Sự gia nhập của thần quan Darwin rõ ràng đã kéo trình độ của cả đội xuống, vậy nên ngay cả sự kích động của nhóm người Bart và Daifield khi gặp lại Yannick cũng không khiến thần quan tóc bạch kim cao hứng đến thế nào.
Trong mắt người khác, y từ đê giai thần quan thăng thành Giáo chủ, thoáng cái thực hiện một cú bay vọt về chất lượng, còn được Giáo Hoàng và Hồng y giáo chủ Vatican Ridge đơn độc tiếp kiến, ưu ái có thừa, tiền đồ vô lượng.
Nhưng trong mắt Yannick, bản thân chính là nhân sinh khổ sở, không cần giải thích.
Lần này Hồng y giáo chủ Rahl cũng sẽ theo chân bọn họ trở về đế quốc Grade, bởi vì ông cần phải đem một ít công việc thường nhật giao lại cho Yannick rồi mới chính thức đi nhậm chức.
Làm một Giáo chủ của cả Đế quốc, ở giai đoạn không có chiến tranh bạo phát, kỳ thực công việc hằng ngày cũng không nhiều lắm, mượn Hồng y giáo chủ Rahl trước đây để làm ví dụ, trong thời gian ông đảm nhiệm chức vị này, mỗi ngày trên cơ bản chỉ cần xử lý một ít công hàm vãng lai giữa các nơi trong nước, thỉnh thoảng ra mặt đáp ứng vài lời mời yến hội hoặc họp mặt của hoàng thất, thời gian còn lại có thể tự do chi phối.
Nội dung công tác đơn giản như vậy, Yannick chỉ cần tốn vài giờ đã hoàn thành bàn giao.
Việc duy nhất khiến người ta vui vẻ khi ngồi lên vị trí Giáo chủ chính là, kho vàng của giáo hội Đế quốc Garde phi thường sung túc, từ việc lần trước Giáo chủ Rahl không hề chớp mắt liền cho y năm nghìn đồng vàng để tiêu xài là có thể nhìn ra. Hiện tại theo sổ sách trong tay Yannick, số lượng tiền mặt có thể vận dụng... ít nhất vào trên dưới hai mươi nghìn đồng vàng, tuy rằng những thứ này đều là công khoản, bất quá sau khi phía trên đưa xuống cho y một nhiệm vụ khó khăn như vậy, Yannick bắt tay vào tiêu xài công khoản cũng không có chút cảm giác áy náy nào, hơn nữa hai mươi nghìn đồng vàng này cũng vừa vặn có thể cung cấp cho toàn bộ đoàn đội chi tiêu hằng ngày khi ra ngoài công du.
Đây cũng nhờ may bọn họ đang ở Đế quốc Garde, kho vàng của Giáo hội mới có thể phong phú đầy đủ như thế, đổi thành tại một ít Công quốc khác, có thể xuất ra mấy nghìn đồng vàng làm công quỹ cũng đã rất tốt rồi.
Giáo chủ Rahl còn lặng lẽ nói với y: "Tuy rằng đều là giáo chủ, thế nhưng làm Giáo chủ ở Đế quốc sẽ có địa vị cao hơn Giáo chủ Công quốc, con chỉ cần toàn tâm bồi dưỡng tư lịch, về sau muốn tấn cấp cũng dễ dàng hơn rất nhiều."
Yannick nghĩ đến cái nhiệm vụ hố người kia, chỉ có thể cười khổ: "Con sẽ cố gắng hết sức."
Giáo hội của Đế quốc Garde ngoại trừ Giáo chủ và thần quan tùy thị, thánh kỵ sỹ này nọ còn có một ít đê giai thần quan phụ trách công tác vụn vặ hằng ngày, cùng với những bình dân phổ thông đảm nhiệm các công việc như đầu bếp, người làm vườn, tạp dịch...
Giáo chủ Rahl tuy rằng cũng mang đi thần quan đoàn của mình, thế nhưng bộ khung của Giáo hội vẫn còn nguyên đó, những đê giai thần quan và người hầu kia cũng không bị giải tán, trước khi Yannick chưa có vây cánh riêng của mình, những người này cũng đã đủ để duy trì sự vận tác hằng ngày của Giáo hội.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
ParanormalTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...