chuyện gì?" Vatican Ridge hỏi.

Gustav liếc nhìn thần quan hầu cận trong phòng, như cười như không: "Ta hy vọng có thể đơn độc trò chuyện."

Hắn ngay cả kính ngữ cũng không sử dụng, thần quan hầu cận phẫn nộ trừng mắt, bất quá Vatican Ridge tựa hồ cũng không quá để ý, chỉ quay đầu nói với người theo sau mình: "Vậy anh cứ ra ngoài trước đi."

"Bệ hạ?"

"Không có việc gì." Vatican Ridge nói, Gustav khẽ cười nhạo mộ tiếng, cũng không biết là cười nhạo Vatican Ridge hay cười nhạo thần quan theo hầu.

Đợi sau khi thần quan hầu cận rời đi, trong phòng chỉ còn lại hai người, Vatican Ridge nhìn thẳng vào đối phương: "Ngài muốn nói gì, tôi không có quá nhiều thời gian."

Gustav như cười như không: "Trước đó không lâu, ta tình cờ biết được một chuyện khiến ta vô cùng khiếp sợ."

Tâm trạng Vatican Ridge trầm xuống, nghe được những lời này của Gustav, trong vô thức y đã đoán được chuyện tiếp theo sẽ không hề tốt đẹp. "Có ý gì?"

Gustav chậm rãi, hoàn toàn không sốt ruột, bất quá những lời thốt ra lại tựa như trời long đất lở.

"Ta chưa bao giờ biết, Giáo Hoàng bệ hạ thờ phụng Quang Minh nữ thần tôn quý chí cao vô thượng, cư nhiên sẽ câu kết cùng ma vật."

Sau những lời này, cả gian phòng duy trì vắng ngắt thật lâu.

Hai người một đứng một ngồi.

Ly kỳ là, Giáo Hoàng đứng mà Hồng y giáo chủ lại ngồi.

Sống lưng thẳng tắp của Vatican Ridge vẫn không dao động, Gustav gắt gao nhìn thẳng vào đối phương, muốn từ biểu tình của y tìm ra một chút manh mối, bất quá khiến hắn thất vọng rồi, biểu tình của Vatican Ridge không xuất hiện một chút vết rách nào.

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ