Chương 5: Anh Hùng Cứu Mỹ Nhân

325 42 14
                                    

Con đường bọn họ đang đi bây giờ tựa hồ trước đây cũng được không ít người đi qua, đã bị đạp thành một lối nhỏ có thể thấy được rõ ràng. Bên cạnh đường nhỏ có không ít khối đá núi lớn nhỏ ngang dọc không đồng đều, trênmặt đá phủ đầy rêu xanh, giữa những khe hở cũng có cỏ dại vút ra, hai bên núi đồi liên miên cao thấp giao thác với từng lớp rừng cây rậm rạp. Sương mù lượn lờ.

Cũng không biết là do đặc thù của thảm thực vật hay là do những sương mù này, toàn bộ cây cối ở đây đều được phủ lên một lớp màu lam xám kỳ quặc —— chỉ là, từ sau khi Yannick đến thế giới này được một tháng, y đã tập được thói quen không cảm thấy kinh dị trước bất kỳ sự vật nào không phù hợp với logic của thế giới cũ.

Mọi người tựa hồ đều bị tin tức phát hiện ma quặng này làm cho kinh hỉ đến hồ đồ, ngay cả khả năng có thể đụng phải Chim ưng mặt người lần nữa cũng bị quăng ra sau đầu. Trong những người có mặt, Azul là đi được nhanh nhất, cậu thậm chí đã quên mất trên người mình còn dính nước bọt tanh hôi của Chim ưng mặt người, bước chân so với ai cũng gấp hơn mấy phần.

Theo khoảng cách cùng vị trí sâu trong sơn cốc càng lúc càng gần, cước bộ của nhóm người cũng không tự chủ được mà chậm lại.

Đây chính là nơi đầu tiên Azul phát hiện Chim ưng mặt người.

"Azul, cẩn thận chút!" Avra nói.

Azul có chút thờ ơ ừ hử, bàn tay nắm chặt pháp trượng của mình.

Nơi này rất yên tĩnh, ngay cả tiếng đập cánh hoặc thanh âm ríu rít của loài chim cũng không có, nguồn phát ra tiếng động duy nhất chính là bước chân và tiếng hít thở của mọi người, quả thực yên tĩnh đến bất thường.

Yannick đi cuối đoàn người, đây cũng là chuyện đương nhiên, lẽ nào còn muốn một thần quan không hề có sức chiến đấu đứng đầu xung phong làm tốt thí sao? Chỉ là trực giác cho y biết có cái gì đó không đúng nên bước chân càng lúc càng chậm, vì vậy Chris còn cố ý quay đầu lại nhìn y một cái.

Nơi này thật sự đã yên tĩnh đến mức quỷ dị.

Trái tim của mọi người đều đã nhảy lên tới cổ họng, bàn tay nắm lấy pháp trượng ướt đẫm mồ hôi, ngoại trừ Chris, ai cũng không rảnh nhìn về phía thần quan.

Trên mặt đất có phủ không ít lá khô, khi giày của bọn họ đạp lên phát ra thanh âm xào xạc, giữa không gian u tĩnh nơi rừng rậm, một chút động tĩnh như vậy cũng giống như có thể tạo ra tiếng vang quấy nhiễu trái tim của mỗi người.

Vừa lúc đó!

'Ầm' một tiếng, núi đá cách đấy không xa tựa hồ bị vật gì bổ ra, tiếp theo là một tiếng thét chói tai ngắn ngủi vang vọng khắp sơn cốc, khí tức âm lãnh thối rửa đập thẳng vào mặt khiến mọi người thiếu chút nữa ngất xỉu.

Lúc này Azul vốn đi nhanh nhất đã đến trước cửa sơn cốc, bắt đầu từ lối vào địa thế dần dần chúc xuống, ở vị trí của cậu vừa vặn có thể quan sát rõ ràng tình huống phía trước, thế nhưng cũng cùng lúc đó, sắc mặt Azul liền trở nên trắng bệch!

"Thế nào..."

D'Antonio bước nhanh vài bước đến bên cạnh đồng bạn, nhưng lại cứng rắn đem nửa câu sau nuốt vào cổ họng, sắc mặt cũng trở nên không khác mấy với Azul.

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ